Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Kim cương đen được xem như một vật quý hiếm rơi từ bên ngoài vũ trụ xuống trái đất từ những cơn mưa thiên thạch. Bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về kim cương đen và tìm ra viên kim cương đen lớn nhất thế giới nhé!

Kim cương đen là gì?

Kim cương đen có tên khoa học là Carbonado. Đây là loại hình thù cứng nhất trong các loại kim cương. Trong tự nhiên, kim cương đen thường có màu mờ đục, bề mặt rỗ và có lẫn nhiều tạp chất.

Hình 1
Với những viên kim cương đen được tìm thấy ở tự nhiên, sau khi được thế tác chúng vẫn còn nhiều khiếm khuyết ở bên ngoài lẫn bên trong. Để khắc phục được điều này, người ta chiếu xạ lên những viên kim cương có màu sắc khác để tạo ra những viên kim cương đen trong suốt. Việc này giúp cho những viên kim cương có màu thật tối, nhìn bằng mắt thường thì sẽ thấy màu đen.

Ý nghĩa của kim cương đen

Kim cương đen rất quý hiếm và có giá trị rất cao. Kim cương đen tự nhiên phù hợp với những người yêu thích sự huyền bí và có lòng tin vào vẻ đẹp tâm linh. Với những viên kim cương đen nhân tạo, chúng thường được sử dụng để chế tác ra những món trang sức trang trọng. 

Giá của kim cương đen trên thị trường

Những năm gần đây, kim cương đen được săn lùng nhiều hơn. Chính vì thế mà giá của nó cũng được đẩy lên cao. Giá của kim cương đen tùy thuộc loại kim cương và nơi bạn mua.

Hình 2
 Bên cạnh đó giá trị của viên kim cương đen còn được xác định dựa trên tiêu chí về hình dáng và độ tinh khiết. Viên kim cương càng hoàn hảo thì sẽ có giá càng cao.

Kỷ lục của những viên kim cương đen

Là loại kim cương có màu sắc đặc biệt nên nó cũng có những kỷ lục riêng cho mình. Những kỷ lục đó có thể đến từ giá cả, kích thước viên kim cương. Hãy cùng tìm hiểu xem những kỷ lục này là gì?

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Nhắc về kim cương đen, không thể không kể đến viên kim cương đen lớn nhất thế giới – Sergio. Được tìm thấy vào năm 1895 tại mỏ kim cương ở Brazil, viên kim cương được đặt tên theo người tìm thấy, ông Sergio Borges De Carvalho. Đây chính là viên kim cương đen lớn nhất thế giới với trọng lượng 3167 Carat. Nó được định giá là 25000 USD.

Viên kim cương đen đắt và đẹp nhất thế giới

Hình 3

Kim cương The Spirit of de Grisogono được mệnh danh là viên kim cương đen đẹp nhất thế giới và cũng là viên kim cương đen đắt nhất thế giới. Được tìm thấy tại một mỏ kim cương ở phía Tây của Central Africa, Viên kim cương The Spirit of de Grisogono có trọng lượng thô khoảng 587 Carat. Trải qua quá trình chế tác lớn nhất thế giới, trọng lượng viên kim cương còn 312,24 Carat. Nó là viên kim cương đứng thứ 5 về trọng lượng trên toàn cầu. 

Kim cương đen không chỉ thể hiện sự bí ẩn, quyến rũ mà còn mang lại sự sang trọng, phong cách khác biệt cho người mang. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đọc bạn đã giải đáp được thắc mắc đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới cũng như hiểu hơn về kim cương đen.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét