Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Hiệu quả không thể cưỡng lại khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

Giữa cuộc sống bộn bề mưu sinh như hiện nay, khi bạn kiếm tìm một phương pháp để giải tỏa những áp lực đến từ tinh thần, lời khuyên đầu tiên của thienvien.vn: Hãy thử ngồi thiền đúng cách tại nhà. 
Từ lâu, thiền định là một phương pháp tu tập của các nhà sư Ấn Độ, trải bao tháng năm - Liệu pháp thiền dần trở nên phổ biến hơn. Và ngày nay, nhiều nhà khoa học đã thực hiện và chứng minh đây là liệu pháp giúp cải thiện rõ rệt sức khỏe và tinh thần của mọi người.

Nếu bạn đang suy nghĩ rằng tọa thiền là một điều gì đó cao siêu và người bình thường không thể thực hiện, thì bạn đang bỏ qua cơ hội giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần tốt hơn đấy. Bởi vì không chỉ các Thiền sư, các thầy tu mới dùng ngồi thiền đúng cách tại nhà là phương pháp để họ đạt được cảnh giới trong Phật Pháp hoặc Tu đạo, mà chính chúng ta, những con người bình thường với sự kiên trì cũng có thể tập thiền đúng cách.

Hiệu quả không thể cưỡng lại khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà
Hiệu quả không thể cưỡng lại khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

1. Thiền là gì? Như thế nào để có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà

Theo Wikipedia, định nghĩa: Có thể coi thiền là sự kết hợp giữa thân thể và ý niệm trong thời gian – không gian hiện tại để nhận biết sự vật, hiện tượng và ý niệm. Ngồi thiền đúng cách  tại nhà là để tĩnh tâm, gạt bỏ mọi tạp niệm để nhận thức bản ngã và thế giới xung quanh một cách đúng đắn, sáng suốt nhất.

Có thể hiểu đơn giản ngồi thiền đúng cách tại nhà như là một liệu pháp đưa tâm trí trở nên cân bằng hơn, nhận thức rõ ràng về cơ thể, về tâm hồn chúng ta hơn.

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

2. 7 hiệu quả mang lại từ việc ngồi thiền đúng cách tại nhà 

2.1. Cải thiện sức khỏe

Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ giúp cơ thể bạn kiểm soát được cảm xúc, kiểm soát nhịp thở, giúp bình tâm hơn, và hỗ trợ máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Tim mạch cũng từ đó mà ổn định, giảm các chứng về cao huyết áp. Thêm vào đó, việc kiểm soát nhịp thở đều đặn, cũng giúp bạn hít oxy vào phổi nhiều hơn, từ đó có thể điều chỉnh và giảm bệnh cho những người bị rối loạn hô hấp.

Đối với những người thường xuyên làm việc trong tình trạng căng thẳng đầu óc, hành thiền tại gia cũng là một cách để bạn hồi phục sức khỏe, năng lượng tốt hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

2.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giảm căng thẳng, chữa bệnh mất ngủ

Có rất nhiều người tìm đến thiền như một biện pháp làm giảm căng thẳng, mất ngủ. Ngồi thiền đúng cách tại nhà chính là một phương pháp đơn giản tự nhiên dành cho những người thường bị chứng mất ngủ hành hạ. Thư giãn tâm hồn sau một ngày dài tất bật với Thiền trước khi ngủ sẽ giúp mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn, lấy lại năng lượng đã mất.

2.3. Cải thiện tâm lý - tinh thần

Các nhà khoa học sau khi thực nghiệm đã cho rằng ngồi thiền đúng cách tại nhà là cách hữu hiệu giúp làm chậm quá trình lão hóa. Khi bạn hành thiền, các tế bào não dần được kết nối, hồi phục những thương tổn khi bạn phải làm việc hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt sau một thời gian ngồi thiền dựa trên da, tóc, sắc mặt, ...
Từ sự cải thiện về giấc ngủ của bạn, sẽ giúp cải thiện trí nhớ. Thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng kéo dài, sẽ khiến não bộ làm việc quá tải, là nguyên nhân của trí nhớ kém và mất trí nhớ ngắn hạn. Vì vậy, ngồi thiền đúng cách tại nhà không chỉ cải thiện giấc ngủ, còn giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình, cho dù chỉ là những cách thức đơn giản, nhưng lại giúp bạn kiểm soát được cơ thể mình hơn.

Hành thiền thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ tốt hơn
Hành thiền thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ tốt hơn
Ngày nay, chúng ta không khó để nghe những tin tức tiêu cực từ những người mắc chứng “stress” lâu dài. Có rất nhiều chuyên gia tâm lý khuyên chúng ta lựa chọn ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày như một liệu pháp để giảm tải, và chống chọi lại chứng Stress. Thiền thường xuyên bạn sẽ xả được stress và các hormone gây căng thẳng trong cơ thể của bạn sẽ được giải phóng ra ngoài.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2.4. Tăng sự tập trung trong công việc, và đời sống, mang lại sự an nhiên hơn cho bạn

Đã bao giờ bạn cảm thấy mình không thể kiểm soát được công việc, khó khăn khi tập trung giải quyết vấn đề. Những lúc như vậy, cơ thể khó kiểm soát được cảm xúc, tăng sự nóng giận. Ngồi thiền đúng cách tại nhà thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Hạn chế những cảm xúc tiêu cực, sự nóng giận, ảnh hưởng đến não và sức khỏe của bạn.

2.5. Tiết kiệm thời gian thay vì ra ngoài tập 

Thay vì phải đến một nơi thâm sơn cùng cốc, thì bạn hãy thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà  ngay tại nơi mình đang ở. Chỉ cần đảm bảo nơi tọa thiền được yên tĩnh, không có nhiều tạp âm ồn ào, ảnh hưởng đến việc hành thiền của bạn là đủ. Bởi vì, ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi sáng  giữa bộn bề dòng đời, việc tìm thấy tâm an yên trong thiền mới chính là điều quan trọng nhất.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét