Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Nhẫn đính hôn trao khi nào?

Một trong những sự kiện quan trọng trong việc đám cưới đó chính là đám hỏi. Là một ngày rất quan trọng của các cặp đôi. Lễ đám hỏi hay còn gọi là lễ đính hôn là một nghi thức theo truyền thống của người Việt. 

Là giai đoạn quan trọng trong mối quan hệ hôn nhân chính là việc cô gái trở thành vợ của chàng trai. Và chàng trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái để xin được nhận làm con rể. Khi nhà gái quyết định nhận những lễ vật này đồng nghĩa với việc họ đồng ý cho đôi trai gái nên duyên vợ chồng với nhau. Và sau đó sẽ tới ngày cưới để công bố với hai họ. 

Nhẫn đính hôn trao khi nào 

Là một câu hỏi mà nhiều người rất băn khoăn không biết nên trao lúc đầu buổi lễ hay sau buổi lễ hay như thế nào. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được thời điểm trao nhẫn đính hôn hợp lý.
Ngoài những lễ vật truyền thống như trầu cau, trà rượu, thuốc lá thì còn có trái cây và bánh mứt còn có một vật không thể thiếu đó chính là nhẫn đính hôn. 

Trao nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn sẽ được trao trong ngày này trước khi lễ cưới diễn ra. Đây là khoảng khắc mà hai bên sẽ trao tay cặp nhẫn chứng minh cho tình yêu. Việc này xảy ra trước sự chứng kiến của hai bên gia đình, dòng họ. Đồng thời nhận những lời chúc tốt đẹp.

Nên phân biệt với nhẫn cầu hôn vì nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc, còn nhẫn đính hôn sẽ đi một cặp. 
Nhẫn đính hôn sẽ được đeo ở ngón giữa của bàn tay trái đối với cô dâu và bàn tay phải đồi với chú rể. 

Chọn nhẫn đính hôn như thế nào

Hiện nay nhẫn đính hôn với nhiều vật liệu, mẫu mã khác nhau cũng như đa dạng về giá cả. Nên khi lựa nhẫn đính hôn các cặp đôi hay khó đưa ra quyết định nhan. 

Có nhiều chất liệu để làm nhẫn đính hôn khác nhau như là vàng, bạc, bạch kim, hay được đính thêm kim cương để tôn thêm vẻ sang trọng của nhẫn. 
Khi đi lựa chọn nhẫn đính hôn bạn nên chú ý chọn nhẫn mình thích nhưng phù hợp với tài chính. Không cần phung phí quá mức. Vì khi chuẩn bị cho đám cưới còn nhiều vấn đề để lo khác. 

Nên mua nhẫn đính hôn ở đâu

Việc mua nhẫn đính hôn chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình cũng làm cho các cặp đôi băn khoăn.
Jemmia - công ty cổ phần thiết kế trang sức luôn cập nhật mẫu mã đa dạng mỗi ngày đặc biệt là nhẫn đính hôn. Không những thế tại đây còn đảm bảo về chất lượng cũng như sản phẩm bán ra. 

Với đội ngũ kim hoàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, Jemmia cung cấp cho bạn các mẫu nhẫn đính hôn theo ý muốn các cặp đôi giúp mang đến điểm nhấn, điều đặc biệt riêng trong nhẫn đính hôn của các cặp đôi. 


Sau bài viết trên hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhẫn đính hôn nên trao khi nào cũng như một số thông tin khác về nhẫn đính hôn. Để các cặp đôi có kinh nghiệm hơn cho sự kiện trọng đại này. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét