Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Kim cương nhân tạo 8 ly có giá bao nhiêu?

 Kim cương nhân tạo 8 ly là viên kim cương rất được khách hàng ưa chuộng. Kích thước của kim cương phù hợp trong thiết kế các mẫu trang sức khác nhau. Làm nổi bật giá trị và sự sang trọng của bông tai, nhẫn, dây chuyền,... Cùng tìm hiểu về đặc điểm và giá bán của mẫu kim cương này qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Kim cương nhân tạo 8 ly là gì?

Giống như tên gọi của nó kim cương nhân tạo được con người tổng hợp nên. Kim cương nhân tạo 8 ly có kích thước 8 milimet. Đơn vị đo lường kim cương được sử dụng carat hoặc ly (milimet).

Định nghĩa kim cương nhân tạo

Kim cương khai thác tự nhiên được hình thành ở áp suất và nhiệt độ cao trong một thời gian dài. Ngược lại kim cương nhân tạo được chế tác trong phòng thí nghiệm. Từ phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD hoặc cao áp cao nhiệt HPHT. Để tạo ra những viên kim cương đầy màu sắc với vẻ đẹp cuốn hút, không thua kém kim cương tự nhiên.

Kim cương không phổ biến như các loại đá quý, vàng, bạc,... Bởi nó rất hiếm nên giá rất đắt đỏ, chỉ những người giàu có mới sở hữu được. Vì thế, để mong muốn được sử dụng kim cương của nhiều người, kim cương nhân tạo ra đời. Mang đến cho người dùng sự lựa chọn phù hợp nhu cầu và khả năng kinh tế.

Đặc điểm của kim cương nhân tạo 8 ly

Đặc tính của kim cương nhân tạo tương đối giống kim cương tự nhiên. Chúng có sự tương đồng về độ cứng, độ bền, độ lấp lánh cao nên trông rất rực rỡ.

Màu sắc của kim cương nhân tạo khá đa dạng với nhiều màu bắt mắt. Những gam màu được ưa chuộng nhất như vàng, cam, xanh, tím, hồng…

Nhìn chung, thành phần hoá học và tính chất vật lý của kim cương nhân tạo tương đồng với kim cương tự nhiên. Cả hai đều có thành phần từ cacbon, tuy nhiên kim cương nhân tạo không thuộc cấu trúc tinh thể. Mà nó là dạng vật chất vô định hình.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Lý do kim cương nhân tạo 8 ly được ưa chuộng

Như bạn đã biết kim cương tự nhiên có giá trị cao và rất đắt đỏ. Bên cạnh đó, việc khai thác kim cương trong tự nhiên cũng không hề dễ dàng. Chi phí cho việc khai thác kim cương tự nhiên cũng rất tốn kém và nguy hiểm. Chính vì thế sự ra đời của kim cương nhân tạo là sự thay thế ưu việt nhất.

Lý do kim cương nhân tạo được ưu tiên lựa chọn?

Kim cương tự nhiên có giá trị cao và khó khai thác, vì thế giá bán của chúng cũng rất cao. Với sự phát triển của công nghệ con người đã chế tạo ra kim cương nhân tạo. Với những đặc tính và vẻ đẹp không khác gì kim cương tự nhiên.

Để tạo ra kim cương nhân tạo 8 ly sẽ mất ít thời gian chế tạo hơn. Vì thế giá của kim cương nhân tạo cũng rẻ hơn kim cương khai thác tự nhiên. Người ta thường sử dụng đá tổng hợp hay đá Moissanite có đặc tính  giống kim cương tự nhiên nhất.

Về đặc tính chính là độ lấp lánh, trong suốt và sáng bóng của chúng. Thậm chí độ phân tán ánh sáng của Moissanite còn cao hơn kim cương tự nhiên. Vẻ đẹp của chúng cũng sang trọng, quý phái, độ bền cao mà giá rẻ hơn rất nhiều.

Bảng giá kim cương nhân tạo 8 ly

Kim cương nhân tạo Moissanite mang vẻ đẹp không kém kim cương tự nhiên. Chúng còn được xem là kim cương “fake” bởi vẻ long lanh và thu hút. Nếu muốn sở hữu sở kim cương 8 ly tự nhiên bạn phải có tiền tỷ. Còn với kim cương nhân tạo cùng kích thước thì chi phí bỏ ra sẽ rẻ hơn rất nhiều. Mức giá phù hợp với cho mọi đối tượng khách hàng. Giúp người dùng thể hiện được trọn vẹn vẻ sang trọng quý phái không kém kim cương tự nhiên.

Kim cương nhân tạo 8 ly có giá mềm hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. Mang lại sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét