Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Kim cương nước F là gì?


Kim cương nước F - ác bạn có biết là nước màu kim cương là điều cực kỳ quan trọng để quyết định giá thành kim cương. Cùng kích cỡ 1 carat và lấy từ cùng một khối kim cương, nhưng viên kim cương nằm ở nước D giá sẽ cao hơn 3-50% màu ở nước H hoặc J, K. Vậy nước màu kim cương là gì mà lại khiến giá cả chênh lệch nhau đến như vậy?

Nước màu kim cương là gì?

Đối với mặt hàng có giá trị cao như kim cương, thì việc "vàng thau lẫn lộn" là chuyện rất thường gặp. Để đảm bảo cho người mua kim cương có thể có được lợi ích tốt nhất, những cơ quan hiện hội kim cương - GIA - Kim cương Hoa Kỳ đã đưa ra 4 tiêu chí để thẩm định giá kim cương bao gồm:

Giác cắt (Cut):

Khối lượng (Carat)

Độ tinh khiết (Clarity)

Và cuối cùng là nước màu (Color)

Để quyết định được viên kim cương có đạt giá trị cao hay không, cả 4 tiêu chí này đều có thang điểm riêng. Với những viên đạt điểm càng cao, thì giá trị càng tăng. Chính vì vậy, ở cùng một kích thước, cùng độ tinh khiết, giác cắt như nhau nhưng nước màu của 2 viên kim cương có "kém sắc" hơn, thì giá trị cũng chênh lệch nhau từ 5% cho đến 20%.


Hình 1: Nước màu kim cương sẽ quyết định ở khâu phân loại kim cương.

Tại sao nước màu kim cương lại quan trọng

Một viên kim cương còn nguyên cấu trúc mạng tinh thể carbon sẽ hoàn toàn không màu. Nhưng kim cương tự nhiên thường lẫn nguyên tử nito, chúng là nguyên nhân khiến kim cương có màu vàng hoặc màu nâu.

Và bảng màu kim cương cũng từ đây. Dựa theo hình, bạn có thể thấy được kim cương ở vị trí đầu tiên là: Colorless - không màu. Ngã dần tới các nước màu sau trắng, trắng đục, vàng nhạt, nâu. Những viên kim cương có điểm màu thật thấp hay thật cao rất hiếm, và cũng rất đắt tiền. Từ D-F là những viên không màu, từ G-J là gần như không màu, K-M là hơi có màu, N-Y là màu vàng nhạt hay nâu. Tuy nhiên, viên kim cương có màu vàng nhạt Z rất hiếm có và có giá trị rất cao.

Kim cương nước F là gì h2

Dựa theo bảng nước màu của kim cương do GIA công bố, kim cương nước F nằm ở vị trí thứ 3, chỉ sau nước D & E. Ba nước màu D - E - F thuộc dải màu Colorless - không màu.

Tại sao nên mua kim cương nước F?

Kim cương nước F mặc dù xếp cuối dải màu, tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi lựa chọn nó làm trang sức cho mình. Đặc biệt với những món trang sức nhỏ, sử dụng kim cương tấm.

Nếu viên kim cương nước F của bạn nằm vẫn đạt được những yếu tố như giác cắt, độ trong suốt, thì viên kim cương của bạn vẫn có giá sau khi bán lại. nếu kích thước đủ lớn.

Chưa kể cho dù nước màu viên kim cương ở nước F, mà độ trong suốt, phản quang, cũng như điểm bề mặt cao, thì vẫn có giá trị như những viên kim cương nước D hay E.

So sánh màu sắc kim cương nước D & nước F

Để giúp bạn tránh phân vân nên mua kim cương màu nước nào, thì hãy xem hình ảnh sau nhé.

Như bạn thấy, sự chênh lệch màu sắc giữa 2 viên không khác nhau quá nhiều. và đặc biệt, nếu phối hợp hài hòa màu sắc vào thiết kế trang sức, thì kim cương màu nước F vẫn tỏa sáng lung linh.


Hình 2: So sánh màu kim cương nước D & F

Một vài mẫu kim cương 5 ly nước F

Nhiều người nghĩ rằng kim cương nước F không đáng chi phí bỏ ra, nhưng như chúng tôi đã phân tích, để quyết định đúng giá viên kim cương cần xét trên nhiều tiêu chí khác nhau. Bởi vì rất khó để tìm được những viên kim cương hoàn hảo 100%. Vì vậy, nếu ngân sách bạn có hạn, hoặc bạn yêu thích độ phản quang lấp lánh vừa phải ở kim cương nước F, thì đừng ngại gì mà không mang chúng về nhà?

Sau đây là những mẫu trang sức kết hợp kim cương nước F đầy tinh tế và ánh sáng mê hoặc bạn.


Hình 3: Hoa tai kim cương 5 ly nước F đầy tinh tế


Hình 4: Mẫu dây chuyền kim cương nước F kết hợp đá Moissanite

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét