Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Kim cương Fancy là kim cương gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến kim cương Fancy chưa? Bạn có biết đó là loại kim cương gì không? Giống hay khác gì kim cương thiên nhiên? Nếu bạn là người yêu các loại đá quý thì chắc chắn bạn nên biết đến loại kim cương này. Kéo xuống dưới cùng tìm hiểu kim cương Fancy nhé.

Kim cương Fancy là kim cương gì?

Kim cương Fancy là một dạng kim cương thiên nhiên có màu. Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vì trữ lượng ít nên số lượng kim cương màu lưu thông trên thị trường cũng không nhiều, do vậy mà không nhiều người biết đến loại kim cương này.

Vì vốn dĩ nó là kim cương thiên nhiên, kim cương màu cũng được hình thành từ những khoáng vật ó chứa cacbon ở nhiệt độ và áp suất cực cao. Tuy nhiên kim cương màu có một điểm đặc biệt, đó là màu sắc của chúng. Khi một số nguyên tử cacbon được thay thế bởi những nguyên tố mới, màu của kim cương cũng từ đó mà hình thành.

Kim cương Fancy Yellow là kim cương màu được thấy nhiều nhất bởi màu sắc phổ biến nhất ở kim cương màu là vàng hoặc nâu, người ta cũng tìm thấy màu đen, xanh lam. Ngoài ra kim cương hồng cũng rất được ưa chuộng và săn đón. Kim cương xanh lá cũng được giới quý tộc yêu thích nhưng kim cương xanh lá rất hiếm, vì vậy hầu như người ta chỉ được chiêm ngưỡng những viên kim cương xanh tại các cuộc đấu giá kim cương nổi tiếng trên thế giới.

Kim cương Fancy shape? Shape ở đây chính là hình dáng của một viên kim cương.Một viên kim cương thô được khai thác từ tự nhiên sẽ có hình dáng bất kì. Và phải trải qua bàn tay chế tác của ác nghệ nhân, kim cương sẽ trở nên có giá trị hơn nhiều. Giác cắt cũng là một trong bốn yêu tố chính quyết định chất lượng của một viên kim cương màu. Một số kiểu dáng kim cương được yêu thích và làm giá trị của viên kim cương được nâng cao hơn.


Giá trị của kim cương Fancy còn tùy thuộc vào từng màu sắc và quy tắc chẩn 4C của từng viên. Tuy nhiên nhìn chung kim cương với màu sắc đẹp sẽ có giá cao hơn kim cương trong suốt. Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về loại kim cương đặc biệt của tạo hóa này.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: