Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Trang sức đám cưới cho ngày trọng đại

Trang sức đám cưới là những phụ kiện dùng làm trang sức cho cô dâu giúp tăng thêm phần sang trọng, quý phái cho cô dâu trong ngày trọng đại của mình. Tuy nhiên ít ai hiểu rõ về trang sức đám cưới là như thế nào? Gồm những gì? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về trang sức đám cưới để các cặp đôi có sự chuẩn bị chu đáo cho mình. 

Trang sức đám cưới

Trang sức đám cưới hiện nay được chia làm hai loại:
  • Trang sức cô dâu đeo trong ngày cưới.
  • Bộ trang sức cưới là quà hồi môn của cha mẹ, người thân hai bên tặng nhân ngày thành hôn. 

Trang sức đám cưới được cô dâu đeo vào ngày cưới

Với bộ trang sức cưới này cô dâu sẽ tự chủ động, tìm hiểu để có thể lựa chọn cho mình bộ trang sức phù hợp với bộ váy cưới, ngoại hình và cả cá tính của mình.

Một bộ trang sức đám cưới sẽ bao gồm: Một chiếc kiềng hoặc dây chuyền, lắc tay, bông tai. 
Vì đây là bộ trang sức đeo trong đám cưới nên cô dâu có thể chọn những kiểu dáng phù hợp. Và có thể giản lược bớt nếu cô dâu không thích sự rườm rà. 
Khi chọn bộ trang sức đám cưới cô dâu cũng nên cân nhắc và bàn bạc, thỏa thuận với chú rể để có sự lựa chọn phù hợp với tài chính cũng như sở thích của mình. 

Trang sức đám cưới là của hồi môn

Của hồi môn chính là món quà chào đón con dâu trở thành thành viên mới trong gia đình được tặng từ cha mẹ chồng. Và được xem đây là món quà của sự may mắn. 

Theo như truyền thống thì bộ trang sức đám cưới làm của hồi môn thường là trang sức vàng và với những kiểu dáng cầu kỳ mang những ý nghĩa khác nhau. Như bộ trang sức cưới lấy ý tưởng từ hoa mai, phượng,... 
Vàng có thể là vàng 18k hoặc 24k. Tùy thuộc vào tình hình kinh tế của mỗi gia đình, có thể cân nhắc chất liệu để phù hợp. 
Một số gia đình chọn chất liệu là bạch kim để làm quà hồi môn cho cô dâu để cô dâu tiện trong việc sử dụng hằng ngày. 

Ý nghĩa của trang sức đám cưới

Không chỉ đơn giản là bộ trang sức đám cưới. Nó có ý nghĩa về mặt vật chất và tinh thần. Là món quà chúc phúc của cha mẹ hai bên. Với một hy vọng cuộc sống tương lai sung túc, suôn sẻ, tốt đẹp. Đây cũng là lý do mà trang sức đám cưới thường có thiết kế riêng biệt và ý nghĩa nhất định.
 

Một số lưu ý trong việc chọn trang sức đám cưới. 

Lưu ý chọn kích thước các phụ kiện trong bộ trang sức cưới phù hợp về thiết kế cũng như kích thước của từng chi tiết. 
Chọn kiểu dáng phù hợp với bộ váy cưới mình để giúp cô dâu thêm quyến rũ, sang trọng.
Hoa tai thì chọn kiểu dáng của khuôn mặt. Cô dâu có khuôn mặt hơi tròn nên chọn những thiết kế có khuyên tai dài. Hay cô nàng sở hữu khuôn mặt trái xoan nên chọn khuyên tai ngắn hoặc tròn. 
Hy vong qua bài viết này bạn đã hiểu về trang sức đám cưới để có thể có những kinh nghiệm trong việc chọn phụ kiện cho sự kiện quan trọng của cuộc đời mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét