Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Nhẫn kim cương vàng

Kim cương từ lâu đã được mệnh danh là nữ hoàng đá quý sở hữu trong mình những tính chất hoàn hảo và vô cùng quý giá. Đó là cách nhiệt cao, độ khúc xạ tốt và đặc biệt là độ cứng rất cao. 
Với những điều này thì kim cương thường được sử dụng làm trang sức. Và những trang sức này thường có chất liệu là vàng, vàng trắng hoặc bạch kim vì như vậy tăng thêm giá trị của trang sức. 
Cùng bài hiếm hôm nay tìm hiểu về nhẫn kim cương vàng. Một loại trang sức đang là xu hướng của thị trường hiện nay.

Nhẫn kim cương vàng là gì

Nhẫn kim cương vàng có nghĩa là nhẫn kim cương được làm từ chất liệu vàng. 
Ở Việt Nam hiện nay có nhiều loại vàng khác nhau, trong đó phổ biến là vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k, vàng 24k, vàng trắng,... Mỗi loại vàng khác nhau sẽ có giá thành khác nhau cũng như chất liệu khác nhau. 

Nhẫn kim cương vàng chất liệu 18k được yêu thích nhất.

Mỗi loại vàng khác nhau thì độ vàng khác nhau. Theo quy ước quốc tế hiện nay, vàng 24k là vàng có hàm lượng vàng là 99,99%. Hàm lượng vàng càng giảm cũng đồng nghĩa với tên vàng cũng thay đổi. Vàng 18k sẽ có hàm lượng vàng khoảng 75%. Vàng 14k thì hàm lượng vàng là 58,30%. Và vàng 10k có hàm lượng là 41,60%. Và những thành phần còn lại trong vàng là hợp kim như bạc đồng. 

Đối với vàng trắng thì đây là một loại hợp kim thành phần chính là vàng, thành phần còn lại là kim loại quý khác như Paladi, Kiken hay Platin,... Nhiều người thường nhầm lẫn giữa vàng trắng và bạch kim và xem hai loại này là một. Tuy nhiên thật sự thì hai loại này hoàn toàn khác nhau. 
Trong số đó thì vàng 18k được lựa chọn nhiều để làm trang sức nhẫn kim cương vàng vì giá thành và chất lượng phù hợp. Và loại vàng này bền và dễ chế tác. 

Ý nghĩa nhẫn kim cương vàng

Được mệnh danh là nữ hoàng trong thế giới trang sức. Kim cương còn là biểu tượng cho sức mạnh, cho tình yêu vĩnh cửu và cho sự may mắn. 

Vàng vốn màu sắc của nó là màu sắc sang trọng, quý phái. Nó còn tượng trưng cho sáng tạo, sức mạnh, sự giàu sang và thành đạt. Đây cùng được xem là mang lại may mắn và lộc cho người mang. 
Sự kết hợp kim cương và vàng cho ra những trang sức kim cương vàng nói chung và nhẫn kim cương vàng nói riêng tạo nên một món trang sức kim cương có giá trị cao. 

Giá của nhẫn kim cương vàng

Tùy vào chất liệu làm nên nhẫn kim cương, viên kim cương được sử dụng làm trang sức thì giá thành khác nhau. Một chiếc nhẫn thiết kế đơn giản với một viên kim cương nhân tạo nhỏ có giá dao động khoảng 10 triệu VNĐ. Tuy nhiên không có một quy luật chung nào về giá của sản phẩm. 

Để biết được cụ thể và rõ ràng, bạn có thể đến các cửa hàng trang sức để được tư vấn cụ thể. 

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể suy nghĩ về việc mua nhẫn kim cương vàng tốt hơn để có lựa chọn phù hợp với mình. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét