Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Có nên đeo dây chuyền bạc cho trẻ sơ sinh?


Hiện nay, các bà mẹ luôn luôn muốn con của mình trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn, nên việc các chị em phụ nữ mua trang sức cho con mình không còn là một điều quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, đối với các trường hợp là trẻ sơ sinh, chúng ta có cho các bé đeo trang sức hay không vẫn là một câu hỏi mà không phải ai cũng hiểu rõ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu câu hỏi liệu có nên đeo dây chuyền bạc cho trẻ sơ sinh hay không?

Dây chuyền bạc là gì?

Dây chuyền bạc là loại trang sức dây chuyền được chế tác từ nguồn nguyên liệu là kim loại bạc. Trong một số trường hợp, người ta có thể phối trộn bạc và bạch kim để tạo nên một sợi dây chuyền có độ sáng hơn bình thường. Theo quan niệm dân gian, trẻ em đeo trang sức bạc có thể chống cảm, chống gió. Còn đối với các chuyên gia ngày nay cho rằng, nếu bạn có ý định cho trẻ đeo trang sức thì nên lựa chọn những món trang sức bằng bạc để bảo vệ sức khỏe của trẻ. Sau đây, chúng ta sẽ đi làm rõ những ý kiến này.

Tại sao nên cho trẻ em đeo dây chuyền bạc

Theo quan niệm của nhiều người, việc đeo dây chuyền bạc cho bé sẽ đem lại sức khỏe cao hơn so với những bạn cùng trang lứa. Thế nhưng, liệu có nên đeo dây chuyền bạc cho trẻ sơ sinh hay không? Thực tế, dây chuyền bạc là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn có ý định muốn đeo dây chuyền cho bé vì dây chuyền bạc có thể đem lại những lợi ích về mặt sức khỏe. Cụ thể như sau:

Bạc là kim loại có khả năng diệt khuẩn

Trong lĩnh vực hóa học và sinh học, bạc là kim loại có khả năng ngăn chặn sự tích tụ của các tế bào vi khuẩn. Không dừng lại ở đó, theo các nghiên cứu cho biết bạc còn có khả năng diệt hầu hết các loại vi khuẩn cho con người. Vì vậy, việc cho bé đeo dây chuyền bạc trẻ em chính là cách bạn giúp bé tăng sức đề kháng, ngăn không cho các loại nấm cũng như vi khuẩn xâm nhập và tấn công cơ thể bé. 

Bạc là kim loại có khả năng khử độc

Theo nhiều nghiên cứu, ngoài khả năng diệt khuẩn, bạc còn có khả năng khử độc. Với độ tuổi phát triển nhanh như bé, việc các tế bào cơ thể được sản sinh và thay mới liên tục diễn ra với tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên, trong quá trình phân hủy tế bào da, cơ thể có thải ra một lượng nhỏ khí độc Hidrosunfua. Hàm lượng thải ra loại khí này không nhiều nhưng nếu cứ tiếp diễn lâu dài thì có khả năng gây ngộ độc hoặc bệnh cho bé. Khi đeo dây chuyền bạc cho bé, bạc sẽ hấp thụ loại khí này và giúp bé khỏe hơn. Ngoài ra, bạc có đặc tính sẽ bị xỉn màu khi tiếp xúc với các loại khí độc như SO2 và H2S. Vì vậy, nếu bạn thấy dây chuyền bé đeo bị xỉn màu, thì điều này có nghĩa là chất lượng không khí nơi bé đang ở không tốt. Lúc này, bạn cần cải thiện chất lượng không khí hoặc tìm cho bé một môi trường tốt hơn.

Những rủi ro có thể xảy ra khi cho bé đeo dây chuyền bạc

Vừa rồi, chúng ta đã phân tích mặt tốt của việc đeo dây chuyền bạc cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, mặc dù đeo dây chuyền bạc có thể đem lại nhiều sức khỏe cho bé nhưng nếu bạn không cẩn thận trong việc lựa chọn mua dây chuyền bạc trẻ em, bé có thể gặp phải những vấn đề sau:

Tình trạng kích ứng da

Với làn da còn non nớt của bé, khi đeo các loại trang sức hay cụ thể là loại dây chuyền sẽ rất dễ gây ra tình trạng ma sát với da và gây ngứa. Ngoài ra, khi lựa chọn dây chuyền cho bé, cần chọn các loại dây chuyền không có các họa tiết nhọn, móc câu... để tránh việc các chi tiết này làm tổn thương da của bé.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Các loại dây chuyền bạc kém chất lượng và rẻ tiền có thể chứa nhiều các chất độc hại như kẽm, đồng, nhôm đặc biệt là chì, cadimi. Việc nhiễm độc chì có thể làm cho hệ thần kinh của bé bị ảnh hưởng hoặc ảnh hướng tới các bệnh lý về máu của bé. Nghiêm trọng nhất là bé có thể ngậm các mặt dây chuyền khiến các kim loại độc tố này có thể xâm nhập vào bé qua đường miệng.

Những lưu ý khi chọn dây chuyền bạc cho bé

Tuy bạc là kim loại tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn chọn loại bạc kém chất lượng thì có thể chứa các chất độc hại và gây ra các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, khi mua bạn cần lựa chọn dây chuyền chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.
Ngoài ra về hình dáng của dây chuyền, bạn cần chọn loại vòng trơn, đơn giản. Tránh lựa chọn các loại dây chuyền có kiểu dáng phức tạp, cầu kỳ. Hiện nay, có một dòng dây chuyền rất được các mẹ ưa chuộng chính là dây chuyền bạc khắc tên cho bé.
Hy vọng qua bài viết hôm nay, bạn đã phần nào hiểu thêm về dòng dây chuyền bạc cũng như việc có nên đeo dây chuyền bạc cho trẻ sơ sinh hay không. Chúc bạn sớm tìm được một mẫu dây chuyền đẹp và ý nghĩa dành cho các bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét