Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Những người thợ đã làm thế nào để đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski

Khi chế tác thành trang sức, kim cương nhân tạo swarovski mang vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo. Thế nhưng khi mới tạo thành, swarovski chỉ là một viên kim cương thô bình thường. Nhờ được cắt gọt và đánh bóng, kim cương swarovski mới thay áo mới. Từ đó toát lên vẻ đẹp thật sự và giá trị đích thực của mình. Vậy việc đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski được các người thợ thực hiện ra sao?
Quy trình kiểm tra và tạo bản cắt 3D cho kim cương swarovski
Khi mới được hình thành, mỗi viên swarovski đều là kim cương ở dạng thô. Với hình dáng bên ngoài phát triển hoàn toàn tự nhiên theo điều kiện tạo ra chúng. Không hề có sự chỉnh chu hay tạo giác cạnh cân xứng, đối xứng. Để chế tác kim cương, giai đoạn đầu người thợ phải kiểm tra, phân loại và tạo bản cắt 3D cho chúng.
Kiểm tra và phân loại kim cương swarovski thô
Những viên kim cương nhân tạo swarovski thô luôn đa dạng khối lượng, kích thước, màu sắc khác nhau. Mỗi viên sẽ có những đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Thường không đồng nhất và chỉ tồn tại khu biệt cho riêng chúng.
Do đó, những người thợ chế tác phải thực hiện kiểm tra và phân loại kim cương swarovski. Trong quá trình kiểm tra, người thợ sẽ ghi lại các thông số và đặc điểm riêng của chúng.
Từ hình dáng, khối lượng, màu sắc đến độ tinh khiết, vết rạn, khuyết điểm trên bề mặt. Sau đó họ sẽ phân loại kim cương để phân chia và áp dụng các mô hình cách thích hợp.
Quá trình kiểm tra và phân loại kim cương thật sự rất quan trọng. Nếu xác định sai các đặc điểm của kim cương, người thợ sẽ lên bản vẽ sai. Tất nhiên, hậu quả là dẫn đến việc cắt sai và phá hủy hoàn toàn vẻ đẹp của kim cương swarovski. 

Bên cạnh đó, phân loại kim cương swarovski thô còn giúp người thợ xác định được tiềm năng và vẻ đẹp của chúng. Nhờ vậy mà quá trình cắt sẽ phát huy trọn vẹn sự tìm ẩn và giá trị bên trong của kim cương.
Thiết kế sơ đồ và tạo bản cắt 3D kim cương nhân tạo swarovski
Sau khi phân loại, người thợ sẽ tạo lập bản đồ 3D và thiết kế bản cắt phù hợp cho kim cương swarovski. Ở giai đoạn này, giác cạnh của kim cương nhân tạo sẽ được hình thành khái quát trên mô hình. Giúp cho những người thợ hình dung rõ rệt và chính xác nhất những điều cần làm.
Thiết kế bản cắt 3D cho kim cương nhân tạo swarovski giúp nhận diện các khuyết điểm và đặc điểm chính xác. Từ đó, người thợ sẽ tạo bản cắt thích hợp nhất cho kim cương. Nhằm giúp vết cắt chính xác và giữ lại được khối lượng lớn nhất cho kim cương swarovski.
Thông thường, giai đoạn này sẽ được thực hiện bằng máy quét laser. Chúng sẽ xác định hình dạng hình học của từng viên kim cương và đưa lên mô hình 3D. Người thợ xem xét và đánh dấu theo các đặc điểm đó vào từng viên kim cương thực tế.
Giai đoạn này cũng quan trọng không kém gì việc phân loại kim cương. Nếu lên bản vẽ mô hình sai sẽ dẫn đến việc đánh dấu sai kim cương thực tế. Và tất nhiên, vết cắt tạo thành cũng phản tác dụng làm đẹp cho kim cương. 
Quy trình mài và đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski
Kim cương nhân tạo sẽ được tạo giác cạnh bằng việc cưa hay chẻ phù hợp. Bước qua giai đoạn này, kim cương dần được hình thành giác cạnh. Tuy nhiên chúng vẫn còn rất thô và chưa hoàn thiện. Nhờ vào thao tác mài và đánh bóng, kim cương mới hoàn chỉnh vẻ đẹp thật sự của mình.
Mài và đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski
Vậy những người thợ đã làm thế nào để mài và đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski? Câu hỏi này khiến không ít người rất tò mò. Và muốn biết xem chúng được làm đẹp như thế nào.
Người thợ sẽ sử dụng đĩa gang quay tròn có phương ngang Scaife để mài và đánh bóng swarovski.
Một bề mặt Scaife sẽ được thoa dầu bôi trơn và phết bột kim cương. Sau đó cho viên kim cương swarovski kẹp lên thanh dop để điều chỉnh góc cố định và hạ thấp trên dĩa Scaife.
Người thợ tiến hành mài và đánh bóng từng mặt của kim cương swarovski theo mong muốn. Trong giai đoạn này, người thợ sẽ xác định và làm đẹp cho các giác cạnh, vương miện, chóp nón,... cho kim cương.
40 mặt giác kim cương swarovski sẽ được tạo lập và đánh bóng kỳ công. Những người thợ gọi đây là sự đánh bóng rực rỡ các mặt giác swarovski.
Tính ứng dụng và giá trị của kim cương swarovski
Có thể thấy, từ một viên kim cương thô, swarovski được các thợ lành nghề tạo giác, mài giũa và đánh bóng kỳ công. Trải qua quá trình này, chúng mới thật sự mang vẻ đẹp kim cương hoàn hảo, tuyệt mỹ.
Kim cương nhân tạo swarovski có vẻ đẹp hệt như kim cương tự nhiên. Chúng được sử dụng để chế tác các loại tranh sức làm đẹp. Bên cạnh đó, swarovski còn được ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Kim cương swarovski mang đến những giá trị thiết thực cho đời sống. Chúng là sự kế thừa và phát huy giá trị đích thực của kim cương. Mang đến cho con người cơ hội làm đẹp và sở hữu đúng nghĩa.
Tóm lại, những người thợ đã phải làm việc hết mình để đánh bóng kim cương nhân tạo swarovski. quá trình tạo giác cạnh và đánh bóng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn đều quan trọng và có ý nghĩa riêng. Nhờ những người thợ lành nghề, kim cương swarovski mới được đánh bóng hoàn hảo đến như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét