Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Nhẫn lông voi cặp giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người chỉ biết nhẫn lông voi cặp mang lại nhiều may mắn và sức khỏe. Tuy nhiên, loại nhẫn đặc biệt này còn có ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, như một lời nhắc sự trách nhiệm với đối phương. Ở Tây Nguyên, khi mang nhẫn cặp lông voi vàng vào ngày cưới, cặp đôi sẽ mãi bên nhau và tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn. 

Ý nghĩa nhẫn lông voi cặp

Người Ê Đê tại vùng đất Tây Nguyên, thường kể nhau nghe một câu chuyện truyền miệng về những nhẫn lông voi đôi vàng. Ngoài đem lại những giá trị thẩm mỹ, chúng còn đem đến sự may mắn về tình duyên và sức khỏe. Bên cạnh đó, một niềm tin về một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Câu chuyện kể rằng: Ngày xưa, tại 2 buôn làng có một cặp trai tài, gái sắc dành tình cảm và yêu thương nhau. Tuy nhiên, họ lại bị ngăn cản vì mâu thuẫn giữa hai ngôi làng. Điều này khiến cặp đôi bị chia cắt và không đến được với nhau.

Hình 1:  Nhẫn lông voi cặp lá bùa tình yêu, giúp vượt qua mọi khó khăn. 

Thế nhưng, vì tình yêu chàng trai quyết không bỏ cuộc. Anh tìm tới nhờ các vị thần núi rừng Tây Nguyên là thần Nguăch Ngual (thần voi), để cầu xin sự giúp đỡ cho 2 người nên duyên vợ chồng. Lời cầu xin đã nhanh chóng đến được với “thần voi”, ông đã tặng một cặp nhẫn cưới lông voi đẹp cho họ để để làm tín vật. Kể từ đó, hai người đã vượt mọi khó khăn, trở ngại và sống cùng nhau đến “đầu bạc, răng long”. Kể từ qua câu chuyện đó, người dân tộc càng có niềm tin mãnh liệt vào những mẫu nhẫn cặp lông đuôi voi. Đây được xem như lá bùa tình yêu, giúp vượt qua mọi khó khăn. 

Sự chung thủy trong tình yêu

Với những câu chuyện truyền miệng, đôi lúc vẫn chưa đủ để thuyết phục các chuyên gia phong thủy tin vào nhẫn lông đuôi voi cặp. Trên thực tế, tình yêu chung thủy của 2 chú voi còn là một minh chứng chân thật nhất cho ý nghĩa cùng nhau đi đến cuối đời. 

Hình 2: Nhẫn lông voi biểu trưng cho một tình yêu chung thủy 

Các vị già làng cho biết, tình cảm giữa con voi đực và voi cái thật sự rất khăng khít. Một khi chúng là lựa chọn nhau làm người bạn đồng hành, sẽ luôn bên nhau đến trọn đời. Tại Buôn Đôn, có một con voi cái của gia đình Y’Tep yêu một con voi đực cùng buôn ngay từ lúc nhỏ. Nên khi lớn, với cái chỉ chịu giao phối và sinh con với nhau. Bất kỳ một con voi đực hoặc voi cái nào khác đều không được. Có lần, voi đực bị bán cho một buôn khác, đến mùa sinh sản chúng vượt rừng để tìm nhau. Nghe tới đây, bạn cũng đã dần hiểu được sự khăng khích của hai chú voi với nhau. 

Nếu như voi đực hoặc voi cái buộc phải xa nhau, thì chúng không bao giờ giao cấu hoặc sinh con với bất kỳ một con voi nào khác. Đây có lẽ là những lý do khiến nhẫn cặp lông đuôi voi đẹp ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt, chúng còn biểu trưng cho một tình yêu chung thủy và bên nhau vượt qua khó khăn. 

Nhẫn cặp lông voi giá bao nhiêu?

Nhẫn cưới làm bằng lông đuôi voi hay nhẫn lông voi kép thường có giá chênh lệch nhau. Tuy nhiên, chúng còn dựa vào kim loại được dùng để chế tác trang sức. 

Với những mẫu nhẫn cưới lông đuôi voi đẹp được làm từ chất liệu vàng 22k hoặc 24k có giá từ 3 triệu - 4 triệu. Thế nhưng, loại trang sức này lại được ít sử dụng trong chế tác nhẫn lông voi cặp. Vì đặc tính mềm, dễ đứt gãy, làm giảm đi giá trị thẩm mỹ của nhẫn. 

Hình 3: Nhẫn lông voi cặp có mức giá đa dạng

Ngoài ra, so với các loại vào tây, vàng ta có giá cao hơn hẳn. Với phụ kiện 14k và 18k, thì nhẫn lông voi cặp có giá từ 2 triệu đến 3 triệu. Bên cạnh đó, với những ai thích vẻ đẹp của những viên đá quý. Thì giá sẽ lên đến 4-5 triệu, thậm chí với những loại đá quý hiếm giá có thể đạt mức từ 25-30 triệu. 

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy nhẫn lông voi cặp thường có rất nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, chúng hầu như phụ thuộc nhiều vào kim loại mà bạn lựa chọn. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những chiếc nhẫn lông voi cặp.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét