Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Đá Ruby thô các loại

 Đá Ruby thô các loại hiện nay thường được khai thác ở đâu? Chúng ta nên phân loại đá Ruby thô như thế nào cho chính xác? Những thắc mắc xoay quanh những viên đá quý hiếm này sẽ được giải đáp rõ ràng trong bài viết dưới đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Đá Ruby thô các loại hay còn gọi là đá hồng ngọc thô là một loại đá nằm trong danh danh sách 4 loại đá quý hiếm nhất của thế giới, bao gồm Ruby, Kim cương, Ngọc lục bảo và Sapphire. Mọi người thường cho rằng Kim cương là loại đá quý giá nhất nhưng thật ra, đá Ruby thô các loại vẫn thường được dân trong nghề gọi là “vua của những loại đá quý”.

Đá Ruby thô các loại nên phân loại ra sao?

Đây có lẽ là câu hỏi khiến bạn băn khoăn đầu tiên khi tìm hiểu về loại đá quý hiếm này. Chúng ta có thể phân chia đá Ruby thô các loại dựa vào khu vực địa lý mà nó phân bố, hoặc phân loại dựa vào tính chất của mỗi viên đá Ruby.

Phân loại đá Ruby dựa vào vùng phân bố

Đá Ruby thô các loại là một loại đá vô cùng quý hiếm, nó được tìm thấy và khai thác từ nhiều mỏ quặng trên toàn thế giới. Tùy vào màu sắc và độ trong của mỗi viên đá mà các chuyên gia sẽ đánh giá được viên đá Ruby đó thuộc loại đá có chất lượng thấp, trung bình hay cao. Trên thế giới, người ta có thể khai thác những quặng đá Ruby có giá trị cao tại mỏ đá Mogok (Myanmar), Mozambique,... Và bạn biết không, ở Việt Nam hiện tại có 2 mỏ đá Ruby cực kỳ quý giá đó chính là mỏ đá ở Quỳ Châu và Lục Yên. Những viên đá chất lượng cao sẽ có sắc đỏ huyết bồ câu rực rỡ, độ trong suốt cao và ít nhiễm tạp chất. Đối với những viên đá Ruby có chất lượng thấp hơn, bạn sẽ thấy nó không có màu đỏ rực rỡ, mà dải màu của nó thường trải dài từ tím đến sắc hồng - đỏ, thường được tìm thấy ở những mỏ đá như Tanzania, Ấn Độ.

Phân loại đá Ruby dựa vào tính chất đá

Dựa theo tính chất của những viên đá Ruby thô các loại, chúng ta sẽ chia ra được 2 loại nhỏ đó là đá Ruby thịt và Ruby sao. Điều này dựa vào sự phản quang của mỗi viên đá dưới tác động của ánh sáng. Ruby sao khi được ánh sáng chiếu vào sẽ hình thành nên những vệt phản quang lấp lánh, tạo thành hiệu ứng như một ngôi sao rực rỡ trên bầu trời đêm. Đối với Ruby thịt bình thường, bạn sẽ không nhìn thấy được hiện tượng đặc biệt này. Cũng chính vì lẽ đó mà Ruby sao thường được yêu thích hơn Ruby thịt và hiển nhiên là nó có giá trị cao hơn, giá thành cũng mắc hơn. Những viên đá Ruby sao khi đưa vào chế tác thường được những người thợ lành nghề sử dụng phương pháp cắt cabochon, giúp cho viên đá trông hoàn mỹ hơn và giá trị được tăng cao gấp nhiều lần. 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Đá Ruby thô các loại và những sự thật bạn nên biết

Đá Ruby thô các loại không chỉ quý giá về mặt vật chất, nó còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, khiến cho con người luôn coi trọng và trân quý loại đá này. Đá Ruby được người xưa xem là giọt máu từ trái tim của vị thần Đất vĩ đại, nó tượng trưng cho những điều rực rỡ và quý hiếm nhất trong cuộc đời.

Cách phân biệt đá Ruby thô các loại tự nhiên và nhân tạo

Thị trường trang sức đá quý hiện nay là vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn có thể tìm mua trang sức Ruby với nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm cho đến hàng trăm triệu. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rõ cách phân biệt đâu là đá Ruby tự nhiên, đâu là đá nhân tạo để nhận biết được giá cả có thực sự phù hợp với chất lượng không. Đầu tiên hãy chú ý đến sự hoàn hảo của những viên đá. Những viên đá tự nhiên đã trải qua hàng trăm năm kiến tạo của thiên nhiên, nó chứa đựng những vết rạn nứt, bọt khí và cả những tạp chất, quan trọng là nó không phải là một viên đá trơn tru 100%.

 

Nếu bạn gặp phải một viên đá hoàn hảo không tỳ vết, đó có thể chỉ là đá Ruby nhân tạo và tất nhiên, chất lượng của nó sẽ không thể nào sánh được với những viên đá thật từ tự nhiên. Thêm vào đó, bạn cũng cần chú ý tới giá cả. Đá Ruby thô các loại trong tự nhiên là vô cùng quý hiếm, có giá trị cực kỳ cao, chính vì vậy mà những món trang sức được chế tác từ loại đá này cũng có tầm giá khá cao. Nếu bạn thấy giá rẻ thì có lẽ đó không phải là những viên đá Ruby thật mà bạn khao khát đâu.

Cách bảo quản đá Ruby thô các loại

Đá Ruby thô các loại trong tự nhiên có độ cứng khá cao, nhưng không phải vì vậy mà bạn lơ là trong việc bảo quản những món trang sức từ loại đá này đâu nhé. Để món trang sức của chúng ta luôn được rực rỡ và lấp lánh nhất, bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau đây. Thứ nhất là đừng để trang sức tiếp xúc với những loại hóa chất tẩy rửa mạnh. Nhìn chung thì không có loại trang sức nào yêu thích những lọ sữa tắm hay dầu gội của bạn đâu, vì hóa chất có thể khiến cho trang sức bị bào mòn, biến chất, khiến cho em ấy giảm đi vẻ đẹp đáng kể. Thứ hai chính là không nên đeo trang sức liên tục trong ngày, khi đi ngủ bạn nên tháo ra nhé. Vì trong lúc ngủ, bạn vô tình không kiểm soát được hoạt động của mình, có thể khiến cho trang sức bị cấn móp và biến dạng một cách đáng tiếc. Vấn đề thứ ba cũng vô cùng quan trọng, hãy bảo quản trang sức quý giá trong những chiếc hộp riêng biệt, giảm thiểu tối đa tình trạng những món trang sức va chạm vào nhau và tạo nên những vết trầy xước thiếu thẩm mỹ.

Một món trang sức đẹp sẽ giúp cho diện mạo của bạn được hoàn mỹ và chỉn chu hơn rất nhiều đấy. Hy vọng với những thông tin thú vị về đá Ruby thô các loại, bạn sẽ hiểu và yêu quý loại đá rực rỡ, ý nghĩa này hơn. Và tất nhiên, nếu bạn đã đủ yêu rồi, tại sao không tìm ngay cho mình một mẫu nữ trang đá Ruby tuyệt hảo nhỉ?

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét