Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

Cách phân biệt đá thạch anh tím giả và thật

Thạch anh tím là một trong những biến thể quý hiếm nhất của đá thạch anh. Chính vì vậy mà đây cũng là loại đá thường bị làm giả rất nhiều. Vậy đâu là cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả? Hãy cùng Jemmia tìm hiểu nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Thạch anh tím chính là loại đá vô cùng quý báu được hình thành trong tự nhiên từ gỗ cây thông. Chính sự sang trọng trong màu sắc và chất liệu cứng cáp, độc đáo, thạch anh tím rất được ưa chuộng bởi các tín đồ yêu thích trang sức đá. Tuy nhiên, ngày nay, vì chạy theo lợi nhuận đá thạch anh tím giả đang tràn ngập khắp nơi trên thị trường. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua trang sức thạch anh tím.

Thạch anh tím có thể làm giả không chính là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc ki mua trang sức thạch anh tím. Câu trả lời chính là thạch anh tím hoàn toàn có thể được làm giả. Thạch anh tím giả ngày nay tràn ngập trên các trang mạng online, trên các sạp hàng được rao bán ở những chợ trời, kể cả những cửa hàng buôn bán trực tiếp, bạn vẫn có thể bị lừa khi người ta bán những loại trang sức làm từ thạch anh kém chất lượng.

Các loại trang sức thạch anh tím người ta vẫn thường làm giả là vòng tay thạch anh tím giả, hốc thạch anh tím giả, tỳ hưu thạch anh tím giả, hồ ly thạch anh tím giả và tràng hạt thạch anh tím giả.

Cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả

Có nhiều cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả, hôm nay Jemmia xin đề cập đến cho bạn những cách cơ bản và đơn giản nhất, được ứng dụng nhiều nhất trong cộng đồng yêu thích trang sức đá thạch.

Màu sắc

Thạch anh tím thật thường có màu sáng hơn thạch anh tím giả. Khi trong ánh bình minh hoặc hoàng hôn, thạch anh tím thật thường ánh lên những tia màu tím trong không khí. Thạch anh tím thật nguyên thủy thường có màu tím khá nhạt khi sử dụng càng lâu, màu sắc sẽ ngày càng đậm lên rất tự nhiên.

Độ sáng bóng

Thạch anh chính là một loại đá quý rất nguyên khối, độ sáng bóng của thạch anh rất đẹp. Đối với các thạch anh giả, bạn chỉ thấy sự sáng trên bề mặt, đối với thạch anh thật, độ sáng bóng được chiếu từ bên trong tỏa ra bên ngoài. Bạn chỉ cần quan sát và cảm nhận ánh sáng do thạch anh tỏa ra tại quầy cũng có thể phân định được đâu là thạch anh thật đâu là thạch anh giả. 


Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Trọng lượng

Cách phân biệt thạch anh tím thật giả thứ ba chính là chú ý đến trọng lượng của thạch anh. Trong khi thạch anh thật có sức nặng và trọng lượng rất đáng chú ý, thạch anh giả sẽ nhẹ hơn, khi bạn cầm lên tay bạn sẽ không cảm nhận được độ nặng của một loại đá quý.

Thử trong cốc nước

Để biết được thạch anh là giả hay thật, cách phân biệt thạch anh tím thật giả còn là sử dụng một cốc nước có muối bão hòa và thả trang sức thạch anh vào. Nếu thạch anh chìm đó chính là thạch anh thật, nếu thạch anh nổi, đó chính là thạch anh giả.

Giá cả

Nếu bạn là một người yêu thích thạch anh và thường xuyên tìm hiểu về thạch anh, bạn sẽ biết được một cách phân biệt thạch anh tím thật giả cơ bản nhất đó chính là giá thành của thạch anh. Thường giá thành của thạch anh sẽ giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu một món trang sức. Điều này còn phụ thuộc vào kiểu dáng thiết kế, kích thước của thạch anh. Tuy nhiên bạn nên cận trọng với những loại thạch anh có giá quá rẻ, đó chính là một trong những nguy cơ bạn có thể chú trọng vào giá thành rẻ mà mua loại thạch anh trôi nổi, kém chất lượng.

Nơi mua thạch anh uy tín

Hiện tại thạch anh được làm giả rất nhiều. Thạch anh giả thường được làm từ nhựa bắn màu, bột đá, thủy tinh,… Càng ngày, sự làm nhái, làm giả càng tinh vi, đó chính là lý do bạn cần trang bị kiến thức cho bản thân mình để mua được trang sức thạch anh chất lượng xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra.

Hiện nay, với sự phát triển của hệ thống mua sắm trực tuyến, rất nhiều thương hiệu được ra đời nhưng không rõ chất lượng đầy rẫy trên hệ thống mạng xã hội. Đứng trước rất nhiều lựa chọn, bạn không khỏi đau đầu về lựa chọn một thương hiệu được tin tưởng.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một thương hiệu trang sức đá quý đã hoạt động rất nhiều năm trên thị trường trang sức Việt Nam và có cơ sở ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong vòng 6 năm hoạt động, thương hiệu Jemmia đã cung cấp đến khách hàng những mẫu mã trang sức đá quý chất lượng, nguồn gốc đá quý được nhập khẩu từ rất nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với thiết kế theo phong cách Hàn Quốc và bàn tay chế tác tỉ mỉ, Jemmia chính là thương hiệu mà rất nhiều người Việt tin dùng trong suốt những năm qua.

Bạn có thể xem các bộ sưu tập trang sức đá quý tại Jemmia tại website trực tuyến hoặc ghé đến các showroom tham quan.

Jemmia mong rằng kiến thức phân biệt vòng tay thạch anh tím giả trên đây đã giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất để có thể sở hữu cho mình một món trang sức thạch anh tím chất lượng, sang trọng và hài lòng chính bạn. Hãy nhớ áp dụng cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả này khi đi mua sắm trang sức cho mình, bạn nhé!

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét