Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Hột xoàn 4 carat bao nhiêu tiền

Trong tự nhiên có nhiều loại đá quý tuy nhiên loại đá quý được yêu thích nhiều nhất, giá cả đắt đỏ nhất chỉ có thể nhắc đến kim cương, hay còn được gọi với cái tên hột xoàn. Chúng ta đều biết hột xoàn càng lớn giá trị càng cao và không phải ai cũng có thể sở hữu nó được nhất là hột xoàn 4 carat trở lên. Bạn đã biết gì về giá của hột xoàn 4 carat là bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hình 1

 Hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly?

Nhiều người biết hột xoàn 4 carat đồng nghĩa với việc nó nặng 4 carat tương đương 800 milligrams vậy số ly hay thông số đo kích thước của viên kim cương có cân nặng này là bao nhiêu ly bạn đã biết chưa?
Thực tế nếu bạn đặt câu hỏi này cho một chuyên gia chuyên về đá quý họ cũng sẽ không có câu trả lời ngay cho bạn, bởi đáp án này sẽ khác nhau với từng viên kim cương. 
Mỗi viên kim cương 4 carat với hình dạng và độ dày, cách cắt khác nhau thì sẽ có số ly khác nhau và ngược lại, hai viên hột xoàn cùng 1 số ly chưa chắc cùng trọng lượng carat và ngược lại.
Chính vì thế câu hỏi hột xoàn 4 carat là bao nhiêu ly, thực tế sẽ không có câu trả lời chính xác chỉ có thể ước chừng với những viên đá phổ biến ví dụ như kim cương cắt tròn 4 carat số ly sẽ nằm trong khoảng 10 ly 1, 10 ly 2, kim cương vuông princess hay ascher 4 carat số ly lại nằm trong khoảng 9 ly, …
HÌnh 2

Chính vì thế dù cho số carat và số ly của kim cương có mối tương quan đến nhau, nhưng mỗi viên kim cương đều có thông số riêng biệt và không viên nào giống viên nào, đó là điều bạn cần lưu ý khi có nhu cầu tìm hiểu và mua kim cương.
Hột xoàn 4 carat được cho là những viên đá quý có giá trị đắt đỏ và không phải ai có tiền cũng có thể mua được nó, vậy hột xoàn 4 carat giá bao nhiêu làm thế nào để sở hữu được nó.

Hột xoàn 4 carat giá bao nhiêu

Có thể nói rằng những viên kim cương có trọng lượng càng lớn trên 4 carat trở lên thì nó sẽ các hiếm và giá trị càng cao. Bởi sự sàng lọc chất lượng từ khâu khai thác mà chỉ có 20% kim cương khác thác được trong tự nhiên đủ điều kiện và tiêu chuẩn để chế tác trang sức và trong số đó những viên kim cương có kích thước lớn từ 4 carat trở lên thường không nhiều hay khá hiếm.

Hình 3
Giá của hột xoàn 4 ly là bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nó dao động trong mức từ hơn 1 tỷ đồng đến trên dưới 10 tỷ đồng tùy thuộc vào chất lượng viên kim cương đó như thế nào.
Thực tế thì đối tượng mua hàng hột xoàn 4 carat trở lên khá cao cấp và họ đương nhiên sẽ lựa chọn cho mình những viên kim cương có chất lượng tốt nhất với giá cao thay vì những viên có giá rẻ hơn nhưng chất lượng tốt hơn.

Điều cần lưu ý rằng hầu hết các cửa hàng không phải lúc nào cũng có hột xoàn 4 carat sẵn, thông thường bạn phải đặt trước và chờ đợi một khoảng thời gian mới có hàng.
Đặc biệt bạn cần ghi nhớ rằng đã chấp nhận bỏ một số tiền lớn mua trang sức, nên mua ở những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng là chính mình.

Bên cạnh đó nếu bạn muốn sở hữu trang sức lấp lánh như kim cương mà không đủ khả năng để chi trả, bạn có thể xem xét đến Moissanite, loại đá quý có vẻ ngoài tương tự kim cương nhưng giá cả mềm hơn rất nhiều.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét