Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Tranh Tam Lộc đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ

Tranh Tài Lộc theo dân gian đã là một đề tài cao quý và được gắn liền với không ít các linh vật thiêng liêng do trời đất ban tặng.
Hôm nay, hãy cùng đội ngũ Quà Đầy Phúc khám phá bức Tranh Tam Lộc, một tác phẩm nghệ thuật được xem là nơi hội tụ tinh hoa đất trời với sự xuất hiện hoành tráng của: cây Tùng, hoa Sen và cá Chép nhé.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

1.Nguồn gốc tranh Tam Lộc

Quay ngược dòng thời gian đến những năm tháng mà con người chưa biết nhiều về ý nghĩa của tranh phong thủy. Vào thời gian này, con người có thể cầu may bằng cách đi chùa ngắm Sen cầu Phật, trồng cây Tùng cho vượng khí thịnh vượng không bị lung lay hay lấy cá chép làm các bài học cho sự cầu tiền vượt khó để đến với thành công.

Trải qua mấy trăm năm phát triển, nền mỹ thuật và phong thủy Việt Nam cũng từ đó mà phát triển theo. Thay vì quá công phu và phức tạp như cách người xưa thương làm. Thì giờ đây, mọi thứ đã được hiện thực hóa với bức tranh Tam Lộc đẹp mắt, cao cấp và hết sức ý nghĩa. Là tác phẩm nghệ thuật hội tụ đầy đủ các tinh hoa của cả 3 linh vật: cây Tùng, hoa Sen và cá Chép mang lại.
Không chỉ mang yếu tố trang trí mà còn mượn tinh hoa của các linh vật thiêng liêng để đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.
=>Xem thêm bộ sưu tập dây chuyền vàng nam, nữ 10k, 14k, 18k, 24k.

2.Tìm hiểu về 3 linh vật trong tranh Tam Lộc

2.1 Cây Tùng

Cây Tùng, thuộc nhóm 4 cây tứ linh của trời đất bao gồm: Tùng, Cúc, Trúc, Mai. Thì cây Tùng, vốn được sinh ra và phát triển trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt hoặc có thể nói hay hơn là cây Tùng có thể sống và phát triển tốt dù đang trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.
Tranh Tài Lộc
Cây Tùng
Dù là khó khăn, dù là vất vả nhưng những nổ lực của nó đã được đền đáp bằng các tán là xanh quyến rũ, tạo hình thiết kế khung cây vô cùng chắc chắn không chỉ tô điểm cho môi trường mà còn góp phần cải thiện bầu khí trong xanh cho chúng ta.
Vì lí do đó nên cây Tùng thường xuyên được các nghệ nhân dùng làm hình ảnh đại diện cho sự bền bì và chịu khó đương đầu trước mọi khó khăn trong cuộc sống vào các tác phẩm nghệ thuật của mình để từ đó là tấm gương sáng cho con người noi theo.

2.2 Cá Chép

Theo sự tích văn học Việt Nam, cá Chép là loài vật linh thiêng, sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nhưng lại vô cùng dẻo dai và khỏe mạnh. Nhờ nổ lực của bản thân bơi ngược dòng nước dữ dội từ đó đến cổng Vũ Môn và được hóa thành Rồng.
Tranh Tài Lộc
Cá Chép
Sự tích Cá Chép Hóa Rồng này được lưu truyền qua bao con cháu dân tộc Việt cho đến ngày nay. Hình ảnh này cùng cây Tùng đã trở 2 biểu tượng bất di bất dịch trong giới kinh doanh với ý nghĩa: kiên trì, cố gắng và nổ lực hết mình rồi thành công và hào quang sẽ đến.
=>Xem thêm: Nhẫn kim cương nam đep.

2.3 Hoa Sen

Hoa Sen được mệnh là loài hoa quốc dân, là một trong những nét tự hào đi đầu của người dân Việt Nam.
Tranh Tài Lộc
Hoa Sen
Cũng là vóc dáng nhỏ nhắn, thân cây mỏng manh, cánh hoa xanh mướt cùng sắc hồng dịu nhẹ từ đóa sen nở rộ. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng đã tạo ra một loài cây với vẻ đẹp hoàn mỹ, một vẻ đẹp thiên nhiên cao quý mà không có loài hoa nào có thể sánh bằng.
Nhưng đặc biệt hơn, phía sau nét đẹp đấy cũng là sự nổ lực sinh tồn và phát triển bản thân. Bởi một hoa sen có thể phát triển và sinh sống thì thường là các vùng ao, đầm lầy… là những nơi theo khoa học chứng minh là không đủ điều kiện để cây sinh sôi và phát triển. Ấy thế mà, hoa Sen lại là loài hoa có thể được xem là loài hoa duy nhất trên đời có thể sinh sống trong những môi trường đó.
Nghị lực sống và vươn mình với ánh nắng của những đóa sen để rồi cho ra một vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ đã làm hao tốn không ít giấy mực của thi sĩ cũng như các nhà báo ngoại quốc khi nói đến vẻ đẹp kì diệu của nó.
Góp phần cho cảnh quan Việt Nam thêm rực rỡ, hoa Sen còn là thực vật thường xuyên được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
Vì tinh thần đó, vì nét đẹp đó, vì những lợi ích đó nên đây hoàn toàn xứng đáng được xem là loài hoa quốc dân và trở thành tấm gương sáng cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại giàu nghị lực sống và có ước mong phát triển và làm đẹp bản thân mình.

Trên đây là thông tin về bức tranh Tam Lộc cũng như ý nghĩa và nguồn gốc hình thành của nó.
Các bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy like hoặc share bài viết để ủng hộ tụi mình nha.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét