Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Viên kim cương hồng tự nhiên

Thị trường kim cương luôn sôi động với những viên kim cương màu đẹp và đắt giá nhất thế giới. Trong đó không thể bỏ qua các viên kim cương hồng vô cùng rực rỡ, sang trọng. Vậy có những viên kim cương màu hồng nào hot nhất hiện nay? 



Hình 1.

Kim cương hồng là gì?

Từ khóa kim cương hồng hay kim cuong hong được không ít khách hàng tìm kiếm mỗi khi chọn mua kim cương. Nhiều người cho rằng, sở hữu viên kim cương này không chỉ mang đến vẻ đẹp hoàn hảo. Mà chúng còn thể hiện giá trị và đẳng cấp cho chủ nhân. Thế kim cương hồng là gì và vẻ đẹp của chúng ta sao?

Thế nào là kim cương hồng

Kim cương hồng là một loại kim cương màu được tìm thấy trong tự nhiên. Hoặc có thể chúng được tổng hợp và tạo ra từ phòng thí nghiệm. Kim cương hồng là một trong những loại kim cương quý hiếm và đắt giá trên thế giới.

Trong tự nhiên, phần lớn kim cương được khai thác sẽ có màu trắng hoặc trắng ngà. Có rất ít kim cương màu, đặc biệt kim cương màu hồng lại càng khan hiếm hơn.

Kim cương hồng được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tuyệt vời của chúng. Giá cả kim cương hồng sẽ được quyết định theo nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như trọng lượng, hình dáng, đường cắt, độ bóng, sắc độ màu,...

Những viên kim cương hồng tự nhiên được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng phần lớn chúng được khai thác tại mỏ kim cương Argyle của Australia.



Hình 2.

Theo lịch sử, có rất nhiều viên kim cương hồng tự nhiên hoàn hảo được tìm thấy trong thiên nhiên. Chúng mang một vẻ đẹp hoàn hảo đến say đắm, khiến cho nhiều người đều muốn sở hữu.

Vẻ đẹp kim cương màu hồng

Trên thị trường có hai loại kim cương màu hồng gồm kim cương hồng tự nhiên và kim cương nhân tạo hồng. Bạn cần lưu ý điều này để hiểu hết giá trị và vẻ đẹp của loại kim cương này.

Kim cương tự nhiên màu hồng thuộc vào nhóm kim cương màu vô cùng đẹp. Và tất nhiên, chúng cực kỳ khan hiếm, lại khó định được giá trị thật sự. Bên cạnh đó, quá trình tìm kiếm và khai thác kim cương hồng rất khó khăn. Do đó, giá trị của chúng lại càng được nâng cao hơn.

Trong khi đó, kim cương nhân tạo hồng được tạo ra từ bàn tay của con người. Chúng là sản phẩm từ phòng thí nghiệm nhờ quá trình tổng hợp các hợp chất với nhau. Để tạo ra màu hồng theo nhu cầu, người ta đã thêm vào các oxit kim loại thích hợp khi chế tác kim cương nhân tạo.

Về giá cả, kim cương nhân tạo hồng có mức giá tiết kiệm và phải chăng hơn kim cương tự nhiên. Vẻ đẹp bên ngoài của chúng cũng rực rỡ và bắt mắt không kim kim cương tự nhiên.

Nhưng về giá trị, kim cương hồng tự nhiên vẫn là sự tuyệt vời của thiên nhiên. Chúng thật sự là niềm mong ước của rất nhiều người.

Những viên kim cương hồng đẹp nhất thế giới

Trên thế giới có nhiều viên kim cương hồng tự nhiên vô cùng đẹp và quý hiếm. Như kim cương hồng Steven, Pink Legacy, Pink Star, Perfect Pink, Raj Pink, The Graff Pink. Chúng đều được xem là những kiệt tác kim cương đẹp nhất thế giới khi nhắc đến kim cương hồng. Mỗi viên đều có màu sắc, nét hoàn hảo và giá trị riêng cho mình.

Viên kim cương Pink Star

Pink Star được xem là một trong những viên kim cương hồng tuyệt đẹp khiến ai cũng muốn ngắm nhìn. Đồng thời, đây cũng được ghi nhận là viên kim cương có màu hồng đắt nhất hiện nay.



Hình 3.

Vẻ ngoài của Pink Star mang hình dạng kim cương oval tiết diện lớn. Nó được cắt giác, mài giũa và đánh bóng từ viên kim cương thô có trọng lượng 132,5 carat. Sau khi chế tác, trọng lượng của Pink Star vào mức kim cương khủng là 59,60 carat.

Pink Star từng được bán đấu giá tại Hồng Kong với mức giá kỷ lục là 71,2 triệu USD. Đây là viên kim cương màu hồng tự nhiên được các chuyên gia đánh giá là hoàn hảo nhất từ trước đến này.

Kim cương hồng Pink Legacy

Kim cương hồng tự nhiên Pink Legacy là một trong những viên kim cương màu hồng đẹp nhất thế giới. Pink Legacy có trọng lượng là 18,95 carat, với phân loại màu đạt mức IIA. Đầy được xem là mức màu tinh khiết nhất của một viên kim cương tự nhiên.



Hình 4.

Pink Legacy được các thợ kim hoàn cắt giác theo hình chữ nhật. Đường nét cắt vô cùng tinh tế, sang, góp phần thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo của viên kim cương này.

Pink Legacy được công ty trang sức Christie’s đấu giá tại triển lãnh Magnificent Jewels Sale Geneva vào năm 2018. Chúng có mức giá đặt đỏ vào mức 30 - 50 triệu USD, khoảng 1200 tỷ đồng.

Tuyệt tác kim cương Raj Pink

Raj Pink là một viên kim cương hồng tự nhiên thuộc top đẹp và đắt đỏ trên thế giới.



Hình 5.

Viên kim cương này có trọng lượng là 37,30 carat, với màu hồng thanh rất đặc biệt. Nó được định giá vào khoảng 20 - 30 triệu USD.

Kim cương màu hồng Perfect Pink

Perfect Pink có trọng lượng là 14,23 carat. Đây là viên cương hồng được chế tác bởi thương hiệu Christie’s.


Hình 6.

Perfect Pink từng được bán đấu giá tại Hồng Kông với mức giá khoảng 23,2 triệu USD.

Tóm lại, kim cương hồng tự nhiên là một loại kim cương màu quý hiếm. Trên thế giới có rất ít kim cương màu được khai thác trong thiên nhiên. Vì thế mà vẻ đẹp kim cương hồng luôn làm mọi người say đắm. Đặc biệt là những người có tình yêu với những loại kim cương màu.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét