Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Bài thuốc nam chữa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Phổi tắc nghẽn mãn tính được mệnh danh là “kẻ sát thủ thầm lặng” với nguy cơ tử vong cao thứ tư thế giới hiện nay. Trong dân gian vốn lưu truyền một số thuốc nam chữa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính dễ kiếm, dễ tìm với hiệu quả cao. Hãy cùng xem, những vị thuốc cần dùng là gì và hướng dẫn sử dụng ra sao trong bài viết dưới đây bạn nhé.
Hiện nay, thói quen hút thuốc lá và môi trường sống ô nhiễm đã khiến phổi tắc nghẽn mãn tính đang có xu hướng gia tăng tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa nghiên cứu được bất cứ phương pháp nào mang đến khả năng chữa bệnh hoàn toàn và dứt điểm tuyệt đối. 

Có 5 bài thuốc nam để bạn dùng khi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

  1. Cỏ xạ hương
  2. Sử dụng tinh dầu bạc hà
  3. Cây Oregano
  4. Rễ cây Osha
  5. Củ nghệ
Bởi thế khi đã mắc bệnh, người bệnh thường phải chung sống với bệnh cả đời. Dù vậy, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc nam làm giảm triệu chứng của bệnh hiệu quả, đặc biệt hỗ trợ chức năng phổi, giảm ho đờm, giúp bệnh nhân hít thở dễ hơn.
1. Cỏ xạ hương
Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương là loại cây thuốc nam được nhắc đến đầu tiên trong danh sách các cây thuốc nam có khả năng hỗ trợ điểm trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Điều này bởi lẽ trong loại cây này có chứa chất chống oxy hóa mạnh. Khi sử dụng cho người bệnh phổi giúp giảm viêm đường hô hấp, giảm co thắt khí, phế quản. Bên cạnh đó, trong cỏ xạ hương còn có chứa hàm lượng tinh dầu lớn, mang khả năng giảm thiểu việc sản xuất chất nhầy quá mức ở đường hô hấp. Nhờ đó, luồng thông khí vào phổi được cải thiện với hiệu quả cao.
2. Sử dụng tinh dầu bạc hà
Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, trong cây bạc hà có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau. Tiêu biểu trong đó có sự xuất hiện của canxi, vitamin B và kali… đây là những thành phần góp phần quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Tinh dầu bạc hà
Với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ giúp thông mũi, mát họng và cải thiện được luồng thông khí vào phổi.
3. Cây Oregano
Một trong những vị thuốc nam chữa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính tiếp theo mà bạn nên tham khảo chính là Oregano. Đây được mệnh danh là loại thảo dược quý hiếm, cũng thuộc họ bạc hà nhưng chỉ được trồng ở vùng Địa Trung Hải.
Về công dụng, do thành phần chính của Oregano có sự xuất hiện của carvacrol, acid rosmarinic… Do đó, loại cây này giúp kháng histamine hiệu quả, giúp đường thở được thư giãn hơn. Hiện nay, do nước ta không trồng được cây này. Do đó, bạn có thể tìm mua oregano khô tại các siêu thị lớn để làm thuốc chữa bệnh.
4. Rễ cây Osha
Rễ cây Osha
Người Mỹ vốn coi rễ cây osha là một trong những loại thảo mộc mang đến khả năng hỗ trợ chức năng phổi tốt nhất ở Mỹ. Điều này bởi lẽ rễ cây osha có thể tạo hiệu ứng tương tự như thuốc kháng histamine. Từ đây, người mắc phổi tắc nghẽn mãn tính có thể sử dụng rễ cây osha như một giải pháp giúp tăng cường lưu thông không khí vào phổi, giảm thiểu hậu quả do chứng phổi tắc nghẽn gây ra.
5. Củ nghệ
Nhắc đến củ nghệ, đây vốn là loại “thần dược” không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Củ nghệ xuất hiện trong nhiều bài thuốc, công thức chữa bệnh khác nhau nhờ có chứa hàm lượng chất curcumin khá lớn. Với những người mắc bệnh phổi nói chung và phổi tắc nghẽn mãn tính nói riêng, curcumin mang đến nhiều lợi ích nhất là khả năng ngăn ngừa, cải thiện tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp cũng như giúp lưu thông oxy bên trong cơ thể.
Như vậy, các bạn vừa cùng tham khảo danh sách 5 loại thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị phổi tắc nghẽn mãn tính hiệu quả. Ngoài 5 bài thuốc nói trên, để giảm ho đờm, đau rát họng ở bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bạn có thể tham khảo sản phẩm Thiên môn bổ phổi Bình Đông. Với thành phần chính là thiên môn đông - loại thảo được được mệnh danh là khắc tinh của bệnh phổi, sản phẩm mang đến khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả, lành tính, an toàn không lo tác dụng phụ trong khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét