Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Trở thành chuyên gia về ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách

Thực tế thì ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách không khó hiểu hay có nhiều triết lý như chúng ta vẫn lầm tưởng. Đây là phương pháp luyện tập đơn giản, được nhiều doanh nhân thành công trong cuộc sống lựa chọn luyện tập để giúp họ cân bằng trong cuộc sống hàng ngày. Ngồi thiền đúng cách không nhất thiết phải đến những nơi thâm sơn cùng cốc để thực hiện, thiền có thể thực hiện ngay tại nhà, ngay tại nơi bạn đang ở, và bạn tìm kiếm một vài thông tin liên quan, bắt đầu bằng những bài tập đơn giản nhất. Qua thời gian, nhất định bạn sẽ trở thành chuyên gia về ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách nhất. 


Trở thành chuyên gia về ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách
Trở thành chuyên gia về ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách
Cuộc sống ngày càng phát triển, chúng ta sẽ ít quan tâm hơn những nhu cầu thấp, thiết yếu, mà càng chú trọng tới giá trị sức khỏe, tinh thần của mình. Thiền chính là một trong những phương pháp hữu hiệu để giúp bạn cân bằng cuộc sống hàng ngày và các giá trị tinh thần. 

Giờ đây, thiền không chỉ là một bộ môn dành cho giới tăng ni phật tử, mà còn phù hợp cho mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội. Và bạn cũng có thể trở thành chuyên gia về ngồi thiền niệm Phật ngay tại nhà. 

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1. Đôi nét về thiền định và niệm Phật

Bằng quá trình học hỏi lâu dài, và luyện tập không ngừng để đạt được cảnh giới ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách nhất. Bởi họ là những con người luôn sẵn lòng và có tâm hướng đến Phật Pháp. Sử dụng thiền định như một cách để cuộc sống cân bằng hơn. Đối với họ, họ vẫn có những hỉ - nộ - ái - ố như chúng ta, nhưng thay vì để cảm xúc kiểm soát, chi phối hành động. Họ lựa chọn để tâm trí bình thản, lắng nghe chính mình nhiều hơn, lắng nghe xung quanh nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể thấy trên gương mặt của những chuyên gia về thiền định và niệm Phật sự bình yên đến bình thản với cuộc đời. 

Thay vì loay hoay với áo cơm hàng ngày, những người tọa thiền, niệm Phật, luôn cố gắng hướng đến giá trị chia sẻ những lợi ích của tọa thiền tới mọi người. Để những người xung quanh họ đạt được những giá trị đích thực trong cuộc sống này. 

2. Làm sao để trở thành chuyên gia Thiền niệm Phật tại nhà?

Để trở thành chuyên gia ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách, hãy thực hiện bước kiểm soát những suy nghĩ của chính mình. Hướng suy nghĩ và tấm lòng tới những điều tốt đẹp và hành thiền. Sau khi bắt đầu nắm bắt tư duy, kiểm soát suy nghĩ, thì việc học thiền và trở thành chuyên gia không còn quá khó khăn. 

Kiểm soát được suy nghĩ, việc học thiền không còn quá khó khăn
Kiểm soát được suy nghĩ, việc học thiền không còn quá khó khăn

2.1. Trau dồi kiến thức thiền và Phật pháp

Không gì quan trọng bằng việc bạn học tập các kiến thức về thiền định và Phật pháp khi đi trên bước đường trở thành chuyên gia để ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách. Lúc mới bắt đầu, hãy lựa chọn các tư thế tọa thiền đơn giản như: Tọa Thiền kiểu Miến Điện, ngồi kiết già, ... Lâu dần, cơ thể bạn sẽ quen với việc tập tọa thiền. Sau đó, hãy tập dần các tư thế khó như ngồi bán kiết già hoặc tư thế hoa sen 

2.2. Luyện tập Thiền định và niệm Phật mọi lúc, mọi nơi có thể

Hãy thực hiện ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào mà bạn có thể làm. Bởi vì Thiền không nhất định phải ngồi tại một nơi yên tĩnh, nơi chốn rừng thiêng. Giữa lòng thành phố đô hội, bạn vẫn có thể thiền và niệm Phật bất kỳ lúc nào. Chỉ cần tâm bạn tĩnh lặng tập trung lắng nghe những tiếng nói trong cơ thể mình và chủ tâm niệm Phật. Khi đó, mọi ồn ào, náo nhiệt của thế giới ngoài kia sẽ mãi ở bên ngoài, mà không xâm phạm tới thế giới của bạn.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

2.3. Kiên nhẫn

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, từ chuyện nấu ăn, công việc, hay tập chơi một môn thể thao nào, cũng cần có sự kiên nhẫn để thay đổi từng ngày. Ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách cũng vậy Thời gian đầu, rất khó để thấy được sự thay đổi rõ rệt từ thiền. Nếu bạn tìm kiếm phương pháp hỗ trợ sức khỏe cho mình hiệu quả tức thời - dường như thiền không phải là giải pháp hay.

Ta có thể xem hành thiền như một dòng nước chảy - chậm rãi, đều đặn từng ngày, nhưng đều có thể làm mòn những hòn đá xù xì, thô ráp. Hành thiền và niệm Phật lâu ngày, bạn mới có thể nhận ra mình đã đạt được những giá trị tốt hơn. Tâm tính trở nên từ bi hơn, chín chắn, và có tấm lòng rộng mở hơn. 

3. Vậy thời gian luyện tập Thiền và niệm Phật khi nào?

3.1. Sáng sớm và trước khi ngủ

Hãy tập thiền và niệm Phật ngay sau khi thức dậy - khoảng thời gian sáng sớm là điều cực kỳ tốt để tập trung. Không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn như; tiếng xe cộ, tiếng đối thoại, tạp âm, ... Thêm vào đó là không khí trong lành hơn.
=>Xem thêm bộ sưu tập dây chuyền vàng nam, nữ 10k, 14k, 18k, 24k.

3.2. Thời gian ban tối, trước khi ngủ

Để có thể ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách hãy chú ý vào những gì mình đã làm trong ngày nhé. Đây là thời điểm nhìn nhận lại bản thân trong ngày, những gì đã và đang làm. Qua đó, bạn sẽ rút kinh nghiệm cho mình. Từ đó, thiền sẽ hiệu quả hơn.

3.3. Ngay cả khi làm việc

Ngay cả trong một sát na - nếu tâm bạn thực sự tĩnh tọa được, thì đấy cũng chính là hành thiền. Đừng ngần ngại tận dụng một khoảnh khắc - khi bạn đang cần sự tập trung, cần giải tỏa sự lo lắng - hãy bắt đầu tĩnh tâm thiền và niệm Phật. 

Học kiến thức, chọn được thời gian, luyện tập thường xuyên va kiên trì bạn có thể trở thành bậc thầy về ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách mà không cần bất kì sự hướng dẫn của chuyên viên nào cả. Hãy tuyên truyền rộng rãi cho tất cả mọi người trong gia đình để tạo được bầu không khí sôi nổi để cùng nhau trở thành bậc thầy nhé! Chúc các bạn thành công.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

2 nhận xét:

  1. ad livetream chỉ riêng cho mình cách ngồi thiền đc ko???

    Trả lờiXóa
  2. ngồi thiền niệm Phật tại nhà đúng cách nói dễ không dễ nói khó không khó

    Trả lờiXóa