Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

5 cách chữa ho cho bé không dùng thuốc kháng sinh

Trẻ nhỏ dùng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ gây ức chế sự phát triển của trẻ. Nhưng cứ vào những lúc giao mùa thì trẻ hay bị cảm mạo, ho khan, ho có đờm.... Vì thế, chữa ho cho bé không dùng đến kháng sinh được rất nhiều mẹ "bỉm sữa" cân nhắc bởi những tác dụng của nó. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết này hoàn toàn dành cho bạn.

Sử dụng kháng sinh cho trẻ như "con dao hai lưỡi" hiệu quả thì thật đấy nhưng về lâu dài thì thật là một vấn đề phải nên cân nhắc. Vậy tại sao chúng ta không thử tìm hiểu những bài thuốc ho ngày xưa của ông cha ta để lại hơn nữa nó lại hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp chúng ta yên tâm hơn mỗi khi con bị ho.

5 cách chữa ho cho bé không dùng thuốc kháng sinh
5 cách chữa ho cho bé không dùng thuốc kháng sinh

1. Chữa ho cho bé bằng lá húng chanh

Húng chanh hay còn gọi là rau tần dày lá, loại này có vị cay, tính ấm. Lá húng chanh có chứa tinh dầu có tác dụng rất tốt hỗ trợ trị khỏi ho đặc biệt là ho có đờm. Thành phần chủ yêu của là caravon nên có thể dùng làm thuốc chữa ho cho bé rất hiệu quả.

Lá húng chanh là bài thuốc chữa ho cho bé rất hiệu quả
Lá húng chanh là bài thuốc chữa ho cho bé rất hiệu quả

2. Chữa ho cho bé bằng lá xương rồng

Không chỉ mang lại vẻ đẹp cho đời, xương rồng còn có khả năng trị bệnh ho cho trẻ

Xương rồng ngoài được sử dụng như một loại gia vị giúp tăng sự hấp dẫn cho những món ăn mà còn là một "vị cứu tinh" trị bách bệnh. Một trong những tác dụng đó chính là trị ho và viêm họng hiệu quả đặc biệt là những lúc trái mùa trẻ con hay bị cảm mạo, ho khan..... Ngoài ra, đây còn là một vị thuốc có tác dụng chữa đầy bụng, nôn mửa, tan ứ máu đọng.

3. Lá cải cúc cũng có thể chữa ho cho bé

Theo quan niệm Đông y, Cải cúc cũng là một vị thuốc chữa ho cho bé hiệu quả. Cải cúc thường có vị ngọt nhạt, hơi đắng, the có mùi thơm, tính mát thường được sử dụng để nấu canh. Ngăn ngừa những cơn ho "ập đến" khi trở trời đối với người già và trẻ em nên thường xuyên dùng món canh cải cúc. Bạn có chế biến cải cúc theo những cách như cải cúc nấu thịt nạc, nấu cá thác lác.

Một chén canh cải cúc nấu thịt có thể làm ấm phổi trong mùa đông
Một chén canh cải cúc nấu thịt có thể làm ấm phổi trong mùa đông

Muốn chữa ho cho bé với tác dụng tốt nhất thì các mẹ chế biến như sau: Lá cải cúc rửa sạch, thái nhỏ cho vào mật ong. Tiếp đến hấp cách thuỷ trong khoảng thời gian 20 phút sau đó lấy ra cho bé sử dụng hằng ngày như thay thế cho siro ho.

4. Lá xương xông tía tô là một bài thuốc chữa ho cho bé hiệu quả

Sở hữu thế mạnh mang trong mình giá trị dinh dưỡng khá cao như giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P. Loại cây này không những có thể dùng để chế biến các món ăn ngon miệng mà còn có tính năng chữa bệnh. Từ thân lá đến cạnh thậm chí cả hạt tía tô đều được góp mặt trong những bài thuốc đông y thời xưa. Cụ thể để trừ cảm mạo thì dùng lá, hạt thì làm trà uống và thuốc hạ khí, cành thì được sử dụng làm thuốc an thai.

Lá tía tô góp mặt trong những bài thuốc dân gian trị cảm được nhiều lương y lựa chọn
Lá tía tô góp mặt trong những bài thuốc dân gian trị cảm được nhiều lương y lựa chọn

5. Thiên Môn Bổ Phổi dành cho trẻ em vừa rẻ, vừa chất

Công việc, áp lực chiếm quá nhiều thời gian, bạn cũng đủ thời gian để chế biến những bài thuốc trên thì vẫn còn môt cách cho các. Bạn vẫn có thể sử dụng những sản phẩm từ Đông y để tăng cường sức đề kháng cho bé nhà mình. Có thể kể đến như Thiên Môn Bổ Phổi dành cho trẻ em, một sản phẩm của Dược Bình Đông.

Chữa ho cho bé dứt điểm với 30ml Thiên Môn Bổ
Chữa ho cho bé dứt điểm với 30ml Thiên Môn Bổ 

Nói về chất lượng thì miễn bàn bởi Dược Bình Đông là một những hãng dược phẩm uy tín và giàu kinh nghiệm. Sản phẩm được nghiên cứu và điều chế hoàn toàn từ thiên nhiên, khi vào cơ thể thì dễ hấp thu, an toàn, không gây tác dụng phụ nào cho trẻ sử dụng. Đặc biệt, với thiết kế đóng chai tiện dụng có thể mang đi.

Nếu bé nhà bạn đang gặp phải những cơn ho khan, ho lâu ngày dai dẳng, ho có đờm hay đau họng thì có thể tham khảo bài thuốc chữa ho cho bé từ thuốc Đông y này. Cam kết rằng các mẹ sẽ không thất vọng đâu.

Bên trên là các cách chữa ho cho bé mà các bà mẹ có thể tham khảo để hạn chế tối đa sử dụng thuốc kháng sinh. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Hà Huỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét