Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Độ bền của kim cương nhân tạo swarovski

Trên thị trường có rất nhiều dòng trang sức được chế tác từ kim cương nhân tạo swarovski. Nhiều khách hàng rất yêu thích các dòng trang sức này. Bởi chúng có vẻ đẹp hoàn hảo như kim cương tự nhiên. Thế nhưng, độ bền của kim cương nhân tạo swarovski ra sao? Vấn đề này thật sự không phải ai cũng biết.
Độ bền của kim cương nhân tạo swarovski
Không ít khách hàng vẫn luôn có thói quen tìm hiểu về địa chỉ, giá thành bán kim cương swarovski. Họ chỉ mong muốn có được sản phẩm đẹp với mức giá tiết kiệm nhất. Ít ai chú tâm đến việc độ bền của kim cương nhân tạo swarovski ra sao. Điều này thật sự là thiếu sót không đáng có. Vì thực chất, độ bền cũng là một phần quyết định giá trị và thời gian sử dụng sản phẩm.
Xét về độ cứng kim cương nhân tạo swarovski
Độ cứng là một yếu tố giúp phản ánh độ bền của kim cương nhân tạo swarovski. Tùy vào thành phần hóa học cấu tạo mà độ cứng của từng loại kim cương sẽ khác nhau. Và chúng được xác định dựa trên thang đo cụ thể trong xác định độ cứng kim cương, đá quý.
Độ cứng của kim cương nhân tạo swarovski được xác định trên thang đo Mohs là 8,5/10. Đây được xem là chỉ số độ cứng gần như hoàn hảo với kim cương tự nhiên là 10/10. 

Độ cứng của swarovski khác với kim cương tự nhiên là vì chúng có thành phần cấu tạo từ Silicat Kali trộn với Oxit Chì (ZrO2). Trong khi đó, kim cương tự nhiên lại được hình thành từ khoáng quặng Cacbon.
Kim cương nhân tạo swarovski được xếp vào nhóm kim cương CZ cao cấp (AAA). Chỉ số độ cứng 8,5/10 là thể hiện độ cứng của kim cương đá swarovski. Chúng không bao gồm chỉ số độ cứng của pha lê swarovski. Vì vậy cần phân biệt độ cứng của hai loại đá pha lê này.
Độ bền của kim cương nhân tạo swarovski
Độ bền của kim cương nhân tạo được xác định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Độ bền có thể ảnh hưởng từ độ cứng, giác cắt, hình dáng, kết cấu trang sức,...
Kim cương nhân tạo swarovski có có độ bền là 8,5/10 theo thang đo Mohs. Độ cứng này tuy không hoàn hảo như kim cương tự nhiên nhưng vẫn nằm ở mức tốt. Có thể chịu được áp lực của va đập hay những tiếp xúc nhiệt độ, áp suất khác nhau.
Khi dùng làm trang sức, swarovski được mài dũa cẩn thận, với những giác cắt công phu và tinh tế. Bên cánh đó, kim cương swarovski luôn được sử dụng phù hợp trong việc đính kết trang sức. Cũng như kết hợp hài hòa với các chất liệu chế tạo trang sức như vàng tây, vàng ta hay bạc.
Chính vì thế mà trang sức kim cương nhân tạo swarovski có độ bền tốt. Hạn chế tối đa những ảnh hưởng va đập khi khách hàng sử dụng. Màu sắc sản phẩm càng đeo càng sáng, càng bóng. Góp phần giúp cho trang sức kim cương đẹp hơn, thu hút hơn.
Đánh giá swarovski so với kim cương tự nhiên
Việc khám phá những đặc tính, độ bền của kim cương nhân tạo swarovski sẽ giúp bạn có được những đánh giá. Tất nhiên, những đánh giá ấy cáng giá trị hơn khi được so sánh với kim cương tự nhiên. Vì swarovski được xem là “kẻ mạo danh kim cương” thứ thiệt, nhưng liệu chúng có thay thế được kim cương tự nhiên hay không?
Sự thay thế trong ngành công nghiệp trang sức
Kim cương là khoáng sản vô cùng quý hiếm. Chúng được khai thác rất khó khăn trong tự nhiên để chế tác trang sức, ứng dụng công nghiệp,...
Thế nhưng trên thị trường hiện nay, kim cương tự nhiên vô cùng khan hiếm. Và dường như để sở hữu chúng thật khó khăn. Phải mất nhiều chi phí và thời gian săn lùng, nhưng kết quả chưa hẳn là chất lượng như yêu cầu.
Trong khi đó, kim cương nhân tạo swarovski được tạo ra đồng loạt. Hoàn toàn rút ngắn thời gian và tiền bạc để có thể cho ra thành phẩm chất lượng.
Xét về thẩm mỹ, kim cương swarovski có màu sắc và vẻ đẹp không khác gì kim cương tự nhiên. Chúng hoàn toàn được kiểm soát về độ sáng, tạp chất và những yếu tố ảnh hưởng chất lượng.
Nhờ vẻ đẹp của mình, swarovski cao cấp được ứng dụng rộng rãi vào việc chế tác trang sức làm đẹp. Kim cương swarovski góp phần tạo ra nhiều mẫu mã, kiểu dáng trang sức thu hút khách hàng. Góp phần thể hiện và tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của người sử dụng.
Swarovski phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Những yếu tố như độ bền của kim cương nhân tạo swarovski đã tạo nên sự khác biệt với kim cương tự nhiên. Có thể về đặc tính swarovski sẽ không sánh sự tuyệt vời của kim cương tự nhiên. Nhưng về vẻ đẹp thẩm mỹ thì không hẳn.
Tất nhiên, sự chứng minh này là nhờ vào việc tin tưởng và lựa chọn trang sức swarovski của khách hàng. Bên cạnh đó, kim cương swarovski cúng dần trở nên phổ biến và được bán rộng rãi trên thị trường.
So với kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo swarovski có mức giá thành phải chăng hơn, tiết kiệm hơn. Chúng phù hợp với sự lựa chọn và tài chính của nhiều khách hàng. Giúp cho những khách hàng yêu thích trang sức kim cương có thể thoải mái chọn lựa.
Kim cương nhân tạo swarovski thật sự mang đến giá trị tích cực. Chúng góp phần làm thay đổi và phát triển thị trường trang sức kim cương. Tạo ra những ảnh hưởng tích cực và sự thay thế có phần khách quan hơn.
Tóm lại, độ bền của kim cương nhân tạo swarovski có ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua yếu tố độ cứng của swarovski. Khi chọn mua, khách hàng cần tìm hiểu thông tin rõ ràng. Điều này giúp cho việc chọn lựa được chính và thích hợp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét