Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Hột xoàn nước F giá bao nhiêu?

Hột xoàn và nước hột xoàn hay nước kim cương là chủ đề rất được quan tâm bởi những người có niềm đam mê với hột xoàn hay đơn giản chỉ là muốn sở hữu cho mình một viên hột xoàn. Ngoài ra, nước màu cũng là tiêu chí để đánh giá chất lượng của một viên hột xoàn và màu sắc hạt xoàn càng trong suốt thì hột xoàn có giá trị càng cao. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chủ đề này cũng như cụ thể là những viên hột xoàn nước F.

Hình 1

Đôi nét về hột xoàn

Hột xoàn hay còn gọi là kim cương đã qua chế tác là biểu tượng của sự tinh khiết, sang trọng và quý phái. Chính vì thế mà ai cũng muốn sở hữu cho mình một viên hột xoàn. Hột xoàn được phân chia thành nhiều loại. Hiện nay, dựa trên nguồn gốc mà chúng ta sẽ chia hột xoàn thành 2 loại chính là hột xoàn tự nhiên và hột xoàn nhân tạo.

Hột xoàn tự nhiên

Hột xoàn tự nhiên là hột xoàn được chế tác từ những viên kim cương thô được khai thác hoàn toàn ngoài môi trường tự nhiên. Thông thường, những viên kim cương sẽ được tìm thấy tại các mỏ kim cương nơi đã từng là miệng núi lửa và đã ngưng hoạt động. Lý do cho điều này chính là những viên kim cương được hình thành trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cực kỳ cao và chỉ có núi lửa mới đáp ứng được những yêu cầu này. Kim cương sau khi được khai thác dưới dạng thô sẽ được các thợ kim hoàn chế tác thành những viên hột xoàn có hình dáng đẹp mắt. Chính vì điều kiện hình thành và khai thác khó khăn nên giá hột xoàn tự nhiên rất cao.

Hình 2

Hột xoàn nhân tạo

Hột xoàn nhân tạo là những viên kim cương được chế tạo bởi con người với điều kiện nhiệt độ và áp suất cao. Hột xoàn nhân tạo không quá quý hiếm nên giá trị của hột xoàn nhân tạo không cao bằng giá trị của hột xoàn tự nhiên. Tuy nhiên, những tính chất của chúng hầu như không khác gì nhiều so với hột xoàn tự nhiên. Chính vì thế mà hột xoàn nhân tạo cũng đang ngày càng được ưa chuộng bởi rất nhiều khách hàng.

Khái niệm về nước hột xoàn

Trong ngành trang sức và đá quý, người ta thường dùng khái niệm “nước” màu sắc để chỉ màu sắc của những viên kim cương hay hột xoàn. Nước màu cũng là tiêu chí quan trọng giúp bạn cũng như các nhà chuyên gia có thể đánh giá được chất lượng của một viên hột xoàn. Theo các chuyên gia đá quý, hột xoàn đẹp nhất sẽ có màu trong suốt hay còn gọi là không màu. Khi này, viên đá quý sẽ như một lăng kính sẽ biến ánh sáng đi qua nó có màu như cầu vồng. 
Hình 3

Hột xoàn nước màu F và giá của nó

Hột xoàn nước màu F

Hột xoàn nước F là những viên kim cương tự nhiên hoặc nhân tạo màu vàng hoặc màu vàng rất nhạt giống như màu trắng trong. Và nếu như chúng ta dùng mắt thường để quan sát hoặc không có vật đối chiếu thì rất khó nhận ra màu vàng của những viên hột xoàn này. 

Nếu bạn thắc mắc hột xoàn nước F có tốt không?, thì câu trả lời hoàn toàn là tốt. Đây là một trong những nước màu kim cương đẹp nhất. Giá trị của nó cũng cao hơn những viên kim cương có màu. Chính vì thế, những viên hột xoàn này được áp dụng để làm nên những món trang sức như nhẫn cưới, bông tai là đây là những món trang sức rất xa xỉ.

Hột xoàn nước F giá bao nhiêu

Một trong những điều mà khách hàng khi mua hột xoàn hay trang sức đính hột xoàn quan tâm nhất chính là giá hột xoàn nước F. Thông thường, giá của một viên hột xoàn sẽ được định giá bằng nhiều yếu tố khác nhau. Nếu cùng chung nước màu F, những viên hột xoàn sẽ được định giá dựa vào những đặc điểm như: trọng lượng, kích thước, giác cắt, giấy kiểm định… 

Cụ thể, để trả lời được câu hỏi như: hột xoàn 5ly4 nước F giá bao nhiêu? hột xoàn 4ly5 nước F giá bao nhiêu? hột xoàn 5 ly nước F giá bao nhiêu?... Bạn hãy tham khảo qua bảng giá hột xoàn nước F sau đây:
  • Hột xoàn 3ly6 nước F kiểm định GIA - giác cắt Excellent có giá là 11.109.000 VNĐ.
  • Hột xoàn 4ly5 nước F kiểm định GIA - giác cắt Excellent có giá là 23.322.000 VNĐ.
  • Hột xoàn 5ly4 nước F kiểm định GIA - giác cắt Excellent có giá là 73.186.000 VNĐ.
  • Hột xoàn 6ly3 nước F kiểm định GIA - giác cắt Excellent có giá là 245.019.000 VNĐ. 
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về nước màu của hột xoàn cũng như về những viên hột xoàn nước F. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay có nhu cầu tìm hiểu thêm về hột xoàn, hãy gọi tới Jemmia. Chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí. Không những vậy, tại đây còn đem đến cho bạn những viên hột xoàn chất lượng nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét