Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Giá đô giảm sẽ làm thị trường trang sức thay đổi thế nào?

Đô la Mỹ (USD) là đồng tiền có giá trị hầu như khắp nơi trên thế giới. Đồng đô la được quy đổi trong các giao dịch, mua bán hàng hóa. Tỷ suất đô la có thể ảnh hưởng và làm thay đổi các ngành nghề, thị trường kinh doanh. Trong đó có cả thị trường chế tác và kinh doanh trang sức làm đẹp. Vậy nếu giá đô la giảm đi, chúng sẽ làm thay đổi thị trường trang sức thế nào?
Giá trị của đồng đô la trong đời sống của con người
Trước khi biết đô la giảm tác động thế nào đến thị trường trang sức. Chúng ta phải hiểu về giá trị của đô la. Cũng như những ảnh hưởng của chúng trong việc giao thương hàng hóa ra sao. Đây là những yếu tố, vấn đề cần thiết để bạn biết được vị thế của đồng đô la ra sao?
Đô la là đồng tiền có giá trị “xuyên quốc gia”
Đô la Mỹ là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ. Chúng thường được gọi ngắn với cái tên là đô la hay đô quen thuộc.
Đô la được phát hành và quản lý bởi hệ thống các ngân hàng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). Đô la Mỹ có ký hiệu quen thuộc là $, mã số ISO 4217 của đô la là USD và mã số từ IMF là US$.
Theo con số thống kê, trong năm 1995, có trên 380 tỷ đô được phát hành và lưu thông. Vào năm 2004, con số này đã tăng lên 700 tỷ đô được phát hành. Trong đó, 2 phần ba số tiền đô được lưu thông ở ngoài nước Mỹ.
Đô la là đồng tiền chính thức của Mỹ. Đồng thời, một vài quốc gia khác trên thế giới cũng dùng đồng tiền này làm đơn vị tiền tệ chính của mình. 

Đô la mỹ được lưu thông và có giá trị hầu như khắp các quốc gia trên thế giới. Chúng được sử dụng để dự trữ và tiến hành trao đổi, mua bán hàng hóa khi cần thiết. Vì thế, đô la được xem là đồng tiền có giá trị “xuyên quốc gia”.
Ảnh hưởng của đô la đến các loại hàng hóa
Đô la thường được quy đổi khi trong việc định giá giá trị trị hàng hóa. Bên cạnh đó, chúng cũng được sử dụng khi tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa khác nhau.
Đồng thời, đô la cũng là tác nhân trung gian trong việc xem xét bất kỳ sự thay đổi của một ngành nghề, thị trường tài chính. Tỷ suất đô la có thể ảnh hưởng tăng hay giảm mức giá của nhiều loại hàng hóa khác.
Đô la được biệt có sự ảnh hưởng đến giá vàng và giá dầu trên thế giới. Đây là 3 loại hàng hóa có quan hệ gắn bó mật thiết với nhau. Trong trường hợp tỷ suất giá đô la giảm hay tăng, nó có thể kéo theo mức giá của vàng và dầu thay đổi.
Do đó, bất kỳ những mặt hàng, dòng sản phẩm nào của các loại hàng hóa này cũng đều bị tác động bởi giá đô. Sự thay đổi mức giá đô la thật sự tạo ra ảnh hưởng lớn đến hầu hết thị trường kinh doanh. Trong đó, thị trường kinh doanh trang sức là một ví dụ cụ thể nhất.
Giá đô giảm sẽ làm thị trường trang sức thay đổi thế nào?
Tỷ suất đa vừa ảnh hưởng vừa mang đến tác dụng thay đổi giá trị của nhiều loại hàng hóa. Đối với thị trường trang sức, khi giá đô tăng hay giảm, chúng đều ảnh hưởng đến sự thay đổi giá trang sức. Sự thay đổi này một phần phụ thuộc vào nhu cầu mua sắm của con người. Phần khác chúng làm cho hoạt động kinh doanh, sản xuất trang sức biến động không ngừng.
Giá đô giảm sẽ làm mức giá trang sức giảm theo
Mức giá đô la giảm có thể do nhiều tác nhân khác nhau ảnh hưởng đến. Nhưng trong đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chính là đầu mối kiểm soát giá đô. Theo đó, FED sẽ điều chỉnh và cắt giảm lãi suất giá đô phù hợp với tình hình thị trường.
Khi giá đô giảm, mức giá của nhiều hàng hóa phụ thuộc cũng giảm theo. Điều này thấy rõ nhất là ở mức giá vàng và giá dầu thô trên thế giới.
Đối với thị trường trang sức, mức giá của chúng phụ thuộc rất lớn vào giá biến động của giá vàng. Bởi trang sức làm đẹp phần lớn được chế tác từ vàng nguyên chất. Chính vì thế mà giá vàng giảm cũng sẽ khiến giá trang sức giảm theo. Đây là yếu tố bắc cầu ảnh hưởng giữa giá đô giảm và thị trường trang sức.
Làm thay đổi nhu cầu chọn mua trang sức của khách hàng
Khách hàng chọn mua trang sức nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp trong đời sống. Thế nhưng cũng có một số khách hàng chọn mua trang sức vàng trơn để dự trữ là tài sản.
Khi giá vàng giảm, nhiều khách hàng sẽ tranh thủ mua thật nhiều trang sức. Vì theo họ, mua trang sức vàng sẽ có lãi suất cao khi giá vàng tăng trở lại.
Sự thay đổi nhu cầu chọn mua vàng khi giá đô giảm đã tác động rất nhiều đến thị trường trang sức. Đầu tiên là chúng làm cho hoạt động kinh doanh, mua bán trang sức sôi nổi hơn. Tiếp đến là việc tăng cường hoạt động sản xuất ở các phân xưởng chế tác trang sức. Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trên thị trường.
Giá đô giảm sẽ khiến giá vàng và trang sức giảm theo. Vì thế chúng có thể làm tăng doanh số nhưng về doanh thu sẽ hạn hẹp cho các cửa hàng, nhà sản xuất. Nhưng giá đô giảm có thể xem là một yếu tố làm thay đổi thị trường kinh doanh trang sức.
Tóm lại, giá đô giảm sẽ tác động trực tiếp đến nhiều mặt hàng, ngành nghề trong cuộc sống. Đối với thị trường trang sức, đô giảm mang đến nhiều tác động, ảnh hưởng khác nhau. Cơ bản chúng có thể khiến khách hàng chọn mua trang sức nhiều hơn để dự trữ làm tài sản. Vì khi ấy, mức giá trang sức có lẽ rất hời trong suy nghĩ làm giàu từ vàng của một số khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét