Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Các chất liệu làm lắc tay bạc nữ cao cấp phổ biến nhất hiện

Với giá thành phải chăng, những món đồ trang sức bạn đang trở thành món phụ kiện thời trang được nhiều người ưa chuộng. Chất liệu làm lắc tay nữ bạc cao cấp là yếu tố quan trọng quyết định tới chất lượng sản phẩm. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các chất liệu làm dây bạc đeo tay nữ cao cấp phổ biến sử dụng trong chế tác.

Trang sức làm từ chất liệu bạc ta

Bạc ta là một trong các chất liệu làm lắc tay bạc nữ cao cấp khá phổ biến hiện nay. Trong bạc ta có chứa tới 99,99% hàm lượng nguyên chất. Vì thế nó có đặc tính mềm và có màu sắc trắng đục đặc trưng.

Ưu điểm của chất liệu này đó là bền màu và có khả năng kháng khuẩn, chống gió tốt. Người ta hay chọn mua các trang sức làm từ chất liệu bạc ta để tặng cho trẻ nhỏ nhằm bảo vệ sức khỏe của bé.
Mẫu lắc tay bạc ta nữ
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của bạc ta đó là nó khá mềm. Vì thế gây khó khăn trong quá trình chế tác tạo hình. Những mẫu trang sức cầu kỳ thường không sử dụng bạc ta. Bên cạnh đó, giá thành cao so với các chất liệu khác cũng khiến số lượng người mua trang sức bằng bạc ta ít hơn.

Trang sức làm từ chất liệu bạc thái

So với bạc ta, bạc Thái chỉ chứa có 92,5% hàm lượng bạc, còn lại là những hợp chất kim loại khác để tạo độ cứng cho sản phẩm.Bạc Thái là chất liệu do người Thái sáng tạo nên và được du nhập vào nước ta. Khác với các chất liệu làm lắc tay bạc nữ cao cấp khác, bạc Thái thường có màu nâu đen ấn tượng nhờ đã trải qua công đoạn hun tạo màu.

Với màu sắc ấn tượng, bạc Thái thường được chọn làm chất liệu chế tác những món đồ trang sức độc đáo cá tính. Vì vậy nó hợp với những bạn nữ có tính cách phóng khoáng, năng động.

Mẫu lắc tay bạc thái nữ
Ưu điểm của bạc Thái: bền màu, màu sắc không bị biến đổi theo thời gian, có đặc tính kỵ gió kháng khuẩn. Các sản phẩm làm từ bạc Thái lành tính không gây kích ứng da.

Bên cạnh đó, khắc phục được nhược điểm của bạc ta là khá mềm, bạc Thái được dùng để gia công các món đồ trang sức có chi tiết phức tạp mà giá thành lại rẻ hơn so với bạc ta/

Trang sức làm từ chất liệu bạc 925

Bạc 925 có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi cũng chứa 92,5% hàm lượng bạc giống bạc Thái, còn lại là các hợp kim. Sự ra đời của bạc 925 là một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực công nghiệp chế tác trang sức bạc. Bởi bạc 925 có độ cứng cao, màu sắc sáng đặc trưng thích hợp để chế tác các sản phẩm cầu kỳ, độ tinh xảo cao.

Mẫu lắc tay nữ bạc 925
Cũng giống như bạc ta, bạc 925 cũng kỵ gió và kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, trang sức làm từ bạc 925 dễ bị xỉn màu trong khi bạc ta vẫn giữ được màu sắc ban đầu. Do nó hầu như không bị oxy hóa trong điều kiện bình thường.

Nguyên nhân của hiện tượng xỉn màu trang sức bạc đó là do hàm lượng nhỏ lưu huỳnh trong mồ hôi của chúng ta và không khí, môi trường tác dụng. Sản phẩm tạo thành là muối bạc lưu huỳnh. Đây là chất hóa học màu đen tạo thành các mảng bám trên bề mặt trang sức gây mất thẩm mỹ. Tốc độ xỉn màu của trang sức bạc cũng phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Chọn các chất liệu làm lắc tay bạc nữ cao cấp như thế nào cho những món đồ trang sức cá nhân tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng. Những mẫu mã trên cũng cực kì thích hợp đối với những mẫu vòng tay đôi bạc. Trên đây là một số kiến thức chia sẻ xoay quanh việc chế tác lắc tay bạc nữ cao cấp, hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn tìm ra được những sản phẩm ưng ý nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét