Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Những ý tưởng thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế

Hiện nay theo dòng chảy văn hóa, các nhà hàng BBQ mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Và nếu như bạn đang lên ý tưởng để thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế thì chúng tôi xin chia sẻ với bạn một vài thông tin bởi một ý tưởng thiết kế tốt sẽ tạo tiền đề cho sự thành công của bạn trong tương lai.

Những ý tưởng thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế
Những ý tưởng thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế
Nguồn: fnb.qdc

1. Thế nào là nhà hàng BBQ?

BBQ là viết tắt của từ barbecue, phát âm theo tiếng Việt là ba – bê – kiu, là từ dùng để gọi chung các món thịt heo, bò, gà, cừu, dê… được quay hay nướng theo miếng hoặc nguyên con trên than hồng.

BBQ là nơi tập trung những món nướng đầy hấp dẫn
BBQ là nơi tập trung những món nướng đầy hấp dẫn
Nguồn: fnb.qdc

Tiệc BBQ xuất hiện từ lâu tại các nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, các nước ở Nam Phi, Nam Mỹ… Và theo dòng chảy ẩm thực, các món ăn BBQ đã lan rộng sang các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Mùi thơm nồng nàn của từng thớ thịt khi nướng trên than hồng, âm thanh tí tách của từng miếng thịt cháy giòn hòa quyện cùng các loại nước chấm đậm đà hương vị sẽ thực sự đánh thức vị giác và đưa lại cho thực khách những cảm nhận vô cùng tuyệt vời.

=> Xem thêm: Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà hàng BBQ độc đáo

2. Những tiêu chuẩn cần đáp ứng khi thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế

Những ý tưởng thiết kế nhà hàng BBQ táo bạo độc đáo vẫn chưa đủ đạt chuẩn. Bên cạnh đó cần kèm theo một vài tiêu chí.

a. Xử lý tốt lượng khói phát sinh trong quá trình nướng thịt tại nhà hàng BBQ

Muốn thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế thì yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất là phải xử lý tốt lượng khói phát sinh trong quá trình nướng, đặc biệt trong những giờ cao điểm.

Hệ thống xử lý mùi khói trong thiết kế nhà hàng BBQ

Hệ thống xử lý mùi khói trong thiết kế nhà hàng BBQ
Nguồn: fnb.qdc

Hiện có rất nhiều giải pháp để xử lý khói được áp dụng tại các nhà hàng nướng BBQ, và cách trực tiếp và phổ biến nhất đó chính là lắp đặt hệ thống hút khói. Có hai loại hút khói chính dành cho kinh doanh trong nhà là hút khói trên và hút khói dưới.

  • Thiết kế nhà hàng BBQ khói trên

Với thiết bị hút khói trên: phù hợp với các nhà hàng cải tạo lại từ mô hình ban đầu sang kinh doanh đồ lẩu nướng BBQ. Các đường ống hút khói này sẽ được thiết kế đi trên trần.

  • Thiết kế nhà hàng BBQ khói dưới

 Với thiết bị hút khói dưới: phù hợp với mô hình nhà hàng lẩu nướng BBQ mới xây dựng. Các đường ống hút khói sẽ được lắp đặt ngầm dưới đất.

Và việc sử dụng loại hệ thống hút khói nào còn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế và chủ đề của nhà hàng. Với hệ thống hút khói trên có thể được được trang trí sáng tạo để làm điểm nhấn đặc trưng cho nhà hàng, còn với hệ thống hút khói dưới sẽ tạo ra khoảng không gian thoải mái để thực khách thoải mái thưởng thức bữa ăn của mình.

Bên cạnh đó trong nhà hàng BBQ sẽ phát sinh ra mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ… Mùi quá nồng sẽ làm cho thực khách có cảm giác ngán và khó chịu. Do vậy bạn nên thiết kế thêm hệ thống hút mùi để nhà hàng của bạn thêm chuyên nghiệp.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

b. Thiết kế nhà hàng BBQ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thực khách khi dùng bữa

Khác với nhiều thiết kế nhà hàng khác, khi thiết kế nhà hàng BBQ đòi hỏi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thực khách bởi đồ ăn chủ yếu tươi sống và được thực khách nướng tại bàn.

Vì đồ ăn nóng và các thiết bị nướng được đặt trực tiếp trên bàn nên với những nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế, cần sử dụng những loại bàn có chất liệu chịu nhiệt tốt, ví dụ như bàn gỗ… Ngoài ra màu sắc bàn, ghế ăn nhà hàng BBQ nên lựa chọn các tông màu gỗ trầm như nâu, xám để tạo cảm giác mát mẻ khi thực khách ngồi ăn và nướng đồ ăn.

Nên thiết kế không gian mở tạo cảm giác mát mẻ

Nên thiết kế không gian mở tạo cảm giác mát mẻ
Nguồn: fnb.qdc

Ở các nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế thường sử dụng bếp nướng bằng điện thay vì những bếp nướng bằng than hoa. Phải thừa nhận rằng thịt được nướng trên than hoa sẽ rất dậy mùi và thơm ngon, tuy nhiên nó cũng ẩn chứa những nguy hiểm nhất định.

Và để giảm tuyệt đối những rủi ro đó thì những nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế sẽ sử dụng bếp nướng hoặc các mẫu nội thất sử dụng đảm bảo được chất lượng. Những nội thất này cũng nên được kiểm tra định kỳ để đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng cũng như tạo cho thực khách cảm giác yên tâm khi đến với nhà hàng của bạn.

=> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách truyền thống

3. Một số mẫu thiết kế nhà hàng BBQ đẹp và độc đáo

a. Thiết kế thi công nhà hàng khói BBQ

Dự án nhà hàng khói BBQ được xây dựng tại Huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên diện tích 461 m2 với kết cầu 1 tầng trệt và 1 tầng lửng, do đơn vị QDC Design & Build phụ trách thiết kế và thi công.

Mặt tiền thiết kế nhà hàng khói BBQ
Mặt tiền thiết kế nhà hàng khói BBQ
Nguồn: fnb.qdc

Nhà hàng khói BBQ được thiết kế theo phong cách công nghiệp hiện đại – industrial. Với nội thất chủ yếu bằng gỗ, tre, nứa cùng các tiểu cảnh như hòn non bộ, tranh thiếc Decor, cây xanh… sẽ đưa lại cho thực khách cảm giác vô cùng ấm áp và gần gũi. Đến với nhà hàng khói BBQ, thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được đắm mình trong không gian nghệ thuật đầy tinh tế.

=> Xem thêm: Vài mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc bắt mắt

b. Thiết kế nhà hàng BBQ Sik Dak Fook Hotpot

Dự án nhà hàng Sik Dak Fook Hotpot BBQ được xây dựng tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh trên diện tích 347 m2 do đơn vị QDC Design & Build phụ trách thiết kế và thi công.

Khu ngồi nhóm tầng trệt nhà hàng BBQ Sik Dak Fook
Khu ngồi nhóm tầng trệt nhà hàng BBQ Sik Dak Fook
Nguồn: fnb.qdc

Nhà hàng Sik Dak Fook Hotpot BBQ được thiết kế theo phong cách Trung Hoa với gam màu đỏ - đen chủ đạo. Không gian nhà hàng được thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo khi lồng ghép yếu tố truyền thống và hiện đại một cách khéo léo đầy tinh tế. Và nếu bạn đang lên ý tưởng để thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế mô hình nhà hàng Sik Dak Fook Hotpot BBQ bạn không thể không xem qua.

Trên đây là một vài thông tin và ý tưởng thiết kế nhà hàng BBQ đạt chuẩn quốc tế bạn nên biết.  Chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn, hi vọng bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét