Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Bộ nữ trang cưới gồm những gì đúng chuẩn?

Khi nhắc đến trang sức cho cô dâu thì có lẽ ai cũng biết, nhưng hiểu rõ về điều này thì không phải ai cũng hiểu được. Một bộ nữ trang cưới gồm những gì mới đúng chuẩn với truyền thống. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bộ nữ trang cưới gồm những gì để nhằm chuẩn bị cho ngày lễ cưới trọng đại.

Đôi nét về ngày cưới trong truyền thống Việt Nam

Theo nghi lễ cưới hỏi truyền thống của dân tộc Việt Nam, sau lễ dạm ngõ, đám hỏi thì lễ rước dâu hay còn gọi là đám cưới chính là nghi lễ quan trọng, được đầu tư chuẩn bị công phu nhất. Vì lẽ đó mà cả cô dâu, chú rể và cả gia đình hai bên đều muốn chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ để có một hôn lễ hoàn hảo. Và trong những điều cần được chuẩn bị thì bộ trang sức cho cô dâu vào ngày cưới là một trong những điều quan trọng nhất.

Trang sức cho cô dâu vào ngày cưới

Như đã được đề cập ở trêm, bộ trang sức cưới là một yếu tố rất quan trọng và cực kỳ ý nghĩa đối với mỗi cô dâu trong ngày cưới. Có thể nói rằng, một bộ trang sức cưới đẹp và phù hợp với bộ váy cưới là một phần không thể thiếu đối với cô dâu trong buổi lễ cưới trọng đại này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ rằng một bộ nữ trang cưới gồm những gì để chuẩn bị cho đúng với một lễ cưới truyền thống của Việt Nam.

Ý nghĩa của bộ trang sức cưới cho cô dâu

Trang sức cưới không chỉ là món phụ kiện làm đẹp cho cô dâu mà đây còn là món quà thay lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho đôi uyên ương. Bộ nữ trang cưới tượng trưng cho sự mong muốn cuộc sống tương lai của đôi trẻ được sung túc, suôn sẻ, tốt đẹp. Vì lý do này, bên cạnh cặp nhẫn cưới, bộ trang sức cưới cũng được coi là lễ vật không thể thiếu trong lễ rước dâu.
Nhưng vốn đây được coi là món quà của gia đình tặng cô dâu, chú rể nên ngày nay cũng không còn quá câu nệ về giá trị vật chất, chính vì thế mà trang sức cưới có thể được sắm tùy theo điều kiện tài chính của mỗi nhà. Vậy, một bộ nữ trang cưới gồm những gì mới là đúng nghi thức, trang trọng mà vẫn đảm bảo trong khả năng kinh tế của gia đình?

Bộ nữ trang cưới gồm những gì?

Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, một bộ trang sức cưới cho cô dâu có thể chia làm 2 bộ nhỏ hơn. Hai bộ trang sức này bao gồm bộ trang sức cô dâu đeo trong đám cưới để làm đẹp và bộ nữ trang cưới làm quà hồi môn của mẹ cha hai nhà tặng trong lễ rước dâu. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn.

Bộ trang sức cô dâu đeo trong ngày cưới


Bộ trang sức mà cô dâu đeo trong ngày vu quy theo truyền thống luôn phải là trang sức được làm từ chất liệu vàng và có kiểu dáng khá cầu kỳ. Một bộ trang sức cưới như thế này thường gồm: một chiếc kiềng, dây chuyền (hoặc một trong hai món trên), lắc tay và bông tai. Và bộ nữ trang này đều làm từ vàng 24K, hay thường được gọi là bộ vàng cưới 24K. Chính vì thế điều này cũng giải đáp được thắc mắc bộ nữ trang cưới vàng 24K gồm những gì.

Bộ trang sức dùng làm quà - của hồi môn

Của hồi môn là món quà trang sức của cha mẹ chồng tặng con dâu nhằm thể hiện sự trân trọng, chào đón con dâu trở thành một thành viên mới trong gia đình. Cha mẹ cô dâu cũng sẽ tặng quà trang sức hồi môn cho con, với ngụ ý tặng con khoản vốn nho nhỏ để lo cho cuộc sống mới. Cô dâu sẽ được mẹ chồng đeo món quà hồi môn này trong lễ rước dâu. Dù được coi là của hồi môn cho đôi uyên ương nhưng không ai bán đi bộ trang sức vàng này vì sợ không may mắn.
Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin liên quan đến thắc mắc bộ nữ trang cưới gồm những gì. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trong việc chuẩn bị cho ngày cưới. Nếu bạn có thắc mắc hoặc có nhu cầu mua trang sức, bạn có thể liên hệ với cửa hàng trang sức Jemmia để được phục vụ.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét