Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Tránh mua nhầm kim cương tổng hợp thì chọn thương hiệu uy tín

Kim cương là một loại đá quý đánh cắp trái tim của nhiều người, là vương của các loại đá quý. Để sở hữu một viên kim cương tự nhiên hay một viên kim cương tổng hợp CVD cũng cần có nhiều kiến thức về nó. Để tránh mua nhầm kim cương hay kim cương tổng hợp cách tốt nhất là nên chọn thương hiệu uy tín.


Sự lẫn lộn về kim cương tổng hợp, kim cương nhân tạo trên thị trường

Kim cương bao giờ cũng có sức hút mãnh liệt với những người yêu sự lấp lánh, vẻ đẹp vĩnh cửu của nó nhất là phái nữ.

Để có thể sở hữu một viên kim cương làm trang sức không phải là điều dễ dàng đối với đa số mọi người bởi giá trị cao của nó.

Kim cương là loại đá quý có giá trị cao nhất hành tinh, nó là biểu tượng của sự vĩnh cửu và giàu sang. Thường được sở hữu nhiều bởi vua chúa, quý tộc, những người có rất nhiều tiền.

Giá trị của kim cương càng cao càng thu hút nhiều người, nhiều đối tượng lợi dụng kim cương để trục lợi.

Ngày nay có rất nhiều loại đá tổng hợp có vẻ ngoài giống kim cương có một vài tính chất gần giống nhưng không phải kim cương. Những viên đá này được đặt cho cái tên là kim cương nhân tạo và khá phổ biến trên thị trường trang sức.


Thực tế thì kim cương được tổng hợp trong phòng thí nghiệm như CVD hay HPHT rất ít có trên thị trường trang sức. Giá thành của những loại kim cương tổng hợp này từ 30% đến 50% giá trị của viên kim cương thiên nhiên cùng trọng lượng, độ tinh khiết, giác cắt, màu sắc.

Kim cương tổng hợp chủ yếu được dùng phổ biến hơn 80% trong các lĩnh vực công nghiệp cần vật liệu kim cương hơn là trong chế tác trang sức.

Vậy các loại kim cương nhân tạo được nói trên thị trường là gì? Đó là các loại đá tổng hợp có thành phần hóa học hoàn toàn khác kim cương nhưng có vẻ ngoài giống với kim cương như CZ, Moissanite, Swarovski,…

Những loại đá tổng hợp này sẽ có giá thành thấp hơn kim cương và kim cương tổng hợp CVD rất nhiều.

Những nơi bán không uy tín thường dùng những loại đá tổng hợp này để thay thế kim cương trục lợi người mua.


Làm thế nào để tránh mua nhầm kim cương tổng hợp

Nếu bạn muốn sở hữu một viên kim cương tự nhiên hoặc một viên kim cương được tổng hợp CVD đúng giá trị đúng chất lượng có nhiều cách, trong đó cách tốt nhất là chọn thương hiệu uy tín.


Những thương hiệu uy tín sẽ minh bạch rõ ràng trong việc công khai đúng tên sản phẩm như kim cương tự nhiên, kim cương tổng hợp CVD, kim cương Moissanite, CZ,…Không hề tạo cảm giác gọi tên gây lẫn lộn như cách gọi chung chung kim cương nhân tạo.

Các thương hiệu uy tín sẽ có đầy đủ giấy tờ liên quan đến kiểm định kim cương từ các tổ chức giám định quốc tế nổi tiếng, với hóa đơn, chế độ bảo hành rõ ràng.

Bên cạnh đó những thương hiệu này còn trang bị các máy kiểm tra, kiểm định kim cương, có chuyên gia giám định để đảm bảo quyền lợi của người mua.

Nếu bạn muốn mua kim cương nhưng lại không có kinh nghiệm tuyệt đối không nên mua kim cương không có giấy chứng nhận, trôi nổi trên thị trường.

Với những người không có kinh nghiệm 99% bạn sẽ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng với giá cao hơn giá trị thực của viên đá đó.

Trong trường hợp bạn muốn sở hữu trang sức lấp lánh mà không đủ điều kiện để mua kim cương tự nhiên hay kim cương tổng hợp CVD có giá cao thì bạn có thể lựa chọn Mossanite với mức giá thấp hơn để sở hữu.


Tất nhiên dù bạn chọn mua loại đá nào thì phương án tốt nhất vẫn nên mua ở thương hiệu uy tín đi kèm giấy chứng nhận và kiểm định đá quý rõ ràng.

Chúc các bạn sẽ mua được cho mình những trang sức đẹp đảm bảo đúng chất lượng và giá trị!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét