Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Tìm hiểu những điều về nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào?

Lễ cưới của các cặp đôi theo truyền thống của người Việt sẽ bao gồm nhiều thủ tục như là lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi, lễ rước dâu, tiệc cưới và lại mặt. Và các cặp đôi sẽ có rất nhiều băn khoăn cho các vấn đề trong đó phổ biến nhất là việc mua trang sức cưới. Câu hỏi thường gặp đó là nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào? Dùng chúng cùng là trang sức để tô điểm cho cô dâu nhưng không biết chúng có thiết kế giống nhau, khác nhau hay có những yêu cầu nào riêng biệt cho mỗi loại không?
Cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào.

Những đặc điểm về nữ trang lễ hỏi và nữ trang lễ cưới. 

Bộ nữ trang cưới của cô dâu có thể được chia làm hai loại: một là bộ trang sức mà cô dâu được bố mẹ hai bên tặng để làm của hồi môn, hai là bộ trang sức cô dâu tự chuẩn bị để phối với bộ váy cưới của mình. 

Nữ trang lễ hỏi. 

Thông thường, nữ trang được cô dâu mang trong lễ đám hỏi theo như truyền thống đó là một bộ trang sức vàng.Chúng thường có kiểu dáng tương đối cầu kỳ và nhiều họa tiết. Tùy theo từng gia đình cũng như tài chính mà sẽ lựa chọn những bộ trang sức khác nhau. 

Mục đích của việc tặng bộ trang sức này cho cô dâu với mong muốn sự giàu sang, sung túc cho các cặp đôi. Và đây là món quà được gọi là của hồi môn dành cho cô dâu. 
Một bộ trang sức cưới đầy đủ sẽ bao gồm: một chiếc kiềng, dây chuyền, lắc tay, bông tai. Chất liệu được sử dụng phổ biến để làm trang sức cưới đó là vàng 24k. Nhưng giá thành cũng khá cao. Do đó, tùy điều kiện từng gia đình mà có thể lựa chọn vàng 24k hoặc những loại vàng khác như vàng 18k, 14k, 10k,.. để làm giảm bớt chi phí. 


Khi nói về thiết kế được lựa chọn nhiều để làm của hồi môn đó là thiết kế có hình hoa mai. Vừa mang ý nghĩa của mùa xuân mà còn mong muốn mang đến một hạnh phúc viên mãn cho cặp đôi. Một tương lai hạnh phúc.

Nữ trang lễ cưới

Khác với lễ hỏi thì nữ trang lễ cưới là bộ nữ trang này cô dâu sẽ tự chuẩn bị để phối hợp chung với bộ váy cưới của mình trong đám cưới sao cho tôn lên vẻ đẹp của cô dâu về ngoại hình lẫn phong cách. 

Và đó cũng là lý do mà nữ trang cưới thường có nhiều kiểu dáng và đặc biệt là làm từ đa dạng chất liệu hơn. Có thể làm bằng vàng trắng hoặc bạch kim và được đính thêm đá quý, kim cương hay ngọc trai. 

Nữ trang lễ hỏi khác nữ trang lễ cưới thế nào

Như đã nói về mỗi loại nữ trang ở phần trên thì tuy chúng cũng là loại nữ trang mà cô dâu sẽ mang lên người trong ngày trọng đại của mình. 
Tuy nhiên khác nhau giữa hai loại này là nữ trang lễ hỏi thường được bố mẹ hai bên trao tặng và chất liệu chính là vàng và có những thiết kế đặc biệt. Nhược điểm của bộ nữ trang này là cô dâu khó có thể sử dụng làm trang sức để mang hàng ngày. 


Nữ trang lễ cưới thông thường là do cô dâu tự chuẩn bị và lựa chọn. Kiểu dáng của nữ trang lễ cưới thường theo phong cách thời trang của cô dâu. Sau lễ cưới cô dâu có thể sử dụng bộ nữ trang này làm trang sức để mang hằng ngày. Vì thông thường những bộ nữ trang này có thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng giúp toát lên vẻ đẹp tinh khôi của cô dâu. 
Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào. Và có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày trọng đại của mình. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét