Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Nhẫn cầu hôn đeo ngón tay nào, trái hay phải?

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào là thắc mắc của nhiều người khi quyết định cầu hôn. Vậy nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào và đeo vào tay trái hay tai phải? Cách đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có giống nhau không? Hãy cùng Jemmia tìm hiểu nhé!

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào là đúng nhất

Có thể nói, ngay giây phút chàng trai trao cho người yêu mình chiếc nhẫn đính hôn, tình yêu của họ đã sang trang mới. Đây là giây phút thiêng liêng và đáng trân trọng của đời người. Do vậy, cần chăm chút từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cầu hôn cũng giống như một nghi thức, từ số lượng bông hoa, màu của chiếc nhẫn kim cương tự nhiên cũng đều mang ý nghĩa riêng. Do đó, nhẫn đính hôn nên đeo tay nào cũng là một điều rất quan trọng cần phải quan tâm. Theo quan niệm của phương Đông và phương Tây, nhẫn cầu hôn đeo bàn tay nào, ngón tay nào cũng đều khác nhau.


Nhẫn đính hôn đeo bàn tay nào theo quan niệm phương Tây

Các nhà khoa học phương Tây từ lâu đã nhận ra rằng trên hai bàn tay chỉ có một ngón duy nhất là mạch máu chảy thẳng vào tim. Đó chính là ngón áp út của bàn tay trái hay còn gọi là “Vena Amoris” - tĩnh mạch tình yêu. Vì vậy, khi hỏi một người phương Tây nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào câu trả lời bạn nhận được sẽ là ngón áp út. Nhất định là ngón áp út của bàn tay trái. Có như vậy thì tín vật tình yêu mới theo tĩnh mạch kia truyền tình yêu đến trái tim của cô gái được.

Có người sẽ thắc mắc nếu đeo nhẫn đính hôn ở ngón áp út thì nhẫn cưới đeo tay nào? Câu trả lời là khi kết hôn, họ sẽ chuyển nhẫn cầu hôn qua ngón giữa và đeo nhẫn cưới ở ngón áp út.

Cách đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới theo quan niệm phương Đông

Khác với phương Tây, người Phương Đông cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một đối tượng nhất định. Cụ thể, ngón trỏ thuộc Mộc sẽ tượng trưng cho cha mẹ và các bậc tiền bối. Đeo nhẫn ở ngón tay này sẽ làm tăng sự mạnh mẽ, quyết đoán. Ngón trỏ thuộc Hỏa sẽ tượng trưng cho anh em. Đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp tăng sự phóng khoáng, lạc quan và trách nhiệm. Ngón giữa ở trung tâm bàn tay nên thuộc hành Thổ và tượng trưng cho chính bạn. Đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt công việc, tăng tính kỷ luật, sự kiên nhẫn. Ngón áp út sẽ thuộc hành kim, tượng trưng cho người sẽ là chồng là vợ của bạn sau này. Đeo nhẫn ở ngón áp út tăng sự hy vọng, hăng say và khao khát tình yêu. Cuối cùng, ngón út là hành thủy, tượng trưng cho con cái. Đeo nhẫn ở ngón này giúp bạn nhận được sự yêu mến của nhiều người, dễ gây dựng các mối quan hệ tốt.

Vậy cuối cùng thì theo phương Đông nhãn cầu hôn nên đeo ngón nào? Đáp án là ngón giữa của bàn tay trái.Vì ngón giữa tượng trưng cho bản thân nên khi đeo nhẫn cầu hôn ở đây chứng tỏ bạn đã được đặt chỗ. Để rồi từ đó về sau bạn sẽ chuyên tâm, chung thủy với tình cảm đó cho đến khi hai người về chung một nhà. Còn về nhẫn cưới, chắc chắn sẽ được đeo ở ngón áp út vì đó là ngón dành cho bạn đời.

Nhẫn cầu hôn vì sao chỉ có một chiếc? Người nam có đeo nhẫn đính hôn không?

Câu hỏi nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào xem như tạm giải quyết xong. Tuy nhiên, vẫn có một số người thắc mắc nhẫn cầu hôn có một chiếc hay hai chiếc? Người nam có đeo nhẫn đính hôn không và nếu có thì con trai đeo nhẫn đính hôn tay nào?

Nhẫn cầu hôn có một chiếc hay hai chiếc

Có người cho rằng khi mua nhẫn cầu hôn nên mua cả cặp mới đúng. Lý do vì nếu nhẫn cầu hôn mang ý nghĩa đánh dấu chủ quyền thì cả cô gái và chàng trai đều cần có. Như vậy, nhưng người xung quanh đều biết rằng họ đã có chủ. Nếu chỉ có cô gái đeo nhẫn thì không phải chàng trai vẫn tự do sao?

Mới nghe qua thì luận điểm trên cũng rất có lý. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng nghi thức cầu hôn từ lâu đều bắt đầu từ mong muốn gắn bó của người đàn ông. Do vậy, dù nhẫn cầu hôn đeo tay trái hay tay phải của người phụ nữ đều không ảnh hưởng đến người đàn ông. Anh ta đã tự đánh dấu chủ quyền của trái tim mình trước đó rồi. Không cần một chiếc nhẫn, không cần một dấu hiệu, anh ta nguyện ở lại dù bất cứ lý do gì. Vì thế, nhẫn cầu hôn chỉ nên có một chiếc nhẫn là đủ.

Nam có đeo nhẫn đính hôn không? Nếu có thì con trai đeo nhẫn đính hôn tay nào?

Thực ra nghi thức cầu hôn không chỉ dành riêng cho phái mạnh. Các cô gái hoàn toàn có thể cầu hôn người mình yêu và muốn gắn bó suốt đời. Do vậy, trong một số trường hợp vẫn có nhẫn cầu hôn dành cho nam. Nhưng khi người nam được cầu hôn, nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào? Đối với phái nam, nhẫn cầu hôn có thể được đeo ngón giữa của bàn tay phải. Tay phải cũng là bàn tay mà sau này phái nam sẽ đeo nhẫn cưới.

Hy vọng, sau bài viết bạn đã biết được nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào. Qua đó, sẽ giúp buổi cầu hôn của bạn thêm may mắn hơn. Nếu có nhu cầu chọn lựa nhẫn cầu hôn hãy liên hệ với Jemmia, chúng tôi có đầy đủ những mẫu nhẫn đẹp nhất dành bạn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét