Thứ Ba, 8 tháng 6, 2021

Cách chữa ho khan kéo dài bằng thảo dược

Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể mà nhiều người rất dễ gặp phải, nhất là khi thời tiết bước vào giai đoạn chuyển mùa. Vậy nên, để giảm ho, ho khan kéo dài, bạn có thể áp dụng những những bài thuốc với thành phần thảo dược tự nhiên dưới đây. Những cách này vừa dễ thực hiện vừa mang lại hiệu quả với độ an toàn cao.

Giảm ho khan kéo dài với hoa cúc

Theo Đông y, hoa cúc là một trong những dược liệu dân gian có tác dụng thư giãn, thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ giảm nhanh cơn ho.

Để trị ho với hoa cúc, bạn nên kết hợp thêm với lá húng chanh, đường phèn và hoa đu đủ đực. Cách làm như sau, bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào 1 bát nhỏ và đem đi hấp cách thuỷ. Sau đó giã nát phần bã, hoà cùng với nước, lọc bỏ bã. Mỗi ngày uống nước hoa cúc này 3 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả trong việc trị ho khan kéo dài.
Trà hoa cúc trị ho.

Dùng cam thảo chữa ho khan kéo dài

Cam thảo được biết đến là một trong những vị thuốc quen thuộc trong Đông y. Cam thảo có vị ngọt thanh, tính mát, tác dụng hỗ trợ giảm nhanh các cơn ho lâu ngày.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy ít cam thảo đem rửa sạch và nấu cùng nửa lít nước. Khi nước sôi khỏi 20 phút là tắt bếp, để nguội và uống mỗi ngày. Việc uống nước cam thảo không chỉ giảm ho mà còn giúp thanh nhiệt cơ thể.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này thì bạn cần có sự kiên trì kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

Rau diếp cá chữa ho khan lâu ngày

Theo kinh nghiệm dân gian, rau diếp cá có vị cay, tanh, tính mát, hơi độc, có tác dụng chữa các vấn đề như ho gió, ho khan về đêm, đau răng, sốt rét…

Cách trị ho với rau diếp cá:

- Lấy 1 ít lá rau diếp cá rửa sạch với nước muối

- Cho rau vào cối giã thật nhuyễn rồi đem đun sôi

- Khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ, tiếp tục đun trong khoảng 20 phút nữa.

- Tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước rồi uống

Mỗi ngày uống 2 – 3 lần sau bữa ăn có thể giúp thuyên giảm tình trạng ho khan lâu ngày.
Rau diếp cá chữa ho.

Trị ho khan lâu ngày với Thiên Môn Bổ Phổi

Mặc dù một số mẹo dân gian tại nhà kể trên có thể làm thuyên giảm triệu chứng ho một cách đáng kể nhưng hiệu quả lại không bền vững, dễ tái phát. Vậy nên, Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông có thể giúp khắc phục những nhược điểm của các phương pháp trị ho dân gian.

Không chỉ kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ phương, Thiên Môn Bổ Phổi chính là sản phẩm Đông y hội tụ nhiều ưu điểm vô cùng nổi bật và khác biệt.

- 100% dược liệu tự nhiên, đạt tiêu chuẩn CO – CQ như Thiên Môn Đông, Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Bách bộ, Bình vôi, Tang bạch bì, Kinh giới, Gừng, Atiso. Dưới góc nhìn y học cổ truyền, thì thiên môn đông, trần bì, bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Một số thành phần khác gồm bách bộ, tang bạch bì, gừng, kinh giới, bạc hà, actiso… có tác dụng tán phong nhiệt, dưỡng phế khí, hóa đờm, lợi yết hầu… từ đó giúp giảm các chứng ho như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng lâu ngày không khỏi.

- Chất lượng dược liệu luôn đảm bảo hàm lượng dược tính cao nhất, cho hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng chất phụ gia, bảo quan, rất an toàn, lành tính.

- Hiệu quả đã được kiểm chứng có khả năng giảm các chứng ho thường gặp khác như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm thiểu đờm, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.
Thiên Môn Bổ Phổi được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên.

Uống Thiên Môn Bổ Phổi là một trong những cách trị ho lâu ngày được nhiều người tin dùng.
Vậy nên, khi bị ho khan lâu ngày, bạn có thể tham khảo và sử dụng Thiên Môn bổ phổi của Dược Bình Đông. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài quá lâu thì nên đi đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán, tư vấn và có hướng điều trị phù hợp nhé!

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể truy cập website binhdong.vn hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét