Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Kim cương tấm là kim cương gì?

Nếu ánh sáng lấp lánh từ những viên kim cương chủ sẽ khiến người ta mê hoặc, thì hạt xoàn tấm - những viên kim cương đường kính dưới 3 ly lại khiến các cô gái yêu thích không buông.

Bạn có đang phân vân khi dự định mua trang sức và đang “để ý” đến kim cương tấm không? Những câu hỏi như kim cương tấm là gì, giá bao nhiêu, và có đáng để bạn chi tiền cho thiết kế kim hoàn có kim cương tấm? Sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây nhé!

Kim cương tấm là gì?

Ông bà ta có câu: ngọc không mài không sáng. Kim cương cũng vậy, không phải tự nhiên mà những viên ngọc vĩnh cữu này đã có độ sáng trong và lấp lánh như vậy đâu. Trải qua quá trình mài giũa đục đẽo, tạo tác bởi các nghệ nhân, mới có được vẻ đẹp hoàn hảo khi đến tay bạn.

Kim cương cũng vậy, đối với những viên lớn, việc gọt giũa còn vất vả hơn. Và những viên kim cương tấm đã được rơi ra trong quá trình này, và có kích thước dưới 3 ly đều được xếp chung vào nhóm kim cương tấm.


Hình 1: Mẫu kim cương tấm kết hợp đá Moissanite trong chiếc nhẫn nam

Kim cương tấm bao nhiêu carat?

Thông thường, người ta tính giá trị kim cương dựa trên carat, cứ một carat sẽ nặng 200 milligrams, và theo chuẩn đo của GIA, thì kim cương 1 carat sẽ có đường kính khoảng 6.5 mm tùy thuộc giác cắt. Vậy những viên kim cương tấm sẽ có kích thước cực kỳ nhỏ dưới 3 mm nặng trung bình từ 0.1, 0.2 carat. Và kim cương tự nhiên từ 1 carat trở lên có giá trị cực kỳ cao.

So với một chiếc nhẫn kim cương chỉ gắn 1 hạt "mẫu" 5 ly với chiếc nhẫn gắn 5 viên kim cương tấm 1 ly sẽ trông lấp lánh và cầu kỳ hơn nhiều. Nhưng so về giả cả lại chỉ bằng một nữa.
Các loại kim cương tấm

Kim cương tấm cũng chia làm 2 loại: Kim cương tấm lớn, loại trung và loại bé.


Loại lớn: Kích thước từ 2.5 - 3 ly


Loại trung: từ 1.5 - 2.5 ly


Loại nhỏ: dưới 1.5 ly.

Với kim cương tấm loại nhỏ, nghệ nhân kim hoàn sẽ khéo léo kết hợp để tạo dải kim cương cho thiết kế. Khiến tác phẩm kim hoàn như nhẫn, dây chuyền, vòng tay sẽ thêm phần lấp lánh.

Với các viên kim cương tấm lớn, sẽ đa dạng hơn. Khi chúng vừa có thể cùng kết hợp tạo dải kim cương trên thiết kế, vừa có thể đứng một mình.


HÌnh 3: Mẫu nhẫn kim cương tấm dành cho nữ cực xinh.

Kim cương tấm có phù hợp làm nhẫn cưới?

Cưới hỏi là việc trọng đại của đời người, và việc lựa chọn chiếc nhẫn cầu hôn là điều mà bất cứ ai cũng sẽ đắn đo suy nghĩ. Và nếu bạn có một ngân sách khiêm tốn cho việc này, thì những chiếc nhẫn cưới đính kim cương tấm là lựa chọn tuyệt vời.

Với công nghệ hiện đại ngày nay, các viên kim cương có đường kính cực nhỏ - chỉ dưới 3 mm vẫn có thể tạo nên những bộ trang sức tuyệt vời.


Hình 4: Dù kết hợp với nhiều loại đá khác nhau, những viên kim cương tấm càng làm tác phẩm thêm phần hoàn mỹ.

Kim cương tấm giá bao nhiêu

Lưu ý trước khi chọn mua kim cương tấm

Chính vì giá thành rẻ, và dễ mua, nhiều người vì muốn kiếm lời bất chính trong kinh doanh đã trộn lẫn các viên đá CZ, kim cương tổng hợp với giá thành rẻ hơn kim cương rất nhiều lần. Chính vì vậy, khi mua kim cương tấm bạn hãy lựa chọn những nơi tin cậy và đặc biệt là chấp nhận thu mua lại nhé.

Khảo sát kỹ nơi bán

Trước khi mua kim cương, chúng ta đều sẽ khảo sát giá cả, chất lượng và nơi mua uy tín. Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, cửa hàng đều hướng đến việc bán các loại kim cương có kích thước lớn 3 mm.

Mục đích mua kim cương là gì?

Thêm vào đó, mục đích mua kim cương tấm của bạn là gì? Nếu là đầu tư dài hạn, lời khuyên chúng tôi đưa ra là không nên lựa chọn kim cương tấm. Vì khả năng thu hồi vốn không hề cao.

Giá kim cương tấm

Thu nhập dưới 3 triệu một tháng vẫn có thể mua kim cương?! Thực sự không phải lúc nào kim cương cũng dành cho người. Những viên tấm với mức giá cực mềm, chỉ khoảng từ: 2 triệu/viên kim cương tấm 3 ly.

Giá trị buôn bán lại của kim cương tấm tự nhiên không cao. Vì vậy, khi mua kim cương tấm, nhiều người lựa chọn đi cùng với trang sức, nhẫn, dây chuyền.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét