Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Ảnh hưởng của dịch xu hướng thiết kế nhà hàng bình dân lại lên ngoi

Ý tưởng thiết kế nhà hàng bình dân đang là một xu hướng mới của lĩnh vực kinh doanh ẩm thực. Đây cũng đang là mô hình hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư nhắm đến bởi lượng khách hàng và lợi nhuận mang lại. Vậy đâu là lý do thiết kế nhà hàng bình dân trở thành xu hướng mới của thị trường? Cùng QDC tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!



1. Tại sao nhà hàng bình dân xu hướng mới của thị trường F&B

Sự lên ngôi của mô hình kinh doanh nhà hàng bình dân thu hút được nhiều quan tâm của các chủ đầu tư trong năm 2020. Bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến sự khó khăn về kinh tế, người tiêu dùng có xu hướng hạn chế các mức tiêu xa xỉ. Kèm theo tình hình biến động về việc làm nên thu hút được một số chủ đầu tư có ít vốn muốn gia nhập vào thị trường kinh doanh nhà bình dân.



Bên cạnh đó, thị yếu khách hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở món ăn ngon mà còn đòi hỏi sự tiện lợi và chi phí phù hợp với túi tiền. Chính vì thế, thiết kế nhà hàng bình dân đang trở thành một xu hướng mới của thị trường, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

2. Cơ hội và thách thức khi kinh doanh nhà hàng bình dân

Việc kinh doanh nhà hàng bình dân theo xu hướng mới mang đến nhiều cơ hội phát triển. Song kèm theo đó những thách thức không hề nhỏ của chủ đầu tư, đặc biệt là các Startup.
  • Cơ hội
    • Chi phí đầu tư thấp phù hợp với các startup muốn khởi nghiệp với nguồn vốn ít
    • Thị trường ngày càng mở rộng với nguồn khách hàng lớn và thuộc nhiều phân khúc khác nhau mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn.
    • Giá thành phải chăng hơn những nhà hàng cao cấp, thực đơn đa dạng, phù hợp với khách hàng phân khúc bình dân trở lên.

  • Thách thức
Bên cạnh những cơ hội nhiều tiềm năng, việc kinh doanh nhà hàng bình dân cũng gặp nhiều thách thức lớn
    • Tính cạnh tranh cao do sự xuất hiện ngày càng nhiều các nhà hàng bình dân
    • Thường xuyên nắm bắt thị hiếu của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả
    • Tạo dựng hình ảnh ấn tượng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh để thu hút khách hàng.
    • Đảm bảo vệ sinh an toàn nguồn thực phẩm phục vụ, hương vị ngon, giá thành rẻ.
3. Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng bình dân

Với số lượng lớn nhà hàng bình dân hiện có trên thị trường, việc mở mới thành công một nhà hàng bình dân không hề dễ dàng. Do đó, để thu hút khách hàng và đạt doanh thu hiệu quả, chủ đầu tư cần có điểm khác biệt so với đối thủ qua những gợi ý dưới đây:
  • Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng ấn tượng, độc đáo
Nhà hàng bình dân thường là sự lựa chọn cho những người có thu nhập trung bình. Vì thế, họ không quá cầu kỳ trong khâu thiết kế nhà hàng, nhưng những yêu cầu đặt ra của lượng thực khách này cũng không quá đơn giản. Thiết kế nhà hàng bình dân không đòi hỏi sự sang trọng, mĩ miều mà cần sự tinh tế và thân thiện.


Ngoài ra, phong cách thiết kế độc đáo, sáng tạo cũng sẽ góp phần không nhỏ trong hành trình chinh phục thực khách. Bởi lẽ, yếu tố thị giác có tác động lớn đến tâm lý và hành vi khách hàng. Một số phong cách thiết kế nhà hàng bình dân ưa chuộng hiện nay như: phong cách thiết kế Industrial, phong cách thiết kế hiện đại,.....
  • Gợi ý các món ăn kinh doanh nhà hàng bình dân
Nếu nói thực đơn là hình ảnh đại diện thì món ăn chính là linh hồn của nhà hàng. Chính vì thế, để đạt hiệu quả kinh doanh cao, chủ đầu tư cần lựa chọn những món ăn phù hợp với chiến lược kinh doanh. Ngoài ra, để tạo sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh, nhà hàng cần phải có một món ăn đặc trưng để tạo dấu ấn với khách hàng.

Một số món ăn được thực khách ưa chuộng tại các nhà hàng bình dân hiện nay như: lẩu nướng - BBQ, các món đặc sản vùng miền, các món về hải sản (ốc, tôm, cá,..),…..
  • Đơn vị thiết kế thi công nhà hàng bình dân
Thiết kế nhà hàng bình dân không đòi hỏi nhiều về sự cầu kỳ, nhưng đòi hỏi sự khác biệt và mới lạ, đặc biệt chi phí thiết kế và thi công rẻ. Chính vì thế, hợp tác với đơn vị thiết kế & thi công uy tín, chuyên nghiệp luôn là vấn đề trăn trở của nhiều chủ đầu tư, đặc biệt là các bạn trẻ mới lập nghiệp có nguồn vốn ít.

Dẫn đầu về chất lượng thiết kế và thi công trong lĩnh vực F&B, QDC Design & Build tự hào là đơn vị tạo nên sự thành công cho hơn 100+ dự án với nhiều chủng loại và phong cách khác nhau. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự trẻ và dày dạn kinh nghiệm thực tế, chúng tôi sẵn sàng mang đến cho chủ đầu tư những lựa chọn thiết kế phù hợp với nguồn kinh phí và ý tưởng kinh doanh. Đồng thời, QDC có khả năng đáp ứng tiến độ thiết kế và thi công nhanh để đưa công trình sớm vào vận hành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, giúp chủ đầu tư tối ưu chi phí tối đa.

Nắm bắt xu hướng và cơ hội kinh doanh chính là “chìa khóa” quan trọng để tạo nên sự thành công của nhà hàng. QDC hy vọng rằng, qua những chia sẻ trên, chủ đầu tư đã hiểu hơn về xu hướng thiết kế nhà hàng bình dân nay. Đừng quên truy cập website fnb.qdc.vn để cập nhật thêm những kiến thức hay nhất về thiết kế nhà hàng nhé!

fnb.qdc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét