Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Ý nghĩa hổ phách xanh

Hổ phách xanh là loại hổ phách có màu sắc khá hiếm có, với số lượng ít ỏi trong tự nhiên. Hổ phách xanh là gì? Hổ phách xanh có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này qua bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách xanh là gì?

Hổ phách xanh là thuật ngữ dùng chỉ các loại hổ phách có bảng màu xanh khác biệt trong đó bao gồm hổ phách xanh dương, hổ phách xanh lục, hổ phách xanh rêu, hổ phách xanh tím, hổ phách xanh dương.

Loại màu sắc này của hổ phách khá hiếm chỉ chiếm tỷ trọng rất thấp so với các loại hổ phách hiện nay và được tìm thấy chủ yếu ở khu vực của nước Cộng hòa Dominican (còn gọi là hổ phách xanh Dominican) và Mexico.

Tổng quan chung hổ phách là một loại nhựa cây hóa thạch trải qua hàng triệu năm hình thành với hình dáng và màu sắc như hiện nay, và đây cũng là loại đá có trọng lượng riêng thấp chỉ 1,05 - 1,08 là loại đá quý nhẹ nhất thế giới hiện nay.

Hổ phách xanh dương là những màu sắc hiếm có nó được tạo thành từ nhựa của cây Hymenaea Protera, loài cây khá đặc thù của khu vực nước Cộng hòa Dominican. Người ta còn cho rằng hoạt động núi lửa của nước này cũng tác động đến việc hình thành màu sắc xanh khá hiếm có như thế.

Các bước màu của hổ phách xanh dương khá đa dạng dưới ánh sáng mặt trời có màu xanh lẫn vàng nhạt, có màu xanh tím, có màu xanh da trời, v.v..

Hổ phách xanh lá cây chiếm khoảng 2% tổng số hổ phách được tìm thấy hiện nay và nó khá được ưa chuộng. Loại hổ phách màu sắc này sẽ có giá trị khác nhau tùy thuộc vào sự đậm nhạt của tông xanh lá mà nó thể hiện những màu sắc xanh lục đậm sẽ có giá trị cao hơn là xanh phớt vàng.

Trên thị trường hiện nay đa số hổ phách xanh lá cây đều không phải từ thiên nhiên, mà người ta đã xử lý để chuyển hổ phách màu vàng thành xanh lá để đạt hiệu quả tiêu thụ vì nhu cầu màu sắc này của hổ phách khá cao.

Không chỉ có màu sắc nổi bật hổ phách xanh còn được ưa chuộng nhờ những ý nghĩa khá thú vị được lưu truyền từ xưa mà nó mang lại.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Ý nghĩa của hổ phách xanh

Đối với hổ phách xanh lá người xưa tin rằng loại hổ phách có màu sắc này có ý nghĩa như là một tấm bùa hộ mệnh mang lại may mắn và đôi khi người ta còn tin rằng nó sẽ mang đến sự bất tử.

Còn đối với hổ phách màu xanh dương trong thời cổ đại người ta tin rằng loại hổ phách màu sắc này có thể giúp điều khiển các linh hồn của không khí, lửa và nước cũng như mang ý nghĩa được ban phước lành từ các vị thần cổ đại. Chính vì niềm tin rằng mà loại hổ phách màu xanh dương này khá được các vị Tu sĩ yêu thích sử dụng.

Đó là ý nghĩa tâm linh chung của hổ phách xanh dương và xanh lá tổng quan lại thì hổ phách màu xanh cũng có những ý nghĩa và công dụng nổi bật sau đây:

-          Là vật giúp các binh sĩ La Mã cổ đại trị thương, điều trị bệnh, giúp khôi phục vết thương một cách hiệu quả đồng thời có tác dụng bổ trợ trong việc giảm đau.

-          Hổ phách xanh được cho là chứa một nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ giúp người đeo giảm mệt mỏi, thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và xoa dịu sự mệt mỏi của não bộ.

-          Hổ phách xanh có thể hấp thụ bức xạ và làm giảm các triệu chứng của bức xạ, nếu bạn thường xuyên làm việc với máy tính đây sẽ là một sự lựa chọn khá tốt.

-          Như đã đề cập ở trên từ trường trong hổ phách xanh với màu sắc dịu êm có thể giúp làm dịu tinh thần, giúp người đeo dễ đi vào giấc ngủ sâu, chữa trị hiệu quả các triệu chứng mất ngủ.

-          Trong phong thủy hổ phách màu xanh lá cây hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, còn hổ phách màu xanh dương hợp với mệnh Thủy, Mộc, chọn đeo hổ phách hợp mệnh sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc của người đeo.

Những loại hổ phách có màu xanh này khá hiếm trên thị trường, đặc biệt là có nguồn gốc từ thiên nhiên đơn cử như loại màu xanh lá cây chủ yếu là đã được xử lý biến đổi màu từ hổ phách vàng.

Vì thế để tìm mua hổ phách xanh đúng như mong đợi, bạn nên đến những nơi uy tín, có nguồn hàng rộng rãi cũng như mối quan hệ với các mỏ khai thác nước ngoài để đảm bảo mua đúng sản phẩm và chất lượng.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét