Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau?

Người hành thiền thường áp dụng tư thế ngồi kiết già như thế nào để không đau? Câu hỏi này luôn được những người tiếp cận việc ngồi thiền quan tâm. Bởi ngồi thiền kiết già là một thế ngồi khó và đòi hỏi nhiều kỹ thuật thực hành. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu bí quyết ngồi kiết già thế nào để không đau. Thông qua những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 
=>Xem thêm: Đá ngọc bích tự nhiên.

Ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau
Ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau

1. Tư thế ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau?

Có phải ngồi kiết già khi hành thiền đều đau? Hay có bí quyết ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau? Để biết được điều này, những người tiếp cận thiền cần tìm hiểu cụ thể hơn. Bởi khi thực hiện được thế kiết già, nó hoàn toàn không gây khó chịu như suy nghĩ. Ngược lại, thế kiết già còn mang lại những giá trị hữu ích khi thiền định. 

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1.1. Nên tìm hiểu đúng tư thế ngồi thiền kiết già

Ngồi kiết già được cho là thế ngồi quan trọng tất yếu khi thực hiện ngồi thiền. Tuy đây là thế ngồi khó thực hiện nhưng giúp người thiền đạt được hiệu quả cao. 

Ngồi kiết già như thế nào và áp dụng ra sao? Điều này người hành thiền cần tìm hiểu qua những người có chuyên môn. Bởi kiết già không phải là thế ngồi có thể thực hiện khi mới hành thiền. 

Kiết già đòi hỏi người tập ngồi thiền phải có kiến thức am hiểu thiền. Cũng như có những bước tiếp cận các thế thiền khác trước khi thực hiện. 

1.2. Thực hành đúng tư thế ngồi kiết già

Ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau? Đó là còn dựa vào kỹ thuật khi áp dụng thiền. 

Người nhập môn thiền nên tìm hiểu về các kỹ thuật ngồi thiền. Chú ý thiền các tư thế khác trước khi áp dụng thế kiết già.

Kiết già tuy là thế ngồi thiền khó. Nhưng nếu thực hiện đúng kỹ thuật sẽ mang đến hiệu quả cao. Đồng thời, nên chú ý tâm thế khi ngồi thiền. Bởi tâm thế tốt cũng ảnh hưởng tích cực đến thế ngồi kiết già

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2. Những lợi ích từ tư thế ngồi kiết già là gì?

Nhiều người không chỉ quan tâm ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau. Mà người thiền nên hiểu những lợi ích mà thiền kiết già mang đến. Vì phép thiền này sẽ giúp bạn có cuộc sống an yên ơn. Tuy nhiên, cần hiểu chúng để thực hiện hiệu quả. Tránh những “tác hại” khi ngồi sai thế kiết già.

2.1. Mang đến khả năng hấp thụ năng lượng tích cực

Ngồi thiền kiết già như thế nào hiệu quả, không bị đau? Đó là khi bạn áp dụng đúng thế thiền. Bên cạnh đó là tâm thế thiền tự nguyện. Thiền vì những điều tốt đẹp và bình an. 

Ngồi kiết già giúp cơ thể hấp thụ năng lượng tốt hơn. Bởi thế kiết già giúp các luân xa được vận động và khởi thông với nhau. 

Sự hấp thụ năng lượng tích giúp cơ thể hồi phục. Đồng thời giúp khí huyết cơ thể được lưu thông. Mang đến khả năng tăng cường sức khỏe cho cơ thể người tập. 

Hiểu về những lợi ích mà thế kiết già mang đến
Hiểu về những lợi ích mà thế kiết già mang đến

2.2. Cân bằng cuộc sống nhờ tư thế ngồi thiền kiết già

Song song đó, ngồi thiền kiết già còn giúp người tập cân bằng cuộc sống. Bởi bản chất của thiền là giúp tâm thanh tịnh. Làm cho con người được bình lặng, thoải mái và bình yên hơn. 

Do đó, tâm an sẽ khiến tâm bình tĩnh. Mọi áp lực, căng thẳng của cuộc sống đều được buông bỏ. Cuộc sống con người thoải mái, tự tại hơn. 

Tóm lại, ngồi thiền kiết già như thế nào để không đau phụ thuộc vào khả năng tìm hiểu. Cũng như quá trình thực hành đúng đắn cả về tư thế lẫn tinh thần. Người hành thiền nên chú ý nên chú ý áp dụng thế kiết già. Vì đây là thế ngồi thiền khó, cần phải có khả năng nhìn nhận trước khi thực hiện.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét