Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Viên hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu?

Kim cương hay hột xoàn là loại đá quý sang trọng và vô cùng có giá trị hiện nay. Để chỉ một viên kim cương, người ta thường dùng đơn vị carat. Carat là đơn vị dùng vào việc đo trọng lượng của những viên kim cương hay hột xoàn. Ngoài đơn vị carat, chúng ta còn có đơn vị ly. Nếu bạn muốn biết liệu một viên hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu, bằng mấy ly hoặc nhiều thông tin hơn nữa thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Hình 1

Kim cương hay hột xoàn là gì?

Kim cương là một dạng thù hình của Cacbon với độ cứng và độ bền cực kỳ cao. Với những tính chất đặc biệt cũng như đặc tính khúc xạ ánh sáng cao nên những viên kim cương được đưa vào lĩnh vực công nghiệp và kim hoàn. 
Hột xoàn là loại những viên kim cương sau thô sau khi được gia công. Cụ thể, sau khi khai thác tại các mỏ kim cương, những viên kim cương thô sẽ được đem vào chế tác và cắt gót với những tỉ lệ thích hợp. Từ đó, chúng ta có những viên hột xoàn đẹp và giá trị.

Trọng lượng của một viên hột xoàn

Đơn vị đo trọng lượng của một viên hột xoàn là carat. Giá của mỗi viên hột xoàn sẽ tăng theo trọng lượng của nó nếu những yếu tố khác là giống nhau. Viên hột xoàn càng lớn thì sẽ càng quý hiếm và có giá trị càng cao. Lý do cho việc này là những viên kim cương có trọng lượng lớn, rất khó để khai thác được chúng, vì vậy mà viên hột xoàn được chế tác từ những viên kim cương này rất đắt và có giá trị cao..

Viên hột xoàn 5 carat

Hột xoàn 5 carat là cụm từ dùng để chỉ những viên kim cương có trọng lượng rất lớn. Theo quy đổi chuẩn, một viên hột xoàn 1 carat sẽ có trọng lượng vào khoảng 200 milligram, tương ứng một viên hột xoàn 5 carat sẽ có trọng lượng khoảng 1 gram. Đây là những viên hột xoàn lớn và có giá trị rất cao.

Hình 2

Hột xoàn 5 carat là bao nhiêu ly?

Ngoài carat, để chỉ về những viên kim cương, người ta còn sử dụng đơn vị ly. Vậy hột xoàn 5 carat là bao nhiêu ly? Thực chất, việc chuyển đổi đơn vị từ carat sang ly chỉ là chuyển đổi từ đơn vị từ trọng lượng sang khối lượng. Theo quy đổi tiêu chuẩn, 1 carat kim cương sẽ được đổi thành một viên kim cương có kích thước vào khoảng 6.3 đến 6.6 milimet. Theo đó, trọng lượng của viên kim cương càng lớn thì khối lượng của viên kim cương cũng sẽ càng cao và giá của viên kim cương theo đó mà cũng tăng lên. Cụ thể, viên hột xoàn 5 carat sẽ có kích thước vào khoảng 11 milimet.

Giá của một viên hột xoàn sẽ được tính như thế nào?

Theo quan sát của thị trường đá quý hiện nay thì giá kim cương sẽ tăng mạnh và tăng theo cấp số nhân dựa theo trọng lượng của viên kim cương. Thậm chí có những viên kim cương không có giá trị cụ thể. Đây là những viên kim cương được xem như là vô giá bởi nó quá quý hiếm, quá chất lượng và bạn không thể tìm được và mua được một viên kim cương thứ hai nào như vậy. 
Ngoài nhân tố trọng lượng, người ta còn sử dụng các tiêu chuẩn khác để định giá được một viên hột xoàn như: màu sắc, kích thước, giác cắt, độ tinh khiết… Vậy một viên hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu? Hãy tìm hiểu ngay bên dưới.  

Giá của một viên hột xoàn 5 carat

Theo như bạn đã biết, giá của một viên kim cương phụ thuộc phần lớn vào trọng lượng của viên kim cương. Cụ thể để biết hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo qua bảng thống kê sau đây:
Kim cương có trọng lượng 0,5 carat có giá bán khoảng 40.000.000 VNĐ.
Kim cương có trọng lượng 1 carat có giá bán khoảng 130.000.000 VNĐ.
Kim cương có trọng lượng 2 carat có giá bán khoảng 584.000.000 VNĐ.
Kim cương có trọng lượng 3 carat có giá bán khoảng 1.682.400.000 VNĐ.
Kim cương có trọng lượng 4 carat có giá bán khoảng 1.796.000.000 VNĐ.
Kim cương có trọng lượng 5 carat có giá bán khoảng 3,232.500.000 VNĐ.

Với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về kim cương cũng như cụ thể hơn là những viên hột xoàn 5 carat cũng như cách để bạn tính giá trị của chúng. Nếu bạn có nhu cầu mua kim cương, hãy lựa chọn cửa hàng kim cương uy tín và chất lượng. Tại Jemmia, chúng tôi đảm bảo cho bạn về chất lượng của những viên kim cương cũng như những món trang sức kim cương được bán tại đây. Ngoài ra, chúng tôi còn có tổng đài tư vấn miễn phí giúp bạn giải đáp những thắc mắc.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét