Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tốt cho phụ nữ mang thai không?

Mẹ bầu nào trong những giai đoạn thai kỳ đều phải trải qua những thay đổi về mặt cảm xúc. Nhưng các mẹ không hề biết rằng những cảm xúc đó ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Ngồi thiền đúng cách tại nhà là một phương pháp hữu hiệu giúp phụ nữ mang thai nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực và hạn chế những cảm xúc cực đoan.
Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tốt cho phụ nữ mang thai không?
Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tốt cho phụ nữ mang thai không?

1. Khái niệm về ngồi thiền đúng cách tại nhà mà mẹ bầu nên tìm hiểu

Có thể hiểu thiền là trạng thái tâm linh của một hành giả đã chứng ngộ. Theo ý nghĩa này, thiền cũng có nghĩa là đạo, tôn giáo tín ngưỡng của bản thân. Nhìn dưới một góc độ gần gũi hơn ngồi thiền đúng cách tại nhà là trạng thái tâm khi nghe hoặc thấy mọi sự vật hiện tượng xảy ra xung quanh mà không có một ý niệm nào để phân biệt, so sánh.

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

2. Những lí do vì sao mẹ bầu nên ngồi thiền 

2.1. Các biến đổi tâm lí của mẹ bầu qua từng giai đoạn  

Khi mang thai, mẹ bầu thường trải qua một loạt sự biến đổi tâm lý dưới đây:
  • Những cảm xúc lẫn lộn
Bởi những thay đổi trên cơ thể cũng như những thay đổi sắp sửa xảy ra trong cuộc sống. Phút trước thấy vui vẻ, tươi cười, phút sau lại chán nản, buồn bực.
  • Hay lo lắng 
Hằng ngày, mẹ bầu thường xuyên đặt ra hàng loạt những câu hỏi như: “Nhỡ nước ối vỡ khi đang làm việc thì sao?”, “Lúc đau quá mà không đến bệnh viện kịp thì sẽ như thế nào”... Lúc này mẹ bầu sẽ có trăm ngàn mối lo về chuyện tương lai.
  • Nhớ nhớ quên quên không kiểm soát
Có những lúc ngồi suy nghĩ nát óc số điện thoại của chồng mình, đi không khóa cửa hay đi chợ quên mang tiền... Mẹ bầu sẽ trở thành “não cá vàng” đúng nghĩa.
  • Trở nên ủy mị, dịu dàng
Xem một clip quảng cáo trên mạng cũng ngồi khóc tức tưởi, rất dễ bị mềm lòng và cảm động.

Mẹ bầu rất dễ thay đổi cảm xúc
Mẹ bầu rất dễ thay đổi cảm xúc
Ngồi thiền đúng cách tại nhà trong thời gian mang thai sẽ giúp các mẹ chế ngự được những cảm xúc đó. Mẹ bầu nên biết rằng, nếu duy trì tâm lí vui vẻ thoải mái thì bé yêu sinh ra sẽ khỏe mạnh và đáng yêu rất nhiều. Nhưng ngược lại, tâm trạng của mẹ không ổn định, hay khóc lóc, khó chịu, nhăn nhó thì đứa trẻ sau khi sinh ra sẽ bị ảnh hưởng hệ thần kinh rất cao. Trẻ có nguy cơ tăng động hoặc dễ rối loạn tâm lí...

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2.2. Những lí do vì sao mẹ bầu nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày

  • Thứ nhất giúp cân bằng nội tiết tố nữ
Ngồi thiền đúng cách tại nhà được xem như một giải pháp giúp chế ngự được những thay đổi về cả thể chất lẫn tinh thần, nhất là cân bằng các hormone trong cơ thể. Khi thai phụ cảm thấy “OK” thì các hiệu ứng bất lợi sẽ giảm đi, bản thân vui khỏe thì em bé sẽ phát triển rất tốt.
  •  Thứ hai Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp giảm căng thẳng lo âu cho mẹ bầu
Ngồi thiền đúng cách cũng góp phần giảm thiểu những thay đổi bất lợi và những biến chứng trong thai kỳ. Cho nên, ngoài việc ăn uống, vận động và cân bằng khoa học. Các mẹ nên bố trí thời gian để luyện tập thiền thư giãn.
  •  Thứ ba hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch rất tốt
Bước vào giai đoạn gần cuối của thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ kiệt sức và mệt mỏi. Lúc này, bạn nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày để có thể cải thiện tâm tư, tình cảm và mang lại sức sống cho cơ thể. Khi tâm trí được cải thiện tốt thì năng lượng trong cơ thể được hồi sinh. Có vậy, mẹ bầu mới đủ sức để vượt cạn thành công.
=>Xem thêm bộ sưu tập dây chuyền vàng nam, nữ 10k, 14k, 18k, 24k.
  • Thứ tư rất tốt cho giai đoạn vượt cạn của mẹ bầu
Khi vượt cạn, các mẹ sẽ phải đối mặt với đau đớn về mặt thể chất. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu duy trì cuộc sống ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày kết hợp với hít thở sâu thì không chỉ cung cấp đủ oxi cho em bé mà còn giúp mẹ khỏe mạnh có thêm sức mạnh để vượt cạn thành công.
  • Thứ năm Tăng cường DHEA
Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đặc biệt là DHEA. DHEA bảo vệ cơ thể mẹ bầu chống lại nhiều bệnh nan y, cải thiện thị lực cho mẹ và bé.

Tóm lại, mẹ bầu nên ngồi thiền đúng cách tại nhà thường xuyên để có thể duy trì cảm xúc tốt. Có vậy em bé sinh ra mới kháu khỉnh và đáng yêu. Chúc các mẹ bầu vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn đẹp uy tín Tại Việt Nam"

1 nhận xét: