Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

những hiểu biết về kim cương bạn cần biết

Việc chọn sắm kim cương là không hề dễ dàng, trên thị trường Ngày nay kim cương có vô số giá cũng như vẻ ngoài. Cho nên việc chọn sắm một viên kim cương yêu thích với bản thân làm cho không ít người đau đầu. Bài viết sau sẽ trang bị các kiến thức để lựa chọn ra được viên kim cương đúng đắn.
=>Xem thêm: Moissanite và kim cương tự nhiên.
Hình dạng của viên kim cương vô cùng đa dạng, từ viên kim cương thô nó được các chuyên ra chế tác thành nhiều hình dạng. quá trình chế tác kim cương là vô cùng tỉ mỉ, làm cho sau khi được chế tác giá trị viên kim cương tăng lên nhiều lần. Kim cương được chế tác thành khoảng 10 hình dáng phổ biến. Từ tròn vuông, trái tim cho đến hình quả lê bầu dục.
Viên kim cương được đo trọng lượng bằng đơn vị carat. Một carat tương ứng với 200 mg. giá thành viên kim cương tăng theo cấp số nhân theo chiều tăng của khôi lượng. Tuy nhiên giá trị của viên còn dựa vào các yếu tố khác ngoài trong lượng của nó.

=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
Màu sắc nguyên bản của kim cương là không màu trong suốt. Dù thế các viên kim cương không màu hoàn hảo là rất hiếm bởi vì trong giai đoạn thành tạo chúng sẽ bị lẫn các vật chất khác khiến chúng có màu vàng hoặc vàng nhạt, khiến chi phí của viên kim cượng bị giảm xuống. Chính Bởi vậy các viên kim cương được phân loại theo màu từ D tới Z. Trong đó D là hoản hảo nhất đắt tiền nhất và hiếm nhất. Trong khi kim cương có màu vàng thường làm giảm giá trị của nó thì những viên có màu khác thường lại có giá trị cực kì cao vì độ hiếm của nó do được hình thành dưới các điều kiện đặc thù.
Độ tinh khiết là một yếu tố khác đánh giá chất lượng của viên kim cương. Trong quá trình hình thành viên kim cương sẽ bị lẫn các tạp chất và bọt khí. tất cả những khiếm khuyết này chỉ được nhìn thấy dưới kính hiển vi và không ảnh hưởng rõ rệt lên vẻ ngoài của viên kim cương. Nhưng nó cũng là một yếu tố quan trọng đánh giá giá trị của viên kim cương.
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét