Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Những tác hại "khó đỡ" khi chưa thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

Ngày nay, ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp con người tiết kiệm thời gian. Đồng thời, thiền thường xuyên sẽ làm cho tinh thần con người thông suốt, minh mẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngồi thiền đúng cách. Áp dụng sai tư thế thiền có thể dẫn đến nhiều nguy hại “khó đỡ”. Cho nên, việc hiểu về kiến thức thiền đúng cách tại nhà sẽ giúp bạn thành công hơn khi thiền định. 

=>Xem thêm: Đá ngọc bích tự nhiên.

Những tác hại "khó đỡ" khi chưa thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà
Những tác hại "khó đỡ" khi chưa thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

1. Những lý do khiến bạn “chưa” ngồi thiền đúng cách tại nhà

Hiện nay, có nhiều bạn bắt đầu tìm hiểu và thực hiện thiền định tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai áp dụng thiền cũng đạt được thành công như mong muốn. Bởi, việc ngồi thiền đúng cách tại nhà không phải là chuyện dễ dàng thực hiện. Do nhiều bạn chưa nắm được nguyên lý thiền định. Bên cạnh đó là việc thiếu giáo viên chuyên môn để hướng dẫn cụ thể. 

1.1. Chưa hiểu rõ những nguyên lý giúp ngồi thiền đúng cách tại nhà

Khi mới bắt đầu, nhiều bạn đã tự tìm hiểu và thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà. Thế nhưng, việc áp dụng ngồi thiền đúng cách này chưa thật sự mang đến hiệu quả như mong muốn. 

Bởi đa phần các bạn chưa hiểu hết những nguyên lý cơ bản về việc thiền đúng cách tại nhà. Thêm vào đó, nhiều kiến thức tràn lan trên mạng lại càng khiến các bạn hoang mang hơn. 

Bởi thế, trước khi thực hiện ngồi thiền đúng cách, các bạn phải hiểu được nguyên lý thiền. Vì vậy, sẽ rất hữu ích khi bạn học một lớp thiền cơ bản trước khi hành thiền tại nhà. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn những nguyên lý ngồi thiền thành công hơn. 

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1.2. Thiếu giáo viên chuyên môn để thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

Thiếu giáo viên thực hành chuyên môn cũng là lý do khiến bạn “chưa” ngồi thiền đúng cách tại nhà. Điều này thật sự quan trọng và rất cần thiết với bạn.

Vì giáo viên chuyên môn sẽ hướng dẫn bạn ngồi thiền đúng cách. Những tư thế ngồi thiền khác nhau sẽ mang đến hiệu quả khác nhau. Bởi thiền tác động đến toàn bộ cơ thể, từ vật chất đến cả tinh thần. 
Khi có giáo viên chuyên môn, bạn sẽ biết hành thiền thế nào là đúng cách. Đồng thời, sau đó bạn có thể tự ngồi thiền đúng cách khi một mình ở nhà. 

Thiếu giáo viên chuyên môn là nguyên nhân “chưa” thể hành thiền đúng cách
 Thiếu giáo viên chuyên môn là nguyên nhân “chưa” thể hành thiền đúng cách

2. Tác hại “khó đỡ” khi chưa thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà 

“Chưa” ngồi thiền đúng cách tại nhà cũng gây ra nhiều “tác hại” khó đỡ cho bạn. Bởi thiền đúng cách sẽ mang đến lợi ích. Nhưng khi thiền không đúng cách sẽ rất oái ăm. Vì vậy, bạn cần phải hiểu ngồi thiền không đúng cách sẽ gây ra hậu quả thế nào. Từ đó, bạn mới “chăm chỉ” thực hiện ngồi thiền đúng cách. 

2.1. Ảnh hưởng đến sức khỏe khi chưa ngồi thiền đúng cách ngay tại nhà

Có thể ảnh hưởng sức khỏe khi bạn “chưa” ngồi thiền đúng cách tại nhà. Trước tiên đó là những nguy hại về mặt vật chất cơ thể. Hành thiền không đúng cách sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi. Kèm theo đó là việc ảnh hưởng cột sống, cơ bắp, đau lưng,...

Sau đó có thể nguy hại đến chức năng cơ. Thậm chí là việc phát triển sai lệch các cơ trên cơ thể khi ngồi thiền sai tư thế. Điều này sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến chức năng cơ. 
Vì vậy, bạn cần hiểu và thực hiện ngồi thiền đúng cách ngay tại nhà. Nhằm đạt được những lợi ích như mong muốn. 

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2.2. Hoang mang tâm lý, căng thẳng khi chưa ngồi thiền đúng cách tại nhà

Không những thế, “chưa” ngồi thiền đúng cách tại nhà còn gây nhiều tác hại đến tinh thần. Mà nguy hại nhất là gây hoang mang tâm lý, căng thẳng tăng cao. Kéo theo đó là những rối loạn tinh thần và stress. 

Ta vẫn biết thiền sẽ giúp giải tỏa áp lực, cân bằng cuộc sống. Nhưng đó là thiền đúng cách. Còn khi thiền “chưa” đúng cách sẽ mang đến những tác dụng ngược. 

Điều này khiến cho con người càng hoang mang hơn khi thực hiện thiền. 

Tóm lại, thiền đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần cho con người. Nhưng khi chưa thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ gây ra những tác dụng ngược lại. Vì vậy, mỗi người phải thực sự am hiểu nguyên lý thiền trước khi ngồi thiền tại nhà. Điều này sẽ mang đến kết quả như mong đợi. và không gây những thất vọng khi thiền định.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét