Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không?

Lễ đính hôn được xem như tiết mục mở mở màn chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Đó là ngày tổ chức đám cưới. Trước buổi lễ quan trọng này, các cặp đôi sẽ phải chuẩn bị trước một số lễ vật truyền thống. Vậy lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không, nếu có thì thủ tục thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số kiến thức bổ ích về lễ đính hôn ngay sau đây. 

Lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không? 

Lễ đính hôn như một buổi để thông báo chính thức về việc hứa gả con gái giữa hai bên gia đình. Tùy theo phong tục của từng vùng miền, cách thức tổ chức buổi lễ sẽ có sự khác biệt. Lễ đính hôn ở miền Bắc thường trang trọng và linh đình. Trong khi ở miền Nam, lễ đính hôn được tổ chức khá đơn giản ấm cúng. Nó gần giống như buổi gặp gỡ giữa nhà trai và nhà gái.

Lễ đính hôn có trao nhẫn không?

Trước buổi lễ, gia đình nhà trai sẽ cần chuẩn bị các sính lễ bao gồm: heo quay, bánh kẹo, mâm xôi.. Ngoài ra hai bên gia đình cũng phải lựa chọn những nam thanh nữ tú chưa vợ chưa chồng để bê tráp. Số người bê tráp ở mỗi miền thường khác nhau. Ở miền Nam là số chẵn 2, 4, 6,... còn miền Bắc là số lẻ 3, 5, 7,... 
Lễ đính hôn có trao nhẫn không? Câu trả lời chắc chắn là có. Và đây là một trong những nghi thức quan trọng nhất trong buổi lễ. Khi chú rể trao cho cô dâu vật đính ước tượng trưng cho tình yêu của cả hai. 

Nhẫn đính hôn trao khi nào?

Trước ngày làm lễ đính hôn, chú rể và cô dâu sẽ là những người đi chọn nhẫn đính hôn. Nhẫn đính hôn thường chỉ có một chiếc duy nhất và được trao cho cô dâu. Các cặp đôi trẻ thường chọn những thiết kế nhẫn hiện đại và cầu kỳ một chút. Để tránh nhầm lẫn, các bạn cũng cần biết một chút về cách phân biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. 

Nhẫn đính hôn được chú rể trai cho câu dâu trong buổi lễ ăn hỏi

Nhẫn cưới sẽ thường có một cặp trong khi nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc duy nhất. Nhẫn cưới được trao trong ngày cưới và sẽ được cả hai trao cho nhau. Nó sẽ được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái. Nơi có mạch máu chạy thẳng đến tim. Còn nhẫn đính hôn sẽ được chú rể đeo vào ngón chính giữa của cô dâu. Đây là điều các bạn nên biết trước để không phạm phải những sai lầm và tình huống éo le trong các buổi lễ quan trọng này.

Ý nghĩa của việc trao nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn mà chàng trai dành tặng cho người con gái mà mình yêu. Nếu cô gái nguyện ý muốn gắn bó cả đời cùng chàng trai sẽ đồng ý đeo chiếc nhẫn đó. Vì vậy, nhẫn đính hôn là biểu hiện của sự đính ước, tin tưởng và quyết tâm gắn bó cùng nhau. Trên chiếc nhẫn thường có một viên kim cương hay hạt đá chính giữa. Nó mang ý nghĩa về một tình yêu sắt son duy nhất, vĩnh hằng mãi mãi. 

Trao nhẫn đính hôn là nét văn hóa có bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây

Trao nhẫn đính hôn là nét văn hóa bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây. Nó chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Chàng trai nếu muốn kết hôn với cô gái thì sẽ dùng nhẫn đính hôn để cầu hôn. Việc cô gái đồng ý hay không đồng ý sẽ thể hiện qua hành động đeo nhẫn hoặc từ chối đeo cùng lời tỏ tình từ chủ nhân của nó. 

Qua bài viết trên chắc hẳn, các bạn đã biết được liệu lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không? Mong rằng các cặp đôi sẽ có sự chuẩn bị hoàn hảo và ưng ý nhất cho buổi lễ đính hôn của mình. Chúc các bạn trăm năm hạnh phúc. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét