Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Kim cương nhân tạo 5 ly 4: phổ biến hay không?


Thế giới kim cương có rất nhiều loại với nét cắt, độ tinh khiết, màu sắc và trọng lượng khác nhau. Trong đó, kim cương nhân tạo 5 ly 4 khiến nhiều người tò mò. Vậy loại kim cương này thực chất như thế nào, nó có phổ biến, dễ kiếm hay không? Cùng Jemmia đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Tìm hiểu về kim cương nhân tạo

Kim cương có hai loại bao gồm: kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo.
       Kim cương tự nhiên là loại sẵn có trong tự nhiên mà con người có thể khai thác để sử dụng. Đây là loại vật chất thuộc hàng quý hiếm và sở hữu mức giá đắt đỏ bậc nhất trên thế giới.
       Kim cương nhân tạo còn có tên gọi khác là kim cương tổng hợp. Sở dĩ nó được con người tạo ra từ phòng thí nghiệm nên được gọi là nhân tạo. Điều kiện cần đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nhiệt độ, áp suất.

Đặc điểm của kim cương nhân tạo

Về cơ bản thì kim cương nhân tạo có tính chất vật lý cũng như các thành phần hóa học giống với kim cương tự nhiên.
       Cacbon là thành phần chính
       Chiết suất chừng 2,417 và trọng lượng riêng là khoảng 3,52.
Khi so sánh hai loại kim cương này với nhau, các chuyên gia nhận định:
       Xét về kỹ thuật cắt và độ trong suốt, kim cương nhân tạo không hề kém cạnh kim cương tự nhiên.
       Xét về độ cứng: kim cương tự nhiên còn lép vế hơn loại nhân tạo.
Chúng có sự tương đồng với tỷ lệ khá hoàn hảo khiến giới chuyên gia cũng khó lòng phân biệt được đâu là tự nhiên và đâu là nhân tạo nếu chỉ nhìn bằng mắt thường.

Tìm hiểu đơn vị ly kim cương là gì?

Đơn vị được sử dụng với kim cương đó là carat và ly. Hai đơn vị này có mối quan hệ chuyển đổi với nhau. Cụ thể, carat là đơn vị đo khối lượng, còn ly đo kích thước đường kính của viên kim cương theo chiều ngang (đơn vị là milimet). Từ carat chuyển đổi sang ly được tính toán và quy ước như sau:

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver
       Kim cương 0.25 carat ứng với kích thước 4 ly.
       Kim cương 0.50 carat ứng với kích thước 5 ly.
       Kim cương 0.75 carat ứng với kích thước 6 ly.
       Kim cương 1.00 carat ứng với kích thước 6,5 ly.
       Kim cương 1.35 carat ứng với kích thước 7 ly.
       Kim cương 1.50 carat ứng với kích thước 7,5 ly.
       Kim cương 2.00 carat ứng với kích thước 8 ly.
       Kim cương 2.50 carat ứng với kích thước 8,5 ly.
       Kim cương 3.00 carat ứng với kích thước 9 ly.

Kim cương nhân tạo 5 ly 4 có phổ biến không?

Với những thông tin ở trên bạn đã biết thế nào là kim cương nhân tạo cũng như đơn vị ly là gì. Qua đó có thể thấy được kim cương 5 ly 4 là loại như thế nào.

Kim cương nhân tạo 5 ly 4 là gì?

Đây là loại kim cương được tạo ra bởi con người trong điều kiện phòng thí nghiệm và có kích thước là 5 ly 4 tức là khoảng 5,4 milimet. Căn cứ số liệu chuyển đổi từ đơn vị carat sang ly có thể ước chừng viên kim cương 5 ly 4 có trọng lượng là khoảng từ trên 0,5 carat đến dưới 0,75 carat.

Kim cương nhân tạo 5 ly 4 có phổ biến không?

Việc tạo ra kim cương đòi hỏi yêu cầu về điều kiện cũng như kỹ thuật cao. Tuy nhiên loại kim cương 5 ly 4 hiện nay cũng khá phổ biến, là một trong số những viên kim cương được chế tạo để đáp ứng nhu cầu làm đồ trang sức,... của con người. Trong đó, kim cương Moissanite rất được ưa chuộng trên thị trường kim cương. Bởi nó có nhiều ưu điểm từ vẻ ngoài bắt mắt, lấp lánh chẳng thua kém kim cương tự nhiên. Đặc biệt, mức giá có phần mềm hơn.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp những băn khoăn về kim cương nhân tạo 5 ly 4. Loại kim cương này không khó tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo “chất lượng tương xứng giá tiền” bạn cần lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy, có giấy kiểm định rõ ràng.
Hệ thống trang sức đá quý Jemmia là gợi ý lý tưởng cho bạn. Tại đây cung cấp các sản phẩm trang sức kim cương minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ và đầy đủ giấy tờ kiểm định. Bên cạnh đó, mức giá cạnh tranh so với thị trường cùng nhiều kiểu dáng thiết kế ấn tượng để bạn có đa dạng sự lựa chọn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm mua hàng hài lòng nhất cùng Jemmia!
Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét