Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Ý nghĩa của lắc bạc phong thuỷ và cách lựa chọn khi mua

Theo những quan niệm dân gian, những món trang sức mà chúng ta đeo lên người không chỉ giúp chúng ta đẹp hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa, một trong số đó bao gồm ý nghĩa về phong thủy. Lắc bạc phong thủy từ lâu đã không còn quá xa lạ với những tín đồ trang sức và thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn một chiếc lắc bạc như thế nào cho chuẩn nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu làm thế nào để lựa chọn được một chiếc lắc bằng bạc phong thủy phù hợp với người đeo nhất?


Ý nghĩa của lắc bạc trong phong thủy

Từ xa xưa, bạc đã được coi là kim loại có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe cho người đeo. Không những vậy, theo quan niệm của người xưa, bạc có thể xua đuổi những thế lực xấu xa hay ma quỷ để chúng không thể làm hại con người.

Vì vậy, việc đeo lắc bạc không chỉ làm đẹp cho con người mà còn mang ý nghĩa rất lớn trong lĩnh vực phong thủy và tâm linh. Theo các học thuyết phong thủy, nếu bạn đeo cho mình một chiếc lắc bạc phong thủy hợp với số mệnh của bạn, bạn sẽ nhận được những may mắn cũng như tài vận trong cuộc sống hằng ngày.

Nguyên tắc lựa chọn lắc bạc theo phong thủy

Một nguyên tắc “bất di bất dịch” trong phong thủy chính là lựa chọn hình dáng và màu sắc theo thuyết phong thủy Ngũ hành. Người ta quy định mỗi người sinh ra vào mỗi ngày khác nhau sẽ có số mệnh khác nhau theo Ngũ hành. Ngũ hành bao gồm 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Việc lựa chọn lắc bạc phong thủy là lựa chọn lắc bạc có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với số mệnh của người đeo. Vậy cụ thể chúng ta sẽ lựa chọn như thế nào?

Lựa chọn những màu sắc tương sinh với số mệnh: mỗi bản mệnh trong Ngũ hành đều có một mệnh tương sinh, có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và tương trợ lẫn nhau. Do đó, bạn nên chọn những màu tương sinh với số mệnh của bạn để có được những hiệu quả về phong thủy tốt nhất.

Tránh lựa chọn những màu sắc tương khắc với số mệnh: mỗi bản mệnh có mệnh tương sinh thì cũng sẽ có mệnh tương khắc. Vì vậy, bạn cũng nên tránh lựa chọn những màu sắc tương khắc với số mệnh của bạn.

Lựa chọn lắc bạc cho mệnh Kim

Đối với những người theo mệnh Kim, các màu sắc tương hợp sẽ là màu trắng, màu xám hoặc màu bạc. Ngoài ra, người có mệnh Kim sẽ tương sắc với những màu thuộc mệnh Thổ và tương khắc với các màu thuộc mệnh Hỏa và khắc chế được mệnh Mộc.

Khi lựa chọn lắc bạc phong thủy, những người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn cho mình những màu sắc như: vàng đậm, nâu đất hoặc những màu tương hợp đã được nêu trên. Một điều bạn nên nhớ là tránh tuyệt đối việc lựa chọn các màu như màu đỏ, tím, hồng, cam nhưng lại có thể sử dụng các màu xanh lá, màu gỗ để kết hợp.

Lựa chọn lắc bạc cho mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sẽ tương sinh với người mệnh Thủy, tương khắc với người mệnh Kim và chế ngự được mệnh Thổ. Khi lựa chọn lắc bạc phong thủy, người mệnh Thổ nên lựa chọn ưu tiên các màu sắc như đen, xanh dương, xanh đen, xanh lá. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với những màu sắc như vàng hoặc nâu nhưng cần tránh các màu trắng hoặc ánh kim.
Lựa chọn lắc bạc cho mệnh Thủy

Đối với người thuộc mệnh Thủy, nên lựa chọn lắc bạc phong thủy có các màu sắc như đen, xanh dương, trắng, bạc, ánh kim. Bạn có thể kết hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, tím nhưng cần tránh những màu vàng hoặc nâu.




Lựa chọn lắc bạc cho mệnh Hỏa

Với những người thuộc mệnh Hỏa, bạn nên lựa chọn lắc bạc phong thủy có các màu thuộc gam màu đỏ, hồng, tím. Ngoài ra, bạn cũng rất hợp với những màu tương sinh là màu xanh lá và màu gỗ. Bạn cũng cần lưu ý tránh các màu sắc thuộc mệnh Thủy. Và để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể kết hợp với những màu sắc thuộc mệnh Kim.

Lựa chọn lắc bạc cho mệnh Thổ

Cuối cùng, chúng ta sẽ đến với cách để lựa chọn lắc bạc phong thủy cho người mệnh Thổ. Bạn sẽ phù hợp với những màu như là màu vàng hoặc nâu đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những màu thuộc mệnh Hỏa như là đỏ, hồng, tím. Nhưng bạn cần tránh các màu sắc thuộc gam màu xanh lá.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về lắc bằng bạc phong thủy. Với những kiến thức này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một mẫu lắc tay theo phong thủy chuẩn nhất. Còn nếu bạn có thắc mắc, hãy liên hệ với Jemmia, chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét