Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Cách để kinh nguyệt đều trở lại

Kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt và công việc, ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách làm thế nào để kinh nguyệt đều trở lại.


Tác hại của kinh nguyệt không đều

Biểu hiện của kinh nguyệt không đều là chậm kinh, mất kinh hay máu kinh thay đổi cả về lượng và sắc… Việc chu kỳ kinh nguyệt không đều không chỉ khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, đau bụng dữ dội, đau lưng, khó chịu mà còn dẫn đến nguy cơ vô sinh. Vì kinh nguyệt không đều, nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, khả năng thụ thai.

Tham khảo nhanh: cách thay băng vệ sinh khi ở trường

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, chu kỳ kinh nguyệt không đều còn khiến chị em bị đau đầu (chiếm khoảng 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới). Nguyên nhân là do kinh nguyệt không đều ra máu nhiều, kéo dài hoặc ra máu không theo chu kỳ, dẫn đến thiếu máu, xuất hiện tình trạng đau đầu, mệt mỏi, loại nhịp tim…

Việc kinh nguyệt không đều còn có thể là bạn đang mắc một trong những bệnh nguy hiểm như u xơ tử cung, u nang buồng trứng..

Làm thế nào để kinh nguyệt đều trở lại
Kinh nguyệt không đều có rất nhiều nguyên nhân gây ra có thể là do tâm lý và bệnh lý hoặc thay đổi môi trường sống, thay đổi thói quen sinh hoạt… Dù là nguyên nhân, chị em nên biết cách phòng ngừa để tránh tình trạng kinh nguyệt không đều. Dưới đây là một vài cách để kinh nguyệt đều trở lại.



Nếu nguyên nhân xuất phát từ tâm lý không phải do bệnh tật thì chị em có thể áp dụng một vài cách dưới đây.

Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt
Để phòng ngừa kinh nguyệt không đều, tốt nhất chị em nên thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống như ăn đầy đủ dưỡng chất, đủ bữa, ăn nhiều rau củ quả. Tập thể dục thường xuyên với môn thể thao phù hợp, việc này sẽ giúp sức khoẻ tăng cường, tinh thần thoải mái, mạch máu lưu thông tốt, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể duy trì ổn định.

Ngủ đủ giấc, không nên thức khuya quá nhiều, cố gắng giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh stress, mất ngủ.

Không nên sử chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffein trong thời kỳ kinh nguyệt, đồng thời không sử dụng thực phẩm có tính cay, nóng.

Đôi khi thay đổi biện pháp tránh thai cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể không kịp thích ứng, làm rối loạn kinh nguyệt. Vậy nên, hãy trao đổi kỹ với bác sĩ về vấn đề này để bác sĩ tư vấn biện pháp tránh thai phù hợp với bạn.

Áp dụng một số bài thuốc dân gian
Bên cạnh việc thay đổi chế độ sinh hoạt, thì có thể kết hợp sử dụng các bài thuốc dân gian tốt cho phụ khoa như:

Dùng cây ích mẫu: Loại thảo dược này có tác dụng hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều, kinh ngắn, kinh ít, đau bụng trước khi thấy kinh. Cụ thể, lấy 20g thân lá ích mẫu sắc uống khoảng 10 ngày kể từ ngày thứ 14 sau kỳ kinh,

Dùng ngải cứu: Đây là loại cây có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, giúp thân nhiệt ổn định, điều hoà kỳ kinh. Cách dùng, lấy ngải cứu đem phơi khô, tán nhuyễn rồi sắc uống như trà mỗi ngày. Hoặc bạn có thể dùng ngải cứu để chế biến món ăn hàng ngày cũng có tác dụng hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt.
Dùng Song phụng điều kinh của Dược Bình Đông

Nếu bạn thắc mắc làm thế nào để kinh nguyệt đều trở lại? thì có thể sử dụng Song Phụng Điều Kinh của Dược Bình Đông.



Đây là sản phẩm Đông y, được tổng hợp từ các dược liệu quý tốt cho sức khoẻ phụ nữ như:
  • Ích mẫu
  • Xuyên khung
  • Đương quy
  • Đẳng sâm
  • Bạch Thược
  • Hương Phụ
  • Thục địa
  • Đại Hoàng
  • Phục Linh
  • Ngải Cứu
Sự kết hợp giữa nhiều dược liệu quý như thế này sẽ giúp chị em xoa dịu cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt; Điều hoà kinh nguyệt không đều; Bồi bổ khí huyết, giúp da dẻ hồng hào; Giúp cho khí huyết dễ lưu thông, không bị trì trệ.


Sử dụng: Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy khoảng 30ml, uống trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Mỗi ngày uống 3 lần.

Nếu kinh nguyệt không đều do bệnh lý thì tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa

Với trường hợp kinh nguyệt không đều, kèm theo đau bụng kinh kéo dài, ra máu bất thường thì có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa. Bởi thế, bạn nên đến phòng khám để bác sĩ chẩn đoán, tìm nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Vậy nên, khi cảm thấy quá khó chịu thì hãy đi khám liền nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét