Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà cho người mới nhập môn

Nhiều người nhập môn thiền có phần e ngại về việc ngồi thiền đúng cách tại nhà. Bởi họ không biết nên áp dụng những gì để thiền thành công. Thêm vào đó, tâm lý hoang mang khi không am hiểu thiền cũng ảnh hưởng đến kết quả. Vậy ngồi thiền tại nhà ra sao? Và người mới nhập môn thiền cần chuẩn bị những gì để ngồi thiền đúng cách? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.
Ngồi thiền đúng cách tại nhà cho người mới nhập môn
Ngồi thiền đúng cách tại nhà cho người mới nhập môn

1. Bước chuẩn bị để ngồi thiền đúng cách tại nhà cho người mới nhập môn

Với người mới nhập môn thiền, bước chuẩn bị để ngồi thiền đúng cách tại nhà thật sự cần thiết. Bởi việc chuẩn bị chu toàn các điều kiện sẽ tạo không khí thoải mái khi thiền. Hơn nữa, bước chuẩn bị sẽ giúp bạn hình dung cơ bản những điều cần thực hiện về thiền. Điều này nhằm tránh các bỡ ngỡ khi hành thiền đúng cách tại nhà. 

a. Chuẩn bị các điều kiện để ngồi thiền đúng cách tại nhà

Để áp dụng ngồi thiền đúng cách tại nhà, bạn nên chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thiền. Bao gồm không gian, thời gian, trang phục, các vật dụng bổ trợ khi tập thiền,...

Việc tạo không gian thiền phù hợp sẽ giúp bạn có được tâm lý thoải mái khi ngồi thiền tại nhà. Với thời gian, bạn có thể linh hoạt bất kỳ lúc nào. Vì ngồi thiền đúng cách ngay tại nhà rất tiết kiệm thời gian. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên chuẩn bị trang phục thích hợp. Và không quen những vật bổ trợ cần thiết cho buổi tập thành công. 

Bồ đoàn là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong những buổi hành thiền
Bồ đoàn là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong những buổi hành thiền
=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

b. Chuẩn bị tinh thần

Điều quan trọng thứ hai để chuẩn bị cho việc ngồi thiền đúng cách tại nhà là tâm lý. Với những người mới nhập môn, tâm lý thiền thật sự rất cần thiết.

Một tâm lý thoải mái, an yên sẽ giúp bạn ngồi thiền hiệu quả hơn. Hãy buông bỏ mọi lo lắng, băn khoăn, áp lực khi thiền. Chỉ có khi tâm lý thư thái, bạn mới nhanh chóng đạt được tâm phẳng lặng mà thiền mang đến. 

Khi tâm an, thiền sẽ hướng bạn đến sự tập trung. Ở đây, tập trung của thiền là sự chú tâm vào một điều duy nhất. Mà điều ấy sẽ làm cho tâm của bạn được thoải mái, nhẹ nhàng. Đồng thời, sự tập trung cũng giúp trí tuệ con người phát triển toàn diện. 

2. Bước thực hành ngồi thiền đúng cách cho người mới nhập môn

Sau bước chuẩn bị, bạn sẽ tiến đến thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà. Khi bắt đầu ngồi thiền, những người mới nhập môn nên chú ý đến các tư thế thiền. Bởi mỗi tư thế sẽ mang lại một hiệu quả thiền khác nhau. Bên cạnh đó là việc giải tỏa áp đạt bản thân để thiền tại nhà hiệu quả hơn.

a. Thực hành ngồi thiền tại nhà theo đúng tư thế thiền

Ngồi thiền đúng cách tại nhà là việc áp dụng đúng các tư thế thiền. Do đó, người mới nhập môn thiền nên chú ý vấn đề này. 

Cần thực hiện các tư thế thiền theo đúng hướng dẫn. Bởi bản chất của thiền là mang đến những hiệu quả cho sức khỏe lẫn tinh thần. Nhưng khi ngồi thiền sai tư thế sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Cần chú ý phối hợp hơi thở, nhịp tim để điều hòa khí huyết khi ngồi thiền tại nhà. Điều này sẽ giúp cho lượng máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn. Đồng thời mang đến năng lượng tích cực cho cơ thể người tập. 

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

b. Giải tỏa những áp đặt về bản thân khi ngồi thiền đúng cách tại nhà

Nhiều bạn thường đặt áp lực bạn thân khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà. Điều này thật sự ảnh hưởng lớn đến kết quả thiền.

Sự áp đặt làm cho tâm lý của người thiền luôn mong muốn đạt được. Nhưng thực chất càng kỳ vọng lại càng thất vọng. Đó đồng thời lại là rào cản để bạn đi đến cái an yên của thiền.
Thế nên, hãy giải tỏa những áp đặt của chính mình. Bước đến việc ngồi thiền tại nhà với tâm lý thư thái nhất. Hành thiền từ tâm sẽ mang đến những hiệu quả như mong đợi.

Tóm lại, người mới nhập môn cần chuẩn bị, tìm hiểu trước khi ngồi thiền đúng cách tại nhà. Thiền không khó, ngồi thiền tại nhà lại càng “tiết kiệm” hơn. Nhưng để thành công, bạn cần phải hiểu về thiền đúng cách ra sao. Điều này nhằm tránh đi những “tác dụng phụ” không mong muốn mà thiền mang đến.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét:

  1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà coi vậy mà cũng đơn giản ghê

    Trả lờiXóa