Thứ Ba, 15 tháng 3, 2022

Biến chứng nghiêm trọng khi không đau rát cổ họng khó nuốt

Khi đau rát cổ họng khó nuốt nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Đặc biệt, những biến chứng sẽ áp xe quanh amidam nghiêm trọng hơn là ung thư...
Bạn nên sử dụng sản phẩm khi bị đau họng do cảm lạnh, viêm phế quản, thời tiết thay đổi, ho hen, ho do ngồi máy lạnh nhiều, tiếp xúc nhiều với khói bụi, hút thuốc lá nhiều….Tình trạng đau rát cổ họng khó nuốt thường gây ra cảm giác khó chịu cho người mắc phải cũng như ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Biến chứng nghiêm trọng khi không điều trị sớm



Khi các cơ ở cuối thực quản không được đóng kín sẽ khiến axit từ dạ dày sẽ chảy ngược lên thực quản và cổ họng, khiến cổ họng bị đau rát, ho về đêm kéo dài. Người bệnh rất dễ gặp phải những biến chứng nghiêm trọng như:
  1. Bệnh bạch cầu đơn nhân: Triệu chứng của bệnh thường là đau rát cổ họng khó nuốt, hoặc thậm chí là họng sưng to, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
  2. Áp xe quanh amidan: Đây thường là biến chứng của bệnh viêm amidan. Nếu không được điều trị, chỗ sưng có thể kiến cho amidan vào giữa cổ họng dẫn đến ngạt thở.
  3. Ung thư: Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư thực quản hoặc ung thư cổ họng.
  4. Viêm họng mãn tính: Nguyên nhân gây bệnh là do viêm họng hoặc nhiễm khuẩn vùng miệng họng kéo dài. Viêm họng mãn tính là căn bệnh khó có thể điều trị dứt điểm nên để cải thiện tình trạng ho lâu ngày đau rát họng khó nuốt, người bệnh cần điều trị những bệnh lý tai mũi họng như viêm mũi, viêm xoang, viêm VA hoặc một số bệnh khác đi kèm.
  5. Covid-19: Khi bị Covid-19, người bệnh cũng có dấu hiệu đau rát cổ họng, kèm theo ho, sốt, khó thở…Bạn nên sử dụng sản phẩm khi bị đau họng do cảm lạnh, viêm phế quản, thời tiết thay đổi, ho hen, ho do ngồi máy lạnh nhiều, tiếp xúc nhiều với khói bụi, hút thuốc lá nhiều….
>> Có thể bạn quan tâm: Bị đau rát cổ họng khó nuốt có nên uống thuốc hay không?

Phòng ngừa biến chứng đau rát cổ họng khó nuốt

Về cơ bản, các bạn sẽ không cần phải chịu đựng những cơn đau họng quá lâu. Một số biện pháp khắc phục tại nhà nói trên có thể sẽ giúp giảm đau và khó chịu họng với hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng những giải pháp trên nhưng tình trạng đau họng không cải thiện hoặc cải thiện ít, đặc biệt có dấu hiệu sốt cao, buồn nôn hoặc nôn, người mệt mỏi… Bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi, một trong những bài thuốc bổ phổi được bào chế từ thảo dược tự nhiên như Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bách bộ, Bạc hà, Gừng, Tang bạch bì, Kinh giới, Atiso… có khả năng bổ phổi để hồi phục lại chức năng phổi. Bạn nên sử dụng sản phẩm khi bị đau họng do cảm lạnh, viêm phế quản, thời tiết thay đổi, ho hen, ho do ngồi máy lạnh nhiều, tiếp xúc nhiều với khói bụi, hút thuốc lá nhiều….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét