Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Ý nghĩa của kim cương vàng

Ngày nay kim cương vàng đang càng ngày trở nên phổ biến một cách khó tin. Song song với sự phổ biến kim cương vàng cũng màng đến một cảm giác thời thượng, quyền quý, đẳng cấp cho người sở hữa. Đó là lý do mà kim cương vàng đang là màu sắc được nhiều người trong giới săn lùng hiện nay.

Như chúng đa điều biết kim cương là một trong hai dạng thù hình của Carbon tinh khiết được kết tinh trong điều kiện nhiệt độ và áp suất rất cao sâu dưới lớp vỏ Trái Đất.

Các viên kim cương thô đươc đưa lên bề mặt Trái Đất qua quá trình phun trào núi lửa trong một khoảng thời gian ngắn từ 1 đến 2 giờ. Điều ngạc nhiên là nếu thời gian phun trào quá lâu những viên đá đó sẽ không thành kim cương mà sẽ thành Graphit hoặc carbon ở trạng thái hơn.

Trong quá trình phun trào kim cương sẽ dung nạp một số nguyên tử của các nguyên tố ở trạng thái hơi từ đó tạo ra các viên kim cương có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào nguyên tố và hàm lượng được dung nạp.

Trong các nguyên tố Nito là nguyên tố phổ biến nhất là đó là lý do kim cương màu vàng khá phổ biến so với các loại kim cương tự nhiên màu sắc khác (Fancy Color Diamond).


Kim cương màu vàng nhạt được khai thác ở mỏ Argyle (Australia) có độ tinh khiết rất cao so với các loại kim cương màu khác, và nguyên nhân tạo màu tại đây vẫn là một bí ẩn đang được giải mã.


Ý nghĩa kim cương vàng là gì?

Những viên kim cương màu vàng đang được săn lùng mạnh mẽ bởi giới siêu giàu từ Nga, Châu Á đặc biệt là Trung Quốc và Mỹ không chỉ bởi về màu sắc, mà còn do ý nghĩa của nó mang lại.

Kim cương màu vàng có ý nghĩa như một biểu tượng của sự khiêm nhường, là màu của ánh sáng, đất tượng trưng cho nguồn gốc và sự sinh trưởng mạnh mẽ. Đối với giới siêu giàu những viên kim cương vàng thiên nhiên là biểu hiện của sự quyền quý và đẳng cấp, màu vàng thuộc về hoàng gia.


Với những người Châu Á đặc biệt là Trung Quốc vàng bạc kim cương, kim cương vàng luôn có ý nghĩa cho sự giàu sang phú quý và tiền tài.

Những viên kim cương màu vàng khá phổ biến chiếm khoảng 60% trong các viên kim cương. Nó được xem như đồ quý hiếm chỉ dành riêng cho hoàng gia hoặc trái lại, là người anh em kém thuần khiết của kim cương trắng.

Theo GIA kim cương được phân màu từ D đến Z kim cương không màu dưới mắt thường sẽ được phân cấp từ D đến J, kim cương màu vàng nhạt được phân màu từ K đến Z được xem như là loại kim cương ít giá trị.

Những viên kim cương màu vàng rực rỡ là những viên kim cương có màu sắc trên Z với sắc vàng rực rỡ thuộc về một dải màu từ vàng phớt xanh dương đến hổ phách.

Nếu bạn là tín đồ trang sức bạn sẽ sử dụng thuật ngữ màu vàng rượu vang để nói về viên kim cương màu vàng đậm.

Kim cương vàng giá bao nhiêu

Giá kim cương màu vàng khá đa dạng đối với những viên vàng nhạt thì giá trị của nó chỉ bằng một nữa kim cương trắng cao cấp thì những viên kim cương màu vàng sáng rực trong sáng, tinh khiết cao sẽ khiến người mua tốn cả gia tài.

Đơn cử như viên kim cương vàng hình Pear lớn nhất thế giới Sun-Drop có trọng lượng 111 carat được GIA xếp vào hạng vàng Fancy Vivid có độ tinh khiết VVS1 được bán với giá 12,4 triệu USD năm 2011.


Bạn cần biết rằng cứ 10.000 viên kim cương trắng mới có một viên kim cương vàng lộng lẫy rực rỡ.

Theo công ty tư vấn kim cương Gemdax tại Antwerp, Bỉ, khi những viên kim cương trắng hạng D đã có giá từ 14.000 – 15.000 USD/carat thì một viên kim cương vàng tương tự sẽ có giá khoảng 6500 USD/carat trong khi những viên kim cương vàng “lộng lẫy, rực rỡ” thường được bán với giá hơn 40.000 USD/carat.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn duy nhất trong chế tác trang sức, bởi đã có sự xuất hiện của kim cương Moissanite một loại đá quý tự nhiên có 98% sự tương đồng và vẻ đẹp giống với kim cương tự nhiên nhưng giá thành tốt hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét