Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Ý nghĩa của dây chuyền bạc mặt Phật


Trang sức bạc không chỉ đơn thuần là một loại trang sức thông thường mà  nó còn mang nhiều ý nghĩa riêng biệt. Mỗi loại dây chuyền bạc khác nhau lại có những ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về dòng dây chuyền bạc mặt Phật cũng như ý nghĩa của dòng dây chuyền này.

Tại sao nên đeo dây chuyền bằng bạc mặt Phật?

Dây chuyền bạc mặt Phật không chỉ là một món đồ trang sức để làm đẹp và còn là một món đồ phong thủy được nhiều tín đồ theo Đạo Phật yêu thích. Theo những quan niệm Phật Giáo từ xa xưa, bởi vì biểu tượng Phật là biểu tượng thiêng liêng nên nếu lựa chọn để làm đồ trang sức thì chỉ nên đeo ở cổ, một nơi trang trọng. Điều này là vì theo nhiều người cho rằng, những nơi như cổ tay, bàn tay hoặc cổ chân là những nơi tiếp xúc nhiều với các đồ vật khác, bao gồm cả những vật ô uế. Vì vậy, một biểu tượng thiêng liêng như tượng Phật cần phải được đeo ở những nơi như cổ.

Một lời nhắc nhở về cuộc sống ngay thẳng và lương thiện

Những người đeo dây chuyền bạc mặt Phật thường là những người tin theo phong thủy hoặc là những tín đồ Phật Giáo. Giống như nhiều loại trang sức khác, dây chuyền bằng bạc mặt Phật có nhiều ý nghĩa và mục đích quan trọng đối với những người đeo. Thông thường, những sợi dây chuyền mặt Phật này giúp nhắc nhở người đeo không làm những điều xấu, luôn luôn hướng đến những điều thiện lành, biết nhận ra lỗi lầm và quay trở lại với con đường chính đạo.
Vì vậy, khi một người đeo trên mình một sợi dây chuyền mặt Phật, họ thường nhắc nhở mình phải có những cử chỉ, lời nói đúng mực, luôn răn dặn bản thân phải biết rèn luyện cho mình đức tính kiên nhẫn, từ bi và khoan dung với mọi người. Một người khi làm được những điều này sẽ có cho mình một cuộc sống an lành và gặp được nhiều cơ duyên may mắn. 

Một món quà và lời chúc cho cuộc sống bình an

Vì những điều này mà nhiều người lựa chọn dây chuyền bạc mặt Phật như một món trang sức mang đậm chất tâm linh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dòng dây chuyền này như một món quà hay một lời chúc an lành cho người được tặng. Chính vì thế mà ngày nay, dây chuyền mặt Phật được thiết kế và chế tác với nhiều kiểu dáng khác nhau, đem lại tính thẩm mỹ cực kỳ cao cho dòng trang sức này.

Ý nghĩa của những loại dây chuyền bằng bạc mặt Phật

Trong quan niệm Phật Giáo, có nhiều vị Phật Tổ khác nhau tượng trưng cho những điều khác nhau. Người ta lấy mỗi vị Phật Tổ để làm hình mẫu cho các loại dây chuyền mặt Phật khác nhau. Cũng chính vì điều đó mà mỗi loại dây chuyền bạc mặt Phật lại có những ý nghĩa khác nhau.

Dây chuyền bằng bạc mặt Phật Thích Ca Mâu Ni

Theo quan niệm Phật Giáo, Phật Thích Ca Mâu Ni chính là người đã sáng lập ra Phật Giáo ngày nay. Việc lựa chọn cho mình dòng dây chuyền bạc mặt Phật Thích Ca Mâu Ni chính là lựa chọn cho mình một cuộc sống bình an, lợi lạc. Không những vậy, loại dây chuyền này còn mang ý nghĩa giúp người đeo soi rọi nội tâm và hành động để tự thức tỉnh bản thân.

Dây chuyền bạc mặt Phật A Di Đà

Hình tượng Phật A Di Đà chính là giáo chủ của cõi Tây Thiên, là sự hiện thân của một cuộc sống vĩnh hằng, một trí tuệ vô biên và cao siêu. Khi bạn đeo dây chuyền bạc mặt Phật A Di Đà,  bạn sẽ được giúp giải thoát khỏi những nỗi muộn phiền, mệt mỏi, lo lắng. Không dừng lại ở đó, Đức Phật sẽ giúp bạn tạo dựng được một sự nghiệp bền vững ngoài xã hội và một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

Dây chuyền bạc mặt Phật Di Lặc

Trong quan niệm Phật Giáo, Phật Di Lặc tượng trưng cho niềm vui, sự vô tư, hạnh phúc và một con người không bao giờ ưu phiền. Chính vì lẽ đó, khi bạn đeo dây chuyền bạc mặt Phật Di Lặc, ngài sẽ giúp bạn làm vơi đi sự lo âu, mang lại cho bạn niềm vui, giúp bạn tránh được những tai nạn, thù hận. Không những vậy, điều này còn giúp bạn tăng vận may và tài lộc, đem lại sức khỏe và sự thành công cho bạn.
Với những thông tin vừa được chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về dòng dây chuyền bằng bạc mặt Phật cũng như những ý nghĩa về tâm linh và phong thủy của dòng dây chuyền này. Nếu bạn là một người tin vào phong thủy, là một tín đồ Đạo Phật muốn sở hữu cho mình một sợi dây chuyền bạc mặt Phật thì hãy liên hệ với Jemmia. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những mẫu dây chuyền đẹp và ý nghĩa nhất.
Những mẫu dây chuyền bạc, vòng tay bạc nữ, mặt dây chuyền bạc tại Jemmiasilver

0 nhận xét:

Đăng nhận xét