Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tranh Song Long Thanh Châu – Biểu tượng uy quyền mang lại tài lộc

Hình ảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt thường xuất hiện trên các mái đình, bình gốm và chén dĩa đã không còn quá xa lạ với mọi người. Ngày nay, hình ảnh này đã được chúng tôi tỉ mỉ đưa vào bức tranh Song Long Thanh Châu với ngụ ý cho hình ảnh này thêm phần cao quý và sang trọng.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

Vậy Lưỡng Long Chầu Nguyệt là gì? Tại sao lại xem bức tranh Lưỡng Long Tranh Châu là biểu tượng của sức mạnh vũ trụ? Vì sao bức tranh lại thuộc nhóm Tranh Tài Lộc?

Nào nào, hãy cùng chùng tôi tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.

1. Nguồn gốc hình ảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt
Bắt nguồn là từ thời xa xưa đã có một sự tích về hình ảnh 2 con rồng đang cùng nhau tranh giành một viên ngọc rực cháy như đang tỏa ảnh hào quang làm nhiều người lầm tưởng đây chính là mặt trăng nên từ đó hình tượng này được người đời đặt tên là Lưỡng Long Chầu Nguyệt là để chỉ đôi rồng chầu về mặt trăng.

Mãi sau này khi qua nghiên cứu và phân tích, vòng tròn tỏa hào quang ở giữa 2 con rồng lúc ấy không phải là mặt trăng vì mặt trăng không thể có ánh lửa bùng cháy được. Và cũng từ đây, hình ảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt đã được dần đổi thành Lưỡng Long Tranh Châu.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

2. Phân tích bức tranh Song Long Thanh Châu
  • Ý nghĩa loài rồng
Rồng trong tâm thức người Việt Nam luôn có một vị trí đặc biệt trong nên văn hóa và tín ngưỡng. Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng. Xa xưa hơn nữa chính là sự tích “Con Rồng Cháu Tiên” với phong tục trồng lúa nước mà trong đó loài Rồng với hình ảnh oai phong đã dùng quyền năng của mình giúp cho mưa thuận gió hòa, mùa màng trở nên thuận lợi. Là biểu trưng uy quyền tuyệt đối của các vị Vua Chúa ngày xưa. Thông qua binh phục của các binh sĩ ngày xưa, hình ảnh Rồng ngẩng cao đầu, há miệng ngậm ngọc quý trên trang phục và mào rồng hình lửa cùng râu vút lên uy nghi còn được xem là biểu tượng của Thần Thánh. Tượng trưng cho sự phồn vinh và sức mạnh của dân tộc, trở thành biểu tượng uy quyền và dường như chỉ được dùng để trang trí nơi cung Vua hoặc các công trình kiến trúc tầm cờ quốc gia.
=>Xem thêm bộ sưu tập dây chuyền vàng nam, nữ 10k, 14k, 18k, 24k.

Rồng là loài vật vô cùng mạnh mẽ, linh thiêng và cao quý. Không chỉ xuất hiện trong các bức tranh Phương Tây với ý nghĩa mang đến sức mạnh và tài lộc đến cho mọi nhà mà còn xuất hiện trong các bức Tranh Phương Đông là biểu hiện cho sự hòa hợp của nền văn hóa xa xưa bằng những ý tưởng kỳ lạ. 
  • Nội dung bức Tranh Song Long Thanh Châu
Là bức tranh kể về cuộc tranh giành viên Thanh Châu của 2 con Rồng nhưng không con nào lấy được. Trong đó, viên Thanh Châu được các nghệ nhân ví như quả Địa Cầu màu xanh bao la rộng lớn còn 2 con Rồng là tượng trưng cho 2 thái cực Âm-Dương. Hình ảnh thể hiện 2 con Rồng không con nào ngậm được viên châu ý muốn nói lên sự cân bằng và chi phối của 2 thái cực Âm-Dương trong Trời-Đất (Âm thịnh dương suy hoặc ngược lại).

  • Ý nghĩa bức tranh Song Long Thanh Châu

Hình ảnh tượng trưng cho sự cân bằng trong Trời-Đất giúp đây trở thành bức tranh mang lại Tài Lộc cho chính ngôi nhà của bạn. Người ta vẫn thường hay nói, chỉ cần Âm-Dương hòa hợp thì tài lộc tự đến. Không chỉ vậy, hình ảnh loài Rồng cao quý và dũng mãnh còn được xem là khắc tinh của cái ác, sẽ vô cùng thích hợp để giúp bạn xua đuổi mọi thế lực xấu xa đang nhắm đến gia đình mình.

Trên đây là bài viết phân tích về bức Tranh Song Long Thanh Châu
.
Vậy ý kiến của mọi người như thế nào vui lòng để lại qua phần bình luận bên dưới nhé và đừng quên để lại 1 like và share để giúp tụi mình phát triển hơn nhé.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét