Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Kiểm tra mã số kim cương như thế nào?

Bạn có từng nghe đến mã số kim cương trước đây bao giờ chưa. Mã số kim cương để làm gì? Cách kiểm tra mã số kim cương ra sao sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Kiểm tra mã số kim cương?

Mã số của kim cương cũng như mã vạch của một sản phẩm dùng để phân biệt một sản phẩm với các sản phẩm khác loại. Mỗi loại sản hẩm sẽ có một mã số khác nhau, cho ta biết những thông số ứng với từng mã số đó. Thì kim cương cũng vậy, sẽ không bao giờ có 2 viên giống nhau mà mỗi viên sẽ là duy nhất. Mỗi viên sẽ có một trọng lượng, một giác cắt, một độ tinh khiết cũng như màu sắc khác hoàn toàn nhau. Và mã số sẽ cho ta biết được những điều đó - điều mà mắt thường không thể biết được.


Nhưng có phải viên kim cương nào cũng có mã số? Thực tế là không. Chỉ có những viên kim cương sau khi được mang đi kiểm định mới được khắc một mã số lên cạnh kim cương để tương ứng với mã số có trong giấy kiểm định. Muốn kiểm tra mã số kim cương, bạn cần sử dụng máy kiểm tra mã số kim cương để soi mã số cạnh kim cương và đối chiếu xem có trùng khớp trên mã số giấy kiểm định không. Nếu kết quả giống nhau, bạn có thể yên tâm rằng các số liệu được ghi trong giấy là chính xác về viên kim cương của bạn.

Kiểm tra mã số GIA


GIA là tên một tổ chức của Hoa Kỳ về các nghiên cứu và kiểm định ngọc học cũng như kim cương uy tín nhất trên thế giới và rất phổ biến tại Việt Nam. Giấy kiểm định GIA có giá trị trên toàn thế giới vì vậy khi có giấy kiểm định GIA đi kèm thì bạn không cần nói nhiều người ta cũng có thể hiểu được giá trị của viên kim cương đó thông qua các thông tin trong giấy. Khi kiểm định GIA viên kim cương của bạn sẽ được khắc một dãy số bao gồm chữ GIA và 1 dãy chữ số.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét